Third Person's POV
Pansamantalang umalis ng hall si Michael habang ang mga taong nasa loob ay nagpatuloy sa mga kasiyahan nila maliban nalang sa mga kabarkada nila. Kasalukuyang nakaupo sina Yumi at Jhake kasama nila ang mga magulang nila, sina Yuki at Toll. Nagsiupuan na rin ang ibang mga tao para kumain. Ang mga pagkain ay nakaserve na sa mga kani-kanilang mesa. Ang Chi brothers at ang mga girls ay nahahati sa tatlong round tables.
Ang unang table ay na-occupy nina Kevin, Stephanie, Kai, Athena, Kent. Speechless ang grupo sa nangyare at pasulyap-sulyap lang din si Kevin sa kanyang girlfriend na si Yuki.
"Alam mo bang nandito si Yuki?" tanong ni Athena kay Kevin na kanina pa nangangawit ang leeg sa kakasulyap sa nobya.
"No. She... She never texted me." disappointed na sagot ni Kevin habang bumaling na lamang sa table kung nasaan ang pagkain.
Second table ay sina Marly, Lyle, Kizza, Alex, Aireca, Felix. Pati rin sila ay hindi makapaniwala sa mga nangyayare. Niisa sa kanila ay walang naglakas-loob para i-open ang topic.
"I'm sure, Yumi had her reason. And Jhake also." biglang sabi ni Aireca.
"Yeah. The same reason when you kissed me infront of my girlfriend?!" biglang napunta lahat ang atensyon kay Felix at napanganga na lamang si Aireca sa sinabi ng binata.
"OMG! You kissed him?!" usisa nina Kizza at Marly habang sina Lyle at Alex ay tumawa lang.
"Hi-hindi no!! I wouldn't do such thing! Hello?!" pagdeny ni Aireca saka tinalikuran ang katabi na si Felix.
3rd table ay sina Colene, Rose, Kean, Nichie, Prince. Kung ang kabilang tables ay in shock pa rin sa mga nangyayare, iba rin ang drama ng 3rd table. Ang pinag-uusapan naman nila ay kung anong klaseng mga ulam ang nasa mesa na pinangungunahan ni Nichie.
"Salad?" tanong ni Colene.
"Ayh gusto ko niyan! Vegie!" masiglang sabi ni Nichie.
"Nichie, lahat naman ay gusto mo." kontra ni Prince.
"Nasan na nga pala si Michael?" tanong ni Rose.
"Bayaan mo yun. Malamang naglaslas na yun." birong sabi ni Kean tapos sinapak lang siya ni Rose.
BINABASA MO ANG
When NBSB meets Boys
Teen FictionA group of girls can't wait to step to their college life but they will meet the 10 step brothers which is the son's of the owner of the school ... Will the girls have a happy story of their college life ? ..