UrraIker?Wait.
-Flashback-
I want to be with you again.
-I
-End of flashback-
Bakit naman niya ako papadalhan ng mga ganung regalo at mga bulaklak?Tsaka nagkabalikan naman na sila ni maja diba.
"Okay let's start our pageant!"Napabalik naman ako sa reyalidad ng sumigaw muli ang emcee sa stage.
I was immediately taken aback especially Zahir is one of the judges.I don't know what to do,What if im going to back out?I don't know anymore!Nag aayos naman na ang ibang kandidata dahil we will be coming out for the opening ramp and Q and A.
Di nagtagal ay ako na ang susunod na lalabas sa entablado,Habang nagsasalita ang naunang kandidata sa akin ay mas lalo akong kinakabahan.
"Thankyou miss No.19,You have a very well said."Sigaw ng emcee sa mikropono at agad na bumalik sa back stage ang naunang kandidata
sa akin.Nang makita niya ako ay agad niya akong nginitian."Goodluck urrassaya."Sabi niya pa at umalis na.
I smiled back.Hinga ng malalim urra!Matatapos din ito.Muli ko namang sinilip ang stage at mas lalong dumami ang tao kumpara kanina.Parang mas lalo ata akong kinabahan dahil si Zahir ay parang sasabak sa gera dahil handang handa na niyang marinig ang number ko.Wooh!Inhale exhale.Wag mo na lang muna siyang pansinin!
Focus urra!Focus.
"Okay Let's all welcome Candidate no.20!"Sigaw ng emcee at rumampa na ako palabas ng stage.
While I was on the ramp,I couldn't help but look at the judge's chair where Kuya Jaxon and Zahir were sitting.Well nanduon rin kasi banda nakapwesto sila daddy kaya kailangan ko talagang tumingin duon.
Aish wag na nga muna!Hinga at ngiti urra!
I continued ramping and did the lessons how to ramp migz taught me before.I smiled at the audience because they were cheering me more.I also smiled when I got in front of the emcee.
"Oh!It looks like i already know who will win today haha."Emcee's joke kaya nagsitawanan din ang audience.
Ang awkward talaga promise!
"So Candidate No.20 please introduce your self."Emcee said sabay lahad sa akin ng mike na hawak niya.
This time I couldn't help but look at the judge's position.I immediately saw the principal who was now whispering to Zahir next to him.Soon my eyes were on Zahir,I immediately averted my eyes and spoke at the mike.
"My name is Urrassaya Ivvo Varde,Representing Grade 12 Star!"I confidently shout at agad silang nagpalakpakan.
Buti na lang talaga ay di ako napiyok sa sobrang kaba.Easy lang urrassaya.
"Very nice name like its owner."Papuri pa nito.I just smiled at him.
"Thankyou."I sweetly said.
May narinig pa akong pagalit na suminghal sa baba ng stage.I know na si Zahir yun pero di ko na pinansin pa.
"Here's your question...Who is your role model?"Lahad ng tanong nito at ibinigay sa akin ang mikropono.Ang dali lang ng question pero ang mga sagot na nasa isip ko ay parang ang hirap banggitin at nakaka kapos hininga.
Nung una ay nanginginig pa ako pero mas inaalala ko ang isasagot ko.Lahat naman ng audience ay tumahimik bigla,Dun na ako naglakas ng loob na tignan si daddy na ngayon ay nakangiti sa akin at sinuklian ko din siya ng ngiti at saka bumaling kay zahir na mukhang inaabangan ang sagot ko.
YOU ARE READING
ASIAN SERIES THAI: Diversity Sphere.
FanfictionEveryone has a flaws in their body and also their personality.You can't avoid that thing in your life, You also can't just run away from any flaws in your body and personality.You will be the first to love yourself no matter what you are, No matter...