Chapter 51

52 4 0
                                    

Jake's POV

Nasa isang chinese restaurant ako ngayon malapit lang sa university namin.  Kasama ko ngayon ang mga kapatid ko, Daddy ko, at ang parents ng mapapangasawa ko.  Plano sila ng plano sa kasal ko pero wala naman ako sa saktong pag-iisip.  Iba ang iniisip ko ngayon.  Wala sa kasal, wala sa mapapangasawa ko kung di nasa isang tao.

Flashback

"Why can't you love him?"

"I just can't.  Hindi pwedi."

"Bakit?"

"Duh~ You were too rich."

"Aish! Ang babaw naman ng rason mo!"

"Just help me to forget him"

End of Flashback

Pinakiusapan niya ako na tulungan ko siyang kalimutan ang kapatid ko.  Hindi ko maintindihan kung bakit niya gustong kalimutan at alisin ang pagmamahal niya kay Michael.  At bilang kaibigan ay tinulungan ko siya.

Simula nung araw na kumain kami sa isang Italian restaurant ay palagi kaming magkasama. Tinutulungan ko kasi siya sa preparation sa Anime Festival at bigla ko na lang namalayan na unti-unti na pala akong nahulog sa kanya.  Hindi naman mahirap mahalin si Yumi.  Napaka-open niya sa'kin.  But too bad, ikakasal na ako sa iba.  At hanggang pagkakaibigan lang talaga kami.  

"Please help me" bigla akong nakatanggap ng text ni Yumi.

Napansin kong wala na si Alex sa restaurant at napansin ko rin ang pagtayo ni Michael.

"Where are you going?" matalim akong tiningnan ni Toll.  Pucha! Pano ako makakatakas nito?

"CR. Sama ka?" biro ko sa kanya.

"Make it fast." dekta niya.

Ang buong akala nila ay nasa CR ako pero ang totoo ay lumibot ako at naghanap ng taxi papuntang university.

Dali-dali akong pumasok sa loob ng hall.  At nakita ko na lamang si Yumi na nasa gitna ng stage.  Alam kong kinakabahan siya.  Nakikita ko sa mga mata niya.  Bakit siya nasa gitna?  

"Php. 50,000"

When NBSB  meets BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon