"Tiểu thái giám" phấn đấu ký (2)

92 2 3
                                    

Chapter twenty-five-- "Tiểu thái giám" biến thành đại anh hùng?!
Đó là một cái thoạt nhìn khô cằn lão đầu nhi.
Ăn mặc nhìn không ra nhan sắc áo vải thô, bước chân run rẩy, câu lũ eo, cố hết sức dẫn theo một cái gỗ đỏ sắc hộp đồ ăn, một tay bối ở sau người, chỉ là từ vào cửa đến trước bàn cơm ngắn ngủn vài bước khoảng cách khiến cho hắn giống như hao hết sức lực giống nhau, chống cái bàn khụ đến tê tâm liệt phế, một bộ muốn đem tâm can phổi đều nhổ ra bộ dáng, xem Kim Tại Trung kinh hồn táng đảm hướng Trịnh Duẫn Hạo phía sau rụt rụt, nhỏ giọng nói: "Ta nương ai, đây là tới đưa cơm? Vẫn là đi tìm cái chết?"
Nếu là gác ở ngày thường, Trịnh Duẫn Hạo nhất định sẽ cười to phụ họa Kim Tại Trung nói, tán thưởng nhà hắn tiểu thái giám thật sự là quá đáng yêu, nhưng là lúc này hắn lại chau mày, hư mắt gắt gao nhìn chằm chằm kia dựa vào bên cạnh bàn gầy lão đầu nhi, đôi tay nắm tay, quanh thân trên dưới đều tản mát ra đề phòng hơi thở, như là một con vận sức chờ phát động báo.
"Ngươi làm sao vậy?" Liền thiếu căn gân nhi Kim Tại Trung đều đã nhận ra Trịnh Duẫn Hạo không thích hợp, túm túm hắn góc áo nói, "Trịnh Duẫn Hạo?"
Trịnh Duẫn Hạo không có tiếp lời, chỉ là động đậy thân thể bất động thanh sắc đem ngây thơ mờ mịt Kim Tại Trung hoàn toàn ngăn trở, tay trái thủ sẵn bên hông chủy thủ, bảo hộ chi tình không cần nói cũng biết.
Cái kia lão nhân có vấn đề.
Tuy rằng như vậy tuổi già thân hình nhìn qua giống như một trận gió đều có thể thổi đảo, nhưng là Trịnh Duẫn Hạo lại mẫn cảm đã nhận ra không đúng địa phương.
Cho dù bước chân run rẩy, thoạt nhìn phù phiếm vô căn, nhưng là tiến lên gian rõ ràng đều là dùng mũi chân chỉa xuống đất, phải biết rằng luyện võ người chú ý nội ngoại kiêm tu, cao thủ càng là có thể làm được phi diệp đả thương người, đạp tuyết vô ngân, mà chỉ có mười năm trở lên người biết võ, căn cơ củng cố, mới có thể tự nhiên mà vậy đi đường khi bàn chân tuyệt không ai mà, đây là thứ nhất. Mặt khác, cái này lão nhân tuy rằng đánh vào cửa khởi liền khụ đến không dứt, nhưng là chỉ cần cẩn thận quan sát, liền không khó phát hiện, kia quá dài trong tay áo lộ ra đầu ngón tay no đủ mượt mà, lộ ra ẩn ẩn khỏe mạnh hồng nhạt, tuyệt phi một cái nửa thanh thân mình xuống mồ lão nhân sở hữu.
Thực hiển nhiên, cái này đưa cơm lão nhân là cái người biết võ, hơn nữa vẫn là cái người trẻ tuổi giả trang.
Cái này nhận tri làm Trịnh Duẫn Hạo cảnh giới tâm càng hơn, trong lòng cân nhắc Thẩm Xương Mân rốt cuộc lại muốn ra cái gì chuyện xấu, kết quả như vậy một cái không lưu ý, vẫn luôn súc ở hắn phía sau Kim Tại Trung cũng đã nhanh như chớp từ trên giường chạy xuống đi, đối với bãi ở trên bàn phong phú thức ăn chảy nước miếng.
"Hai, hai vị gia, này đó đều là yêm tiểu điếm chiêu bài đồ ăn, sấn nhiệt ăn, sấn nhiệt ăn." Lão đầu nhi thanh âm là già nua, nhưng là Trịnh Duẫn Hạo lại nghe đến thẳng nhíu mày, này đem tiếng nói tuy nói chợt vừa nghe như là thượng số tuổi người, nhưng là nếu là tinh tế nghĩ đến, lại có chút cùng loại bóp cổ phát ra, mang theo mạc danh quỷ dị.
Lão nhân không có chú ý tới Trịnh Duẫn Hạo hồ nghi ánh mắt, cụp mi rũ mắt từ hộp đồ ăn đem mạo nhiệt khí nhi thức ăn lấy ra tới, theo thứ tự bày biện ở trên bàn cơm, tuy nói không phải cái gì đỉnh tinh xảo thức ăn, nhưng là dừng ở đã gặm vài thiên màn thầu Kim Tại Trung trong mắt, này đó hoàn toàn giống như với trong cung Mãn Hán toàn tịch, vì thế vẻ mặt kinh hỉ bổ nhào vào bên cạnh bàn, vươn tay liền tưởng lấy mâm đùi gà.
"Tại Trung!" Trịnh Duẫn Hạo đề khí, chỉ là nháy mắt công phu liền từ mép giường di hình đổi ảnh đến Kim Tại Trung bên cạnh, bang một chưởng chụp ở tham ăn tiểu tham tiền trên tay, trong miệng nghiêm khắc nói, "Buông."
"Ta muốn ăn." Bị hoảng sợ Kim Tại Trung ủy ủy khuất khuất sờ sờ bị đánh đau tay, lưu luyến nhìn lăn đến trên mặt đất đùi gà, một bộ hận không thể nhặt lên tới tiếp tục gặm tiểu bộ dáng làm Trịnh Duẫn Hạo có chút buồn cười, lại có đau lòng, vì thế xoa xoa hắn đầu nói:
"Ngoan, chờ đi trở về ta kêu trong nhà đầu bếp cho ngươi làm được không? Muốn ăn cái gì liền ăn cái gì."
"Cái này vì cái gì không thể ăn?" Kim Tại Trung mắt trông mong nhìn thức ăn trên bàn, liều mạng nuốt nước miếng, "Khó được không ăn màn thầu."
"Đúng vậy đúng vậy, cái này đồ ăn lạnh liền không hảo," lão đầu nhi cười khiêm tốn lại lấy lòng, cung eo đem đậu hủ canh đẩy đến Kim Tại Trung trước mặt, ân cần đưa qua cái muỗng nói, "Cái này là bọn yêm trong tiệm tốt nhất đại sư phụ làm, tiểu ca, tiểu ca ngươi nếm thử."
"Đậu hủ canh a, bên trong thả chân giò hun khói?" Kim Tại Trung thò lại gần nghe nghe, nhắm mắt lại biểu đạt tình cảm, "Thơm quá a."
"Khụ khụ, cũng không phải là, sấn nhiệt, sấn nhiệt ăn." Lão đầu nhi ngôn ngữ gian tựa hồ một lòng là muốn Kim Tại Trung nhấm nháp hắn đưa tới này đó đồ ăn, như vậy hành động càng khiến cho Trịnh Duẫn Hạo chú ý.
"Từ từ," Trịnh Duẫn Hạo duỗi tay đem kia đậu hủ canh đẩy ra, lôi kéo cơ hồ phải chảy nước miếng Kim Tại Trung cánh tay đem hắn giấu ở sau lưng, chính mình che ở phía trước, làm bộ lơ đãng hỏi, "Là ai làm ngươi tới đưa cơm?"
Lão nhân kia nhi sửng sốt, cầm cái muỗng tay mấy không thể tra dừng một chút, chợt lại khôi phục nguyên trạng lấy lòng cười cười nói: "Là, là Thẩm đại gia, là Thẩm đại gia kêu ta đưa tới."
"Thẩm Xương Mân?" Trịnh Duẫn Hạo trong lòng có so đo, vì thế theo hắn nói đi xuống nói, dưới chân lại trộm di nện bước, bày ra tiến khả công lui khả thủ tư thế.
"Là là là, chính là vị kia đại gia." Lão đầu nhi từ đầu đến cuối đều không có nâng quá mức, rũ tay, chỉ là liên tiếp gật đầu, thoạt nhìn hoàn toàn là trung thực tay nghề người, một chút sơ hở đều chưa từng lộ ra.
Nhưng là Trịnh Duẫn Hạo lại phảng phất phát hiện cái gì, quả nhiên quỷ mị cười, dưới chân mượn lực sử lực, thậm chí đứng ở hắn phía sau Kim Tại Trung đều không có phản ứng liền tới, người khác cũng đã tới rồi lão nhân kia trước mặt, thần sắc sắc bén, một bàn tay bay nhanh vươn đi, thoạt nhìn là muốn niết lão đầu nhi yết hầu.
"Nha!"
Kim Tại Trung hoàn toàn không hiểu được đã xảy ra cái gì, vừa muốn hỏi Trịnh Duẫn Hạo đây là làm chi, ngay sau đó liền thấy kia thoạt nhìn ngay sau đó liền phải xuống mồ lão nhân phản xạ có điều kiện giống nhau đột nhiên thẳng khởi eo, giơ cánh tay đón đỡ này một kích, dưới chân đảo dẫm vài bước, vốn đã kinh rời đi Trịnh Duẫn Hạo công kích phạm vi, lại không biết vì sao động tác dừng một chút, cao thủ so chiêu, giây phút đoạt mệnh, chỉ là như vậy sửng sốt, liền làm Trịnh Duẫn Hạo nắm giữ tiên cơ, nhất chiêu tiểu cầm nã thủ liền chế trụ khô gầy lão nhân, đè nặng hắn huyệt vị ép hỏi nói: "Nói, tới nơi này rốt cuộc có cái gì mục đích?"
"Kia đồ ăn hay không động quá cái gì tay chân?"
"Ta...... Phốc......" Bị bắt trụ lão nhân nhưng thật ra sắc mặt chưa biến, chỉ là thẳng khởi sống lưng làm hắn thoạt nhìn cao không ít, vốn dĩ đang muốn nói chuyện, nhưng là ước chừng là vừa rồi đánh nhau trung xóa khí, hắn lại đột nhiên khom lưng kịch liệt ho khan lên, qua một hồi lâu mới ngẩng đầu nói, "Ta......"
Vốn dĩ muốn ra tay tàn nhẫn đuổi tận giết tuyệt, lại mang theo Kim Tại Trung sát đi ra ngoài Trịnh Duẫn Hạo tập trung nhìn vào, trên mặt lại hiện ra không thể nề hà thần sắc, tới rồi bên miệng nói lại nuốt trở vào, trên tay lực đạo đều lỏng xuống dưới, nguyên nhân vô hắn, đơn giản là lão nhân kia trên môi hai chòm râu không biết vì sao, rớt xuống một nửa, rũ ở lỗ mũi hạ, chợt vừa thấy đã có chút như là lớn lên quá dài lông mũi.
Vì thế vốn đang giương cung bạt kiếm không khí đột nhiên chuyển biến lại đây, Trịnh hoàng đế đối với đem chính mình mặt họa cùng đáy nồi giống nhau mỗ vị giả lão nhân nghẹn cười đến nội thương.
"Hắn, hắn, hắn là người xấu?" Chưa từng có nhìn ra võ lâm cao thủ so chiêu Kim tiểu thái giám ước chừng qua mười lăm phút, mới hậu tri hậu giác từ khiếp sợ trung phản ứng lại đây, trừng lớn đôi mắt ngón tay run rẩy chỉ vào bị Trịnh Duẫn Hạo bắt lấy hướng bên cạnh bàn đi lão đầu nhi nói, "Kia, kia, kia cái này đồ ăn có phải hay không bỏ thêm bạch hạc?"
......
Kim Tại Trung giống như phát hiện cái gì có một không hai kinh thiên đại bí mật giống nhau, gào kia kêu một cái thê lương.
Vì thế Trịnh Duẫn Hạo lỗ tai chỉ còn lại có ba chữ ở quanh quẩn: Bạch hạc, bạch hạc, bạch hạc, bạch hạc......
...... Tiểu gia hỏa này là tưởng nói hạc đỉnh hồng đi?!
"Ha ha ha ha ha ha......" Đang lúc Kim Tại Trung đắm chìm ở chính mình thiếu chút nữa ăn độc dược muốn chết bi thương tâm cảnh, bị Trịnh Duẫn Hạo niết ở trong tay lão nhân đột nhiên bộc phát ra một trận kinh thiên cười ầm lên thanh, vô cùng khoẻ mạnh bao la hùng vĩ, nghe tới thật giống như kia bộ mã hán tử, cả người đều thiếu chút nữa muốn nhào vào trên bàn, "Xì......"
Ước chừng là cảm giác được trên vai lực đạo đột nhiên tăng thêm, cuồng tiếu giả lão nhân nuốt một ngụm nước miếng, ý đồ đem tiếng cười nghẹn trở về, kết quả lại phát ra một tiếng khó nghe phác xích thanh, cùng với này thanh quỷ dị tiếng vang, một cái màu đen không rõ vật thể từ hắn trên mặt bay lên tới, cuối cùng đông rơi vào trước mặt đậu hủ canh.
......
Trịnh Duẫn Hạo khóe miệng run rẩy nhìn đậu hủ canh bay màu đen râu, đang muốn nói chuyện, liền nghe thấy Kim Tại Trung lại lần nữa bộc phát ra cao quãng tám tiếng kêu: "A, ngươi râu rớt!"
"Khụ khụ khụ, ta khả năng muốn chết."
"Được rồi," Trịnh Duẫn Hạo đem nghẹn họng nhìn trân trối Kim Tại Trung kéo đến bên người, tùy tay cho cái kia còn ở trang ho khan lão nhân một cái tát nói, "Phác Hữu Thiên, ngươi chơi đủ rồi không có?"
Còn tưởng lừa gạt Kim Tại Trung Phác Hữu Thiên thói quen tính sờ sờ miệng mình, mắt thấy bị xuyên qua, vì thế cũng liền không hề làm bộ làm tịch, một mông ngồi ở bên cạnh ghế trên, đại thứ thứ hỏi: "Không nên a, ta trang giống như. Ngươi chừng nào thì nhận ra ta tới?"
"Từ ta duỗi tay đi niết ngươi cổ thời điểm," Trịnh Duẫn Hạo ôm lấy Kim Tại Trung, ngăn cản hắn muốn đem phiêu ở đậu hủ canh thượng râu vớt ra tới xem xét động tác, lười biếng nói, "Ngươi trang đích xác thật không có gì sơ hở, nhưng là......"
"Nhưng là cái gì?" Phác Hữu Thiên lãnh giáo, liền Kim Tại Trung đều ngoan ngoãn nhìn về phía Trịnh Duẫn Hạo chờ đợi bên dưới.
"Ngươi lần sau có thể hay không đem ngươi trên eo cái kia phá túi tiền lấy xuống," Trịnh Duẫn Hạo hỏng mất nhìn Phác Hữu Thiên treo ở bên hông cái kia phấn hồng phấn hồng lộ ra hương khí túi tiền, "Ngươi gặp qua nhà ai lão nhân dùng như vậy son phấn khí đồ vật!"
"Đây là nhà của chúng ta Tuấn Tú đưa ta, hâm mộ không?" Phác Hữu Thiên vui rạo rực cầm túi tiền ở Trịnh Duẫn Hạo trước mặt khoe khoang, kích thích mỗ vị hoàng đế trở về lúc sau năn nỉ ỉ ôi, khuyên can mãi cũng làm Kim Tại Trung thêu một cái, bất quá đây đều là lời phía sau, tạm thời không biểu, vốn đang ở khoe ra Phác Hữu Thiên nói một nửa, đột nhiên lại nghĩ tới cái gì, tức giận khiếu nại Trịnh Duẫn Hạo, "Trịnh Duẫn Hạo, ngươi quá không lương tâm, đều biết là ta, ngươi còn đánh ta hai quyền, mất công ta ngàn dặm xa xôi tới cứu ngươi!"
"Ngàn dặm xa xôi?" Trịnh Duẫn Hạo cười lạnh, "Từ kinh thành đến nơi đây, ngươi đi rồi mau năm ngày, kỵ lừa tới sao?"
"Cái này......" Phác Hữu Thiên đuối lý gãi gãi đầu, như thế nào cũng không dám đem hắn cùng Kim Tuấn Tú một đường du sơn ngoạn thủy giống nhau tốc độ nói cho Trịnh Duẫn Hạo nghe, vì thế chuyện vừa chuyển nói, "Chúng ta vẫn là chạy nhanh đi thôi, đánh giá Thẩm Xương Mân bên kia đã phát hiện kia khối hổ phù có vấn đề, cho nên bồ câu đưa thư bên này muốn giết các ngươi diệt khẩu."
"Sao lại thế này?" Trịnh Duẫn Hạo nhíu mày, dò hỏi Phác Hữu Thiên kỹ càng tỉ mỉ tình huống, thuận tiện vỗ vỗ Kim Tại Trung đầu nói, "Tại Trung, đi đem ngươi đồ vật dọn dẹp một chút, chúng ta chuẩn bị trở về."
"U, hai ngươi này phát triển rất nhanh a," Phác Hữu Thiên trêu chọc một câu, thấy Kim Tại Trung tránh ra, lúc này mới nghiêm mặt nói, "Ta vừa mới lại đây trên đường vừa lúc thấy Thẩm Xương Mân thủ hạ đi bên cạnh một cái tửu quán thu mua nơi đó chưởng quầy, ở đồ ăn hạ độc, chuẩn bị độc chết các ngươi."
"Cho nên ngươi liền nghĩ ra này thay mận đổi đào triệt nhi?"
"Cũng không phải là," Phác Hữu Thiên nhân cơ hội tranh công, "Ta vì giả thành lão nhân chính là thiếu chút nữa huỷ hoại ta này trương anh tuấn mặt, xem ở ta như vậy trung thành và tận tâm phần thượng, chờ trở về cho ta phóng một tháng giả đi?"
"Mơ tưởng."
Trịnh Duẫn Hạo không lưu tình chút nào cự tuyệt, hai người còn tưởng ở nói chuyện vài câu, liền nghe thấy cửa gỗ bị người phanh phá khai, lúc này chạy vào nhưng thật ra một trương không có tân trang thuần thiên nhiên mặt, chỉ là lại cũng làm hoàng đế đại nhân sửng sốt một hồi lâu, mới mở miệng hỏi Phác Hữu Thiên nói:
"Ngươi như thế nào đem Kim Tuấn Tú cũng mang đến?"
"Hắn càng muốn đi theo, ta có biện pháp nào?" Phác Hữu Thiên không thể nề hà buông tay, Trịnh Duẫn Hạo xem ở trong mắt, tổng cảm thấy giống như thấy chính mình tương lai bị Kim Tại Trung ăn gắt gao bộ dáng, "Tú nhi, bên ngoài làm sao vậy?"
"Bị phát hiện," Kim Tuấn Tú đảo dẫn theo một phen bảo kiếm, vội vàng nói, "Có người triều bên này, chúng ta đến nhanh lên đi."
Chính dẩu mông ở ghé vào trên giường số chính mình bạc có hay không thiếu Kim Tại Trung nghe thấy như vậy quen thuộc tiếng nói, đột nhiên quay đầu lại, chỉ vào Kim Tuấn Tú nói: "Di, kiều mông?"
......
Thật là chuẩn xác xưng hô a!
Phác Hữu Thiên vuốt cằm đánh giá Kim Tuấn Tú mông, liên tục gật đầu.
Kim Tuấn Tú nơi nào chú ý tới Phác Hữu Thiên sắc mê mê ánh mắt, phản kích Kim Tại Trung nói: "Di, không đầu óc ngu ngốc?"
Ân, cái này càng chuẩn xác!
Phác Hữu Thiên lại đem đầu quay lại đi, tiếp tục lão thần khắp nơi gật đầu.
"Phác Hữu Thiên, quản hảo người của ngươi," Trịnh Duẫn Hạo thấy Kim Tại Trung bị đổ á khẩu không trả lời được, ngốc hề hề giương miệng, lập tức đem lửa đạn khẩu chuyển hướng Phác Hữu Thiên, chính mình tắc duỗi tay xách theo Kim Tại Trung tiểu tay nải ném trên vai nói, "Phỏng chừng Thẩm Xương Mân người đều lại đây, chúng ta phải làm dễ giết đi ra ngoài chuẩn bị."
"Sát, sát đi ra ngoài?" Vốn dĩ ngoan ngoãn đi theo Trịnh Duẫn Hạo đi Kim Tại Trung ngẩn ra, lẩm bẩm lặp lại nói, lại xem Kim Tuấn Tú cùng Phác Hữu Thiên đều đã đem trường kiếm nắm trong tay, càng là sợ tới mức da da tỏa, phảng phất đã thấy máu chảy thành sông trường hợp, vì thế vèo xoay người hướng giường phía dưới củng.
"Ân, Tại Trung đừng sợ, một hồi đi theo ta thì tốt rồi, ta liều chết cũng hộ ngươi chu toàn," Trịnh hoàng đế nắm chặt mỗi thời mỗi khắc nói lời âu yếm, thật vất vả ở Phác Hữu Thiên khinh thường ánh mắt nhìn chăm chú hạ nói xong, lại chậm chạp không có được đến phản ánh, kinh ngạc vừa chuyển đầu liền thấy nhà bọn họ tiểu thái giám chính hai tay ôm đầu ngồi xổm giường phía dưới, giống như chấn kinh tiểu động vật giống nhau, vì thế thở dài đi qua đi nói, "Ngươi như thế nào ngồi xổm nơi này? Ra tới."
"Ta không ra đi." Kim Tại Trung mãnh lắc đầu, hắn còn trẻ, còn có như vậy nhiều bạc không có xài hết, hắn mới không cần đầu mình hai nơi!
"Một hồi Thẩm Xương Mân người nếu là sát tiến vào, ngươi trốn ở chỗ này chạy đều chạy không được, trực tiếp một đao liền chấm dứt ngươi," Trịnh Duẫn Hạo đe dọa Kim Tại Trung, tiểu thái giám sắc mặt một bạch, có chút dao động, vì thế hắn không ngừng cố gắng, "Chờ chúng ta an toàn hồi cung, ta đem tháng trước còn có tháng này đều bổng lộc cùng nhau chia ngươi."
Kim Tại Trung nghe vậy, cảm thấy chính mình trước mặt tất cả đều là trắng bóng bạc, vì thế lập tức ma lưu từ giường phía dưới bò ra tới, đầu tàu gương mẫu hướng cửa chạy, trong miệng nói: "Đi đi đi, chúng ta đi mau."
......
"Tại Trung a," Trịnh Duẫn Hạo đỡ trán, duỗi tay đem người túm trở về nói, "Đi bên này."

QT YunJae - Bất Khí Gia Đích Đậu Hoa TươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ