Chapter Twenty One

1.6K 58 6
                                    

"We have only 2 options for this mission

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"We have only 2 options for this mission."

Panimula ni Rima. Nandito kaming lahat sa HQ. Kakatapos lang akong ayusan ni Czarina. Iyong nanno look na disguise. Minake up'an niya rin ako ng heavy. Iyong tipong pulang pula ang lips ko at may eyeliner sa ibabang mata.

Now I really do look like a gangster. A bad bitch gangster.

Nakita ko ang pag ngisi ni Rima. "The first one is, to gather deep informations about Allen Dela Cuesta. Na pwede nating gamitin pang black mail sa kan'ya. It's an easy option actually. But.." Nawala ang ngisi niya at napaltan iyon ng kaseryosohan. "I doubt it kung may mahahanap pa tayong iba pang baho niya. For all we know, kalat ang baho niya sa loob at labas man ng Hidden Gem City."

Nakita ko ang pag tango ng mga kasama ko.

"But there is another option. A very dangerous yet possible option." Ngumisi ulit siya.

"Hell game.." Bulong ni Luigi na agad naming ikinalingon sa kan'ya.

"Exactly."

Hell game? Ano 'yon?

"That's the best possible option we've got. The Hell game." Saad ni Rima.

What's that?

"Ginaganap ang Hell game kada taon. Iyon ang patimpalak kung saan nakakakuha ng puntos ang iba't ibang gang rito sa Hidden Gem. Bawat panalo, dagdag puntos. Bawat talo, kabawasan ng puntos." Pagpapaliwanag niya. "And right now, Onyx Society is the leading gang."

Leading gang?

May hinilang board si Rima. May nakapaskil doon na parang ranking. Nakita ko sa pinaka tuktok ang pangalang 'Onyx Society', sunod no'n ay ang 'Penumbra Circulo'. The rest gang group ay hindi na saakin pamilyar.

"Their are the one who won last year. And we're on the 2nd spot." Napabaling siya saakin. "Ranking's really important here at Hidden Gem City. Doon ka rito irerespeto. Malakas ka rin kay Phoenix--the founder of Hidden Gem, kapag nagkataon. At kaya siguro isinama ulit ni Allen si Chase is because.."

"For the Hell Game. They want Chase to participate." Si Wesley na ang nagtapos no'n.

What?

Napangisi si Rima. "Alam nilang may mga bagong salta rito sa Hidden Gem. Na mas magagaling kaysa sa kanila. Kaya nila pinilit si Chase dahil alam nilang he's good in this kinds of battle."

"Richard Chase consecutively won over 3 years battling in Hell Game. Bago siya kumalas sa Onyx, dala niya ang titulong pinaka magaling sa larangan ng Hell Game."

Napalunok ako dahil doon. Kinakabahan ako and at the same time, naguguluhan.

Si Richi pa ba ang tinutukoy nila?

Biglang sumagi sa isip ko ang maamong mukha ni Richi. Pagkatapos ay sa sinabi ni Rima magaling raw ito sa Hell Game. At naipanalo ng tatlong magkakasunod na taon ang laro.

Deal With The Mafia ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon