Yza's POV
ganun daw talaga yun magalit sabi ng mga classmate ko, kasama na kasi nya yung iba simula elementary eh... wala namang masyadong gingawa TURO TURO ACTIVITY ACTIVITY ganun padin sya ang hilig mang asar..
at eto na naman sya...
"Yza? bat ba muka kang nalugi lagi?" sabe ni Carl habang nagsusulat ako.. binigyan ko lang sya ng ANO BA WAG KANG MAINGAY LOOK.. di ko sya pinansin diretso lang ako pagsulat at pagsagot
"tss sipag sipagan... ALAM MO TAYONG MGA BOYS DI NA KAILANGAN NYAN" sabay ngisi ng nakakaloko.
"HOY CARL GONZALES, HINDI AKO ONE OF YOU OKEY!!" nakangisi padin sya at para talagang nakakaloko... tss that smirk and eyes.. shet! matutunaw naba ako... wala man sa itsura ko ang kiligin dahil muka naman talaga akong lalaki.. WTF babae padin ako di lang ako nag aayos..
"HAHAHAHAHHAH! YUNG! YU.... YUNG HAHAHAH yung reaksyon mo para kang kakain ng BABAE! WAHAHAHAHAH" aba at ano ba talagang tingin nya sakin tibo gago pala to eh...
"hoy.. di kita papatulan dahil alam kong mauuwi na naman to sa sakitan at pikunan.. pero isa lang sasabihin ko sayo di ako TIBO" sabi ko ng seryoso sa kanya. nanahimik naman sya at..
"kung di ka tibo eh bat mas gwapo ka sakin?, yun nga lang di ka nakapolo at pants, naka palda ka at blouse pfffft haha"
"BULLSHIT!!!!!!!!!!!!!" napikon na ako ngayon nya lang sinabe sakin yan.. kaya kumpara sa mga pang aasar nya noon sakin na hanggang kurot lang tsaka bleeeeh tsaka pang gugulat..
"you know what?, ang pinaka ayaw ko yung hinuhusgahan ako... eh ano sayo kung ganto ako.. ETO AKO EH!! BOYISH AKO!.. the hell I care about those FUCKING PEOPLE like you! na walang ibang alam kundi pagtawanan ako... HINDI AKO MAGBABAGO PARA SA INYO SHIT!!"
"y...za? (O_O)" - yan nalang nasabe ni carl
lumabas nalang ako.. di ko alam pero naluluha na ako... napipikon pero natutuwa kasi may atensyon na naman sya sakin (TT_TT) pero bat ganun... di nya man lang ba ako hahabulin at sasabihan ng sorry... sabagay sino ba ako eh classmate nya lang naman ako na wala naman syang alam sa nararamdaman ko...
AN: sorry sa words pero ganyan talaga para mas maganda...
Bumalik ako sa room nung nakata ko yung teacher namin sa next subject na papunta na sa room namin.. mabilis ang oras.. nakikita ko syang tumitingin pero di ko nalang pinapansin kasi ayaw kong mag assume...
"tara kain na tayo :)" masigla kong pag-aya sa kanila na parang walang nangyare...
"lagot ka Yza :3" sabe ni Marien habang nakapout
"hala. Bakit?" (~_~) gulat kong sabe na magkasalubong ang kilay at nagtataka...
"bessy alam na nya..." - Joi
"ha..??" naguguluhan ako ano bang pinagsasabe nitong mga to..
"like DUUUUh" sabe naman ni Pat.. to talagang baklang to.
"ano ba kasing sinasabe nyo?.. kindly please explain it to me with complete and exact informations, details, and thoughts isama nyo narin pati point of view" (^_^) :)))) sabe ko pa sa kanila with dancing kilay na babat taas lang at isang malapad na ngiti.. syepmre english yun nuh...
nagtinginan muna sila... YUNG TOTOO ANONG MERON..??????
"nah! papatagalin nyo pa"- pat
"ALAM NYA NG GUSTO MO SYA" - Joi
"na may konting feelings ka para sa kanya" -Marien
"what.... the.... fuck... O_O, paa... paaano NALAMAN!"
nanlamig ako.. pusang gala.. paano nalaman.. AASH!
"nagtanong sya samin eh..." -zen
"oh tapos?"
"syempre sinagot namin" they told me in chorus mode.. hindi naman sila choir para magsabay sabay eh...
" (.___________.") "
nakayuko lang ako maghapon hanggang sa makauwe ako NAKAKAHIYA BAT NAMAN NILA AKO NILALAG NG GANUN GANUN NALANG.
AYAN NA NAMAN SI CARL :) readers...
Carl's POV
nakauwe na ako at as usual.. home alone wala pasi kuya baka nasa training pa ng mga CO nya.. Bn. Cmdr. ba naman pinakamataas sa buong school namin at running valedic pa.. OH WAH! haha
hindi ako makapaniwala, nagawang mainlove ng boyish na yun, tama nga sila hindi naman sya lesbian. ramdam ko naman kapag hihingi ako ng tulong sa kanya di sya nakakatanngi ang sarap din nyang asarin alam nyo yun.. maganda naman sya kung mag aayos lang.. pero syempre kay kien parin ako.. yun nga lang para talaga syang iwas lagi. sana kasi sinabi nya nung una palang edi sana ayy sayang din... di naman sya mahirap mahalin may pagka boyish nga lang yun yung una ko talagang napansin sa kanya... may mahal na akong iba eh.. at kaya pala ganun nalang sya makaiwas...
FLASHBACK:
kasama ko mga kaklase ko. ng mapatingin ako sa gawi nila Joi at Yza. sila lang dalawa ang magkausap at NAKASIMANGOT na naman tong lalaking to este babae pala haha SORRY.. hindi ko talaga alam pero na aastigan ako sa kanya bakit ganun sya.. SERYOSO ako minsan ang tigas tigas nya na parang ang lalaki nya pero puro babae naman kasama.. haist! bahala sya.. tss bat ko ba pinoproblema yun eh mang aasar nya lang naman ako.. naalala ko tuloy nung napikon sya sa akin babae parin sya...
"ano bang problema nun?" kasama ko kasi yung iba nyang tropa... at ang napagtanungan ko at si Pat.. tinuro ko ang pwesto nila gamit ang nguso kong cute HAHA
"the whoo?" - Pat
tignan nyo tong mga to... isa lang kausap ko lahat nakikinig na.. ganto ba talaga mga babae at grupo nila dito sa room.. tss
"Yza..." matipid kong sagot.. alam kong bibigyan nila ng kung ano anong meaning eh.. mga isip nitong mga to kakaiba din eh.. tss.
"AHHHHHH" aba at sabay sabay pa sila s pagsagot mag kakaibigan nga..
"sabay sabay ba talaga dapat kayo?" haha nakakatuwa naman tong mga to panay kalokohan
"HAHA... ikaw ha... uhhhhhm" Pat
sabe na eh basta mga ganyang sagutan nila.. iba nasa isip nyang mga yan... ayystsk!
"I think she is truely madly crazy inlove with you ;)" pakanta nya pa sinabe yan sabay wink sakin... kung di ko lang ka close tong baklang to nasapak ko na to eh... at yung tawa nya pa nakakaloko...
"SERYOSO? O_O" syempre dapat gulat muna baka mahalata nila na alam ko.. syempre lalaki ako kahit medyo may pagka boyish yang si Yza alam ko yun ramdam ko...
"ay gago ka din eh" - issa
"awww grabe ang brutal nyo" binatukan ako ni issa tae...
"sasabihin ba naman namin yun kung hindi.." sabe ulit nya
"syempre kaibigan namin yung tao.. akala nyo lang malakas sya matatag... babae padin yan... kinikilig TANGA mo naman ata para di malaman yun... eh sa pag kakaalam ko expert ka sa mga ganyang bagay... kahit na 2nd year palang tayo.." - sabe naman ni Marien
"kaya pala..." nag kibit balikat nalang ako BABAE PALA TALAGA SYA... tae gusto ko pa naman syang asarin ng asarain para mlaman kung tibo ba talaga sya o ano...
"yah! so now you know..." - Pat
nag smile nalang ako at tumango sa kanila... haha babae ka pala takte bat di ko nhalata akala ko talaga boyish ka... sayang MAGANDA ka pa naman.. tsk
END OF FBack
kapag naiisip ko yun.. paano ako babawi... alam ko na papahalagahan ko nalang sya.. hindi pa naman kami ni kien eh.. :) ^_^
BINABASA MO ANG
Significance of Selflove
FanfictionNainlove ka sa taong wala namang ibang ginawa kundi ang PAHALAGAHAN ka lang. May MAHAL ng iba at wala ka ng nagawa kundi ang LALONG MAHALIN SYA kahit alam mong WALA NAMANG PAG ASA... ANG MAHALIN SYA AY ANG PAGTANGGAP MO NG MGA BAGAY NA HINDI TALAGA...