Sau khi lắng nghe bác sĩ nói rõ về tình trạng của cô thì mọi người cùng nhau ra ngoài. Bác sĩ bảo khi nào sức khoẻ của cô ổn định hơn thì sẽ thông báo để người thân vào thăm.
Dù bây giờ họ không thể làm gì khác nhưng họ vẫn muốn cùng nhau ngồi chờ đợi. Thêm việc Tịnh Nhi vô cớ lại bị cuốn vào việc này nên Minh Nim muốn ở lại chờ cô ấy tỉnh dậy mới yên tâm và để nói lời xin lỗi vì do chuyện cá nhân của anh mà khiến Tịnh Nhi bị thương như vậy.
Lúc này đã là 11 giờ trưa, trong bầu không khí im lặng thì điện thoại của Phúc Hiên bỗng đổ chuông. Hiên bối rối khi nhìn vào màn hình điện thoại, anh ấy vội quay sang nói với Minh Nim và Chí Kiên:
- Mẹ gọi.
Kiên cũng có phần luống cuống đáp:
- Giờ làm sao ? Hay nói cho mẹ biết ?
Minh Nim bình tĩnh đáp:
- Anh cứ nghe máy đi, nhưng khoan hãy nói cho mẹ biết.
Hiên hiểu ý của Minh Nim không muốn ba mẹ biết chuyện rồi lo lắng trong lúc mọi chuyện đang không ổn. Nếu ba mẹ của họ biết chuyện thì chắc chắn sẽ vì lo cho Him Lam mà đi ngay đến bệnh viện. Nhưng vào lúc này thì càng uỷ mị, càng khóc thương chỉ khiến tình hình thêm rối ren.
Hiên liền bắt máy:
- Alo, con nghe đây mẹ.
Giọng nói trìu mến ở đầu dây bên kia vang lên:
- Alo, hôm qua con điện cho mẹ nói con với thằng Kiên đi mua đồ sẵn tiện ghé nhà thằng Nim chơi rồi ngủ lại cho vui mà sao giờ này tụi con chưa về ? Hôm nay đâu phải chủ nhật, cả ba đứa đều phải đi làm mà ? Thằng Nim có đến công ty không mà sao hai đứa ở nhà nó đến giờ này chưa về ? Hay con với thằng Kiên đang ở đâu ? Sao không về nhà thay quần áo đi làm ? Tối qua mẹ với ba ngủ ngon quá nên tới 10 giờ sáng mới thức, lúc xuống ăn sáng thì người làm nói hai đứa chưa về, mẹ với ba giật cả mình luôn.
Nhờ mẹ nhắc nhở mà Hiên chợt giật mình nhớ ra chuyện đi làm. Nhưng Phúc Hiên đành phải viện cớ đáp:
- Dạ con đang ở công ty nè mẹ, con có để mấy bộ vest ở phòng làm việc, sáng con đến sớm rồi thay đồ ở công ty luôn. Thằng Kiên cũng vậy, con chở nó đến công ty từ sớm rồi, mẹ yên tâm nha. Con lo làm việc sáng giờ nên quên gọi cho mẹ. Con xin lỗi vì làm ba mẹ lo lắng.
Kiều phu nhân nghe vậy thì lòng nhẹ nhõm an tâm liền đáp:
- Vậy thì mẹ yên tâm rồi, thôi con lo làm việc đi. Chiều nay mẹ dặn người làm nấu món con và thằng Kiên thích, xong việc về ăn cơm với ba mẹ.
Hiên đáp:
- Dạ, con biết rồi. Con cúp máy nha mẹ.
Minh Nim và Chí Kiêm ngồi nghe cuộc điện thoại cũng giật mình vì nhớ ra chuyện đi làm, Kiên vội nói:
- Xảy ra chuyện từ tối hôm qua kéo dài đến trưa hôm nay nên chúng ta hoàn toàn quên mất chuyện đến công ty.
Minh Nim giữ bình tĩnh vì không muốn mọi chuyện thêm phần rối tung, anh nói:
- Anh sẽ gọi điện cho La Rắc nói về anh và em có việc đột xuất nên không đến công ty ngày hôm nay. Có chuyện gì cậu ấy cứ điện thoại trực tiếp cho anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐƯỜNG VÒNG ĐẾN BÊN EM (FULL)
RomanceTác giả : Yên Đan Thể loại: Ngôn tình hiện đại. Nam - Nữ chính : Minh Nim (Noach Martin) - Him Lam Nhân vật phụ: Minh Lâm, Diễm Chi, Chí Kiên, Phúc Hiên, Cảnh Tuấn, Tịnh Nhi, Dư Phong, Nhã My, Mạch Nhiên, Duy Quan, Kiều lão gia, Kiều phu nhân, Ng...