CHAPTER 23

9 0 0
                                    

Yza's POV

"wow iha ang ganda mo naman talaga, bagay na bagay sayo..." 

sabi ni yaya Fe sa akin syempre diba ang yaya ko hahaha talagang sasabihan nya ako ng MAGANDA :)

"ehh.. naiilang ako Yaya Fe, hindi po ako sanay sa mga ganitong bagay alam nyo nman po yun diba po." sagot ko kanya habang pinapasadahan ko din ang aking sarili.

nakakilang talaga >_< naiirita ako.. 

"kung andito ang Mommy mo sigurado akong matutuwa din sya sayo, babaeng babae ang ayos mo, malayong malayo sa lagi mong ayos, ewan ko nga ba kasi sayong bata ka ku7ng bakit ayaw mong mag ayos." 

"yaya..."

tahimik lang ako habang pinapakinggan ang litanya ni yaya sa akin..

" oh sya sige na anak at baka malate kapa, magpakasaya ka iha. enjoy ha. "

kung andito lang sana talaga sila kaso wala eh... puro nalang tungkol sa business.


it took me 15-20 minutes para makarating sa venue.

As I walked gracefully going to my friends... they never see me sa ganitong ayos boyish ako at wala akong pakialam sa kung ano ang ayos ko pero ngayong gabi ibang version ng sarili ko ang dala dala ko.

Never in my life na napansin ako at napag tuonan ng atensyon, everyone sa Prom is looking at me even the seniors, mukang sya lang naman ang hindi ako kayang pansinin. 

"is that dela vega?"

"wow grabe, dapat pala mag ayos sya araw araw"

nakakahiya... bulong ba talaga yon? tss

"wew! dude i told you she is beautiful"

"pusta ko sya mananalo, grabe sya"

"di ko sya nakilala.."

di ko nalang sila pinansin.. basta diretso lang akong naglalakad hanggang sa 

"OMG!" - marien

yun ang salubong sa akin ni marien na parang gulat na gulat na ewan..

"Gosh bessy!" comment naman nitong si Joi

"you look pretty, oh sorry I mean more than pretty? hahah"- mike

"ano ba, lalo nyo lang ako tinutulungang maging hindi komportable eh.. tss -_-"

yan ang tanging nasabi ko sa kanila, parang ang awkward andito kasi yung dalawa... si 

.. carl at kien.. tss dapat andon nalang sila sa senior tae

"sabi sayo!! baks, mag model ka kapag natupad ko yung clothing line ko ikaw ang model ko, perfect!"- singit naman nitong si Emman.

"the height, the pettite mode of the body and the ATTITUDE"- zen

nagulat naman kaming lahat sa paghabol ni Zen

binigyang diin pa talaga ang attitude napailing nlang ako sa sinabe ni zen.

patuloy parin ang kuhaan nag picture namin nangangalay na aking panga kaka ngiti

"entrance na guys, get ready please"

"hatid na kita :)"

narinig ko pang sabi ni Carl kay Kien

"you are in the frontline right?"

sagot naman nitong si kien

" I insist" - carl

insist mo muka mo gago... tss nakakpikon.

bakit ba kasi kailangna ko pang marinig like wtf naman!

ang sakit, umasa na papahalagahan kadin ng taong pinapahalagahan mo.

the flow of the program went well. nag eenjoy nman kaming lahat ng mga kaibigan ko... kain dito kain doon.

and then open na yung dance floor

I am dancing with Emman ( my gay friend )

"okey kalang ba girl?"- biglang tanong nitong si bakla... 

"oo naman noh!, muka ba akong hindi okey?" 

sagot ko naman with matching hampas

" Yes muka ka talagang hindi okey bakla ka, I mean you are such a good friend of Carl, same as mine, pero like wtf happened sa inyong dalawa?  " 

wala akong naisagot kay emman, kasi parang hindi ko din naman alam. nagkibit balikat nalang ako.

" you both end up as strangers again ang peg nyong dalawa "

" baka ganun lang talaga... hanggang dun nalang wala naman kaming kakahantungan eh :) "

"ohh.. bebe gerl, dont say that merong forever noh! "

I just gave him a fake smile 

sakit .


Significance of SelfloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon