8

1 3 0
                                    

Urra

When we got mansion with my dad,Daddy didn't say a word or anything.Nanatili siyang tahimik.Daddy didn't let me approach Zahir anymore earlier hanggang sa makauwi kami.Like What the hell, we don't have a relationship anyway.

Di ko naman na nakayanan kaya't binalingan ko si daddy na ngayon ay nakaupo sa sofa sa living room habang abala sa pagbabasa ng diyaryo.

"Dad."Malambing na tawag ko sa kanya.Nilingon niya naman ako ngunit ngapatuloy lang siya sa pagbabasa.

"Daddy what's wrong?.."I asked.Then umupo ako sa tabi niya.Di naman na nakayanan ni dad na dedmahin ako at agad naman na niya akong nilingon.Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagaalala,I held his hand at mariin na pinindot iyon para maginhawaan siya.And i little bit smiled at him.

"What is it dad?Tell me po."Pagsusumamo ko,Hinawakan niya rin naman ang kamay ko at tumitig sa mga mata ko.

"You're growing up faster like an angel baby urra.I don't have a baby anymore."He sadly said.I smiled but deep inside in my heart is also very sad at what daddy said.

"Daddy kahit naman malaki na ako ikaw pa rin ang first priority ko!I'm still your baby."Malungkot na ngiti ko sa kanya.He hugged me and pat my head.Nakaramdam ako ng basa na tumutulo sa likod ko.

Is he crying?Oh no.

"Dad stop crying.I'm always here for you.I won't leave you."I said at mas niyakap siya ng mas mahigpit.

Pati ako ay nangigilid na rin ang mga luha ngunit pinigilan ko ito.Dapat ako ang mas matatag sa mga gantong sitwasiyon namin ni dad.I know nalulungkot si dad dahil wala na siyang ibang kapiling kundi ako lang,So I also understand why sometimes he is very strict with me but I'm still thankful because he can give me what I want even if I don't need it.

Inaamin ko namang spoiled ako pero siguro dala nga ng only child at siguro dahil na rin sa pangungulila sa isang ina kaya ako ganto.All my life,my daddy has been stand for my mother and father.So I am very thankful to him.That's why im still his baby.

"I love you dad."I said at pinakawalan niya na ako mula sa pagkakayakap niya.Sumalubong ang mga lubog dahil sa malalaking eyebags at mapupungay niyang mata.

"I will always loved you my princess Urrassaya."He said sincerely.I just smiled at him and pinch his hand gently.

"And also daddy why did you mean so much to zahir earlier!"I mention.He just chuckled.

"Why?i didn't mean to him baby."He said

"No,Bigla mo na lang siya pinauwi."Reklamo ko pa

"No baby urra,They really needed to leave with your kuya Jaxon."He honestly said.

Talaga lang ha?

"Sure ba yan dad?Mamaya isipin nilang mali yang mga nasa isip mo."Sabi ko naman and i heard he chuckled beside me and he nooded.

"You like him?"Nanlaki naman ang mga mata ko sa tanong ni daddy sa akin.

Sabi na!Mali talaga ang iniisip nila lagi,Well tama nga naman na iniisip nilang may nangyaring kababalaghan sa cubicle pero mali yung iniisip nilang meron kaming relasyon.

"No!"Agap ko agad at umiwas ng tingin lalo naman lumakas ang tawa ni daddy.

What?!Im sure i don't like him!Tsaka di pa nga ako sure sa nararamdaman ko dahil kapag nakikita ko si ken ay nasasaktan pa rin ako but i know this is part of my moving on.And also thanks to Zahir siya ang nagbubuo ng puso ko sa ngayon.But when I'm no longer broken from heartbreak,maybe this strange feeling I have for zahir will disappear soon.

ASIAN SERIES THAI: Diversity Sphere.Where stories live. Discover now