Chapter 46 ~ I volunteer

170 6 4
                                    

The day when Marley and Yumi are missing..

"I think we should split up." suggestion ni Rose.

"Yeah. Good idea! I'll go with you!" sabi ni Kean.

"Ako, I'll go with Athena." sabi naman ni Colene.

"Girls, sama ako sa inyu.." sabi naman ni Aireca.

"Ahm..." gusto ni Kai na sumama kay Steph pero nahihiya siyang yayain ito.

"Kai, why don't you come with me?  Marami na rin sa girls eh." yaya ni Steph.

"A-ako? Yeah sure!!" sagot ni Kai.

"I guess we have to go together bros.  Not unless you want to go alone?" sabi ni Jhake kay Felix at Kent.

"Ako I want to go alone." sabi ni Felix.

"Okay, let's go!"

--------------------------------------

THIRD PERSON'S POV 

"They found Marley and Yumi?" may natanggap na text si Rose at ang sabi nakita na daw nila ang magkaibigan sa isang beach house.

"Hayy salamat!" sabi ni Kean.

"Okay, I'll go home." sabi ni Rose.

"Te-teka! Maaga pa. Gusto ko pang maglakad muna tayo."

"Lakad? Anong lakad? Kanina pa tayo naglalakad tapos sasabihin mong gusto mo pang lumakad? Hala, sige.  MAGLAKAD KANG MAG-ISA MO!" 



"Te-teka!! Oyy!!"

--------------------------------------------------

Steph's POV

I received a text message na nakita na da wnila sina Marley at Yumi.  But I just ignored it I want to spend more time with Kai.

"Dun tayo sa park.  Baka andun sila." sabi ko.

"Sige." sagot ni Kai.

Nandito na kami sa Park.  As usual ang daming tao.  Pareho kaming napagod ni Kai dahil sa kakalakad kaya napagpasyahan namin na umupo muna sa may bench.

"Nakita na daw nila yung kaibigan mo." sabi ni Kai.

Owh no~ Uuwi na kami. :(

"R-really?! Ma-mabuti.. So, pano? Uwi na tayo?" sabi ko.  Please say no!

"Kakaupo lang natin.  Want ice cream?" HO!! THANKS!!

"Yeah sure." sabi ko at agad tumayo si Kai.

"Here." sabi niya sabay abot ng magnum.

"I hate~ Public speaking.." patapos na sana ako sa linya ng kanta ng biglang sumabay si Kai sa'kin.

"Suddenly I'm someone I don't know.. You know that song?" sabi niya.

"Yeah? Did you join Speech camping?" tanong ko.

"Oo. Ako lang kaya ang pinakagwapo dun.  Lage akong pinag-iinitan ng mga girls. Di mo ako naalala?"

"Ahh~~! Tama! Naalala na kita! Ikaw yung pinakamayabang na studyante noon na ang buong akala ay sinasamba ng kababaihan. Pweh!"

When NBSB  meets BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon