iv. bước qua cửa

233 27 3
                                    

7.

Kim Younghoon tỉnh giấc trước khi chuông báo thức kịp vang lên. Đêm qua hơn hai giờ anh mới được yên ổn ngủ, vậy mà sáu giờ kém đã tự động tỉnh, đầu óc lại hoàn toàn thoải mái không hề mệt mỏi. Younghoon vén chăn ngồi dậy, vừa xuống giường thì ánh mắt bắt gặp một cành hoa anh đào đặt trên tủ đầu giường. Anh nhìn cành hoa ngẩn người một lúc, cuối cùng bật cười cầm cành hoa lên.

Cành hoa dài khoảng hai gang bàn tay, vài nụ hoa chưa nở nằm yên lặng ở đầu cành, những bông đã nở chen chúc nhau thành một cụm hoa ở giữa cành, trên cánh hoa trắng muốt còn đọng vài giọt sương trong suốt, có lẽ là vừa bẻ xuống từ cây anh đào bên ngoài. Kim Younghoon quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy những cành cây khẽ đung đưa trong gió.

Younghoon mỉm cười lắc đầu. Hồn ma này có chút ngốc nghếch.

Anh cầm cành hoa xuống tầng một, tìm một cái lọ hoa nhỏ, đổ nước đến ngang lọ, cắm cành hoa vào rồi để trên bàn ăn. Kim Younghoon quay về phòng, vệ sinh cá nhân rồi thay quần áo, xong xuôi thì cũng vừa lúc trợ lý và tài xế đến đón anh.

Phim trường nằm cách biệt hẳn với thành phố, nếu không tắc đường cũng mất hơn một tiếng rưỡi chạy xe. Đến phim trường, trang điểm, thay đồ diễn, khớp lại kịch bản, ăn một bữa trưa qua loa, xuất phát từ sáu giờ sáng là hợp lý.

Kim Younghoon ngồi trên xe, vừa ăn cơm hộp trợ lý chuẩn bị trước vừa nghe trợ lý điểm lại công việc ngày hôm nay. Anh uống một ngụm canh, cắt ngang lời trợ lý đang thao thao bất tuyệt.

"Mặn quá!"

Trợ lý ngừng lại, ngẩng đầu lên từ màn hình điện thoại chi chít chữ và năm bảy loại màu mực bút nhớ. "Vậy anh cho em tiền đi học một khóa nấu ăn đi."

Kim Younghoon nghe vậy liền định gật đầu bảo, học phí cứ tính vào phí sinh hoạt của anh, nhưng lại nghĩ nếu trợ lý đi học nấu ăn rồi thì anh lại phải chạy lịch trình một mình, chỉ sợ chưa sinh bệnh vì ăn thừa muối đã ngỏm vì bị công việc đè chết. Suy đi tính lại, chỉ cần no cái bụng là được rồi, mặn một chút cũng không sao, Younghoon chép miệng.

"Cậu tiếp tục đi, công ty lại sắp xếp lịch trình gì?"

Trợ lý lại tiếp tục liệt kê công việc vừa mới nhét thêm cho anh.

Đến trường quay, hóa trang rồi thay đồ diễn xong xuôi cũng đã gần mười một giờ. Younghoon vừa rời phòng trang điểm thì gặp nữ chính, cảnh quay chiều nay của anh đều là cảnh cùng nữ chính, cô cũng vừa hóa trang xong nên đến tìm Younghoon khớp lời thoại một lượt.

Kim Younghoon vui vẻ đồng ý, ngồi khớp lời thoại cùng cô gần một tiếng đồng hồ, suýt nữa quên cả ăn trưa lót dạ.

Trợ lý ôm hộp cơm đến đứng bên cạnh chờ ông chủ khớp kịch bản xong, vội vàng nhét cơm vào tay Younghoon.

"Anh mau ăn mấy miếng đi, tẹo nữa đạo diễn gọi là khỏi ăn đấy."

Cậu quay sang nữ chính đang ngồi bên cạnh, mỉm cười ngoan ngoãn. "Ngại quá, không biết là chị cũng ở đây nên chỉ lấy có một suất cơm. Chị uống tạm cốc cacao nóng nhé, em vừa mới pha xong."

bbangnyu | qua cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ