Urra
Nang makauwi ako ay agad sumalubong si daddy sa akin.
"How's your jogging?"Tanong niya agad.
"It's fine."Sang ayon ko naman sabay kain ng bacon sa mesa malapit sa pool.
Every sunday we always have daddy's agenda.We're used to it,we always check the company.Well, the case manager checks it from Monday to Saturday only. That's why we handle it every sunday.
"Did you remember are agenda today?"Taas na kilay na tanong ni Daddy.
I rolled my eyes to daddy with a sweet smile.Paano ko makakalimutan?Eh si mommy ang nagpalago ng company bago niya ako ipanganak kaya part ng buhay ko ang company namin.Pero this past few days di na ako ganun nakakabisita dahil na rin sa dates namin ni ken na wala naman kwenta pero mas pinipili kong makasama siya kesa kay daddy.
"Yes.I'll just get ready so we can leave."Paalam ko pa at agad ng tumakbo paakyat ng kwarto ko.
"Oh!Are going with me today?"Daddy's shocked.
"Yes!I miss them."Sabi ko pa at nag paalam na.
Everytime na dadalaw ako sa company,Natutuwa ako dahil na rin siguro sa alala ni mommy duon pati na rin sa mga workers na malapit din sa akin.
Im excited.
Ang sabi ni daddy nasa kabilang company lang sila Kuya Jaxon nagfifilled so pwedeng magkasalubong ang landas namin kung sakali?Eh sunday ngayon!Malamang Rest day yun panigurado.At paniguradong mas gusti niyang makasama at masolo si maja kung sakali.
Teka nga Urrassaya?!Hindi ba't di nga siya para sayo?!Bakit ba pinipili mong ipagtapo kayo lagi!
I sigh.I just wore Caramel V-neck loosen Croptop then short with matching black buckled leather belt.And white sandals and also i put my white shoulder bag to pair it.
Tinignan ko naman ang sarili ko sa salamin.Tama nga si daddy nangangayayat nga ako.But my cheeks are really chubby cheeks and very red thin even without blush on.Kaya minsan dina ako nag aabala pang bumili ng blush on.Nag ayos lang ako ng konti at bumaba na.
Naabutan ko si daddy na palabas ng bukana ng mansion.
"Im ready!"I shouted kaya napalingon siya sa akin.
"You're so pretty baby Urra!"Papuri niya pa sa akin.I immediatly smiled.
"Thankypu dad!"Ngiting balik ko sa kanya.
"So lets go?"Ngiting tanong pa ni daddy sa akin.Tumango naman ako at inalalayan din ako ni daddy makasakay ng SUV,So gentleman.
I wish,I can meet someone as gentleman as my daddy.Mommy is very lucky to have daddy.I smiled awkwardly sa mga iniisip ko.
Nang maka alis na kami ng daddy sa mansion ay agad kaming naabutan ng traffic.Sabagay mag 10am na kami naka alis duon.
"Im sure they are miss you.Ang tagal mong di nakadalaw dahil na rin sa schoolworks mo baby."He happily said.
I smiled ang daming taong malalapit sa akin na naduon.Nahiya naman ako sa mga dinadahilan ko dati kay dad para lang di ako makasama.
"I miss them too!"I immediately said.
He just smiled.Nang makarating kaming parking lot ng company ay bigla akong dinapuan ng kaba.Siguro excited lang talaga ako.
Papasok pa lang kami sa entrance ay nakita ko na ang pinaghalong pagkagulat at pagkatuwa ng mga guard at iba pang emplayado na nasa bukana ng company.
Agad ko namang nabasa ang name ng Company URSSY sa isang poster sa labas bago kami pinagbuksan ng guard. Nakakamiss nga dito!
"Goodmorning ho Sir Varde,Hi miss Urrassaya!"Bati agad ng guard sa akin.
YOU ARE READING
ASIAN SERIES THAI: Diversity Sphere.
FanfictionEveryone has a flaws in their body and also their personality.You can't avoid that thing in your life, You also can't just run away from any flaws in your body and personality.You will be the first to love yourself no matter what you are, No matter...