iii. choi chanhee

249 32 2
                                    

5.

Sau đêm hôm đó, ma xinh đẹp không quay lại nữa.

Ngày đầu tiên sau khi ma xinh đẹp bỏ đi, Kim Younghoon nghĩ, chắc đêm nay cậu sẽ lại tự tiện xông vào nhà mình thôi, thà không ngủ còn hơn, thế là nằm ôm gối thức đến tờ mờ sáng.

Ngày thứ hai, Kim Younghoon nghĩ có lẽ hôm qua cậu ta bận việc gì đó, hôm nay chắc chắn sẽ ghé qua chơi thôi, thế là lại nằm ôm gối thức đến tờ mờ sáng tiếp.

Ngày thứ ba, ngày thứ tư, ngày thứ năm, Kim Younghoon mở mắt nhìn trần nhà đến tờ mờ sáng suốt một tuần liền, không biết anh đang đợi ai hay đã quen giấc mà không cách nào ngủ được.

Đến ngày thứ mười, Lee Jaehyun khệnh khạng nằm gác chân lên ghế sô pha giữa phòng khách nhà Kim Younghoon, khẳng định chắc nịch rằng con ma đó chạy rồi, không quay lại nữa đâu.

Kim Younghoon nhìn bộ dạng đắc ý của Lee Jaehyun, lại nhớ đến người bị dây đỏ quấn từ đầu đến chân nằm như con tôm trong phòng khách nhà mình mười ngày trước, muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ gật gù. "Vậy cũng tốt..."

Nhưng từ đó, Younghoon lại mắc chứng mất ngủ. Anh nằm trên giường trằn trọc, xoay người sang trái rồi lại xoay sang phải, nhắm mắt đếm cừu thế nào cũng không ngủ được. Trợ lý thấy quầng thâm mắt anh ngày càng đậm, vội vàng chạy đi hỏi anh bạn bác sĩ tâm lý mà nhóc vẫn luôn nhắc, cầm về cho Kim Younghoon một mớ thuốc an thần. Sau khi dùng thuốc an thần, Kim Younghoon rốt cuộc có thể chìm vào giấc ngủ trước mười hai giờ. Nhưng thỉnh thoảng nghe thấy tiếng động trong phòng lúc nửa đêm, anh vẫn giật mình tỉnh dậy. Đến khi nhận ra trước mắt chỉ là căn phòng trống không, Younghoon mới mệt mỏi nhắm mắt lại rồi dần thiếp đi.

Nghỉ ngơi thêm một tháng, chân Kim Younghoon đã được tháo bột, giữ gìn không vận động mạnh thêm nửa tháng là có thể bình phục hoàn toàn. Công ty thấy tình trạng sức khỏe của anh sắp hồi phục, bắt đầu sắp xếp lịch trình để anh chạy bù cho thời gian nằm nghỉ ở nhà.

Cuối tháng ba, trời vẫn còn lạnh, Younghoon cuốn chăn ngồi trên giường xem lịch trình công việc trợ lý mang đến sáng nay. Chân anh đã tháo bột nhưng vẫn cần chú ý cường độ vận động, vậy nên trợ lý dồn hết các lịch trình chụp họa báo và quay quảng cáo lên trước, hơn hai tuần sau mới có lịch quay phim.

Kim Younghoon xem hết lịch trình, đặt nhắc nhở trên điện thoại rồi uống thuốc đi ngủ. Nhờ tác dụng của thuốc an thần, anh chỉ nhắm mắt một lúc là chìm vào giấc ngủ. Trong phòng tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng hô hấp đều đều.

Ngoài cửa sổ, trăng sáng treo giữa bầu trời quang đãng, những nụ anh đào đầu tiên trên cành đã bắt đầu bung nở.

6.

Kim Younghoon nghỉ ngơi hai tháng, ngoài việc nằm nhà ăn ngủ thì chỉ có chạy đông chạy tây "chơi đùa" cùng một con ma. Ngày đầu tiên quay trở lại làm việc, Younghoon cảm thấy sức bền của mình rõ ràng không còn được như trước, mới nửa ngày mà tay chân đã mỏi nhừ. Hơn mười hai giờ đêm buổi chụp hình mới kết thúc, Kim Younghoon về đến kí túc xá, đặt lưng xuống giường liền chìm vào giấc ngủ. Hơn một tuần liên tục, hôm nào cũng chụp hình và quay quảng cáo đến quá nửa đêm, Younghoon đều nằm xuống là ngủ, dần dần cũng không cần dùng đến thuốc an thần nữa.

bbangnyu | qua cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ