Còn yêu lắm

220 10 0
                                    

Nếu bạn biết mình đủ lâu, bạn chắc biết tác phẩm "7 Elemental, 7 Love". Còn với những ai chưa biết, đại khái thì nó là một truyện của mình về những nguyên tố và bản nữ của họ. Tình yêu thanh xuân vườn trường hay những cái gì như thế.

Đó là tác phẩm đầu tiên của mình trên Wattpad cho fandom này. Dù vào thời điểm ấy, lời văn của mình còn chưa được chau chuốt và vẫn còn nhiều lỗi không chấp nhận được, nhưng có thể nói đó là tác phẩm thành công nhất của mình xét về lượt vote và lượt đọc tính đến bây giờ.

Rồi mình nghịch ngu, pay ạc:"))))

Nếu mình còn sống ở nick cũ, có lẽ câu chuyện ấy vẫn sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, khi đọc lại truyện trong quá trình chép lại để đăng cho acc này, mình phát hiện nó có quá nhiều lỗ hổng, quá nhiều sai sót trong xây dựng plot, sai lệch về tính cách nhân vật, nói chung không phải một câu chuyện hay. Mình năm đó thì có đam mê đấy, nhưng đã chưa đặt trọn tâm huyết vào cái mình yêu, lông ba lông bông xáo trộn nó quá và mình không chấp nhận nổi sự thờ ơ ấy /tự đấm vì hồi đấy đặt tên dở vcl mà người ta khuyên hổng nghe/. Đồng thời, mình nhớ mình ngày trước đã lên kế hoạch cho một chuỗi sự kiện liên tiếp nhau, một nồi bẻ cua dễ đoán và mình thì đã từ bỏ kiểu viết thế lâu rồi. Mình hợp với kiểu slice of life hơn cái nồi drama con Nyoko năm lớp 7 lớp 8 nghĩ về. Rồi từ khi chính thức lọt hố selfcest đặc sản của fandom, tìm ra chân ái cuộc đời là AllHali, mình đã chẳng còn mấy mặn mà với chuyện tình mà chính mình lúc trước vẽ ra nữa.

Thế là bỏ.

Nay mình tìm về acc cũ để xem còn ai ngồi đợi ở nơi mất chủ không thì nổi hứng vào đọc lại. Nó vẫn dở, nhưng mình thấy bản thân quắn quéo khi vừa đọc vừa nghĩ đến tụi nó thân mật với nhau. Và mình nhận ra mình còn yêu những con thuyền nhỏ bé này rất nhiều. Mình cũng nhận ra vẫn còn người bình luận hỏi chap mới, vẫn trông ngóng câu chuyện nhảm xít của mình. Mình không biết họ có thực sự ship giống mình không hay chỉ đơn thuần đọc giải trí, nhưng mình vui lắm. Có người cũng chí ít tìm thấy niềm vui ở câu chuyện hoàn toàn lạc lõng giữa fandom này.

Mình nói vậy không đồng nghĩa với mình sẽ tiếp tục viết "7 Elemental, 7 Love" còn dang dở, nhưng các bạn sẽ thấy mình nhảm nhí về họ nhiều đấy :")))))

Nghe vô trách nhiệm nhỉ? Ừ thì ngay từ đầu, quyết định bỏ ngang nó như vậy đã vô trách nhiệm với đứa con tinh thần lắm rồi. Nhưng nói sao nhỉ, mình yêu các ship này nhiều, đủ để quắn và tuôn trào vô vàn ý tưởng, nhưng không đủ cho mình kham một câu chuyện thật dài và drama như dự định hồi trẻ trâu.

Chỉ là những ý tưởng, những câu chuyện ngăn ngắn, cho những cặp ship có lẽ chỉ mình chèo một góc yêu thương. Thế là đủ rồi. Cho tình yêu của mình và cho một câu chuyện đã bị thay đổi, biến tấu, xào đi xào lại hai lần đến lần ba vẫn chưa vừa lòng.

Và biết đâu, tự nhiên một ngày cái này thành lời đầu cho một tập oneshot nhảm nhí mới của mình thì sao :")))))

Dù sao cũng còn yêu họ nhiều lắm.

Nhảm nhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ