#6 (KaeLuc onedraw onewrite)

675 74 0
                                    

Cậu ta đã hỏi anh một câu kì cục như thế này.

"Có chuyện gì thì tôi nhờ anh hốt xác tôi về được không, lão gia Diluc ?"

Diluc đã chẳng thèm tiếp lấy một câu. Và lúc này nhớ lại, anh thấy máu anh chảy trong chính miệng mình, lạnh và đắng ngắt, những vết trầy xước nhỏ đến vết rách lớn ở chân đều chẳng là gì so với vết thương vô hình đang cào xé ruột gan và bóp nghẹt trái tim anh khi Kaeya ngã xuống nền đất đóng băng lạnh lẽo khắc nghiệt.

Mọi sức lực anh có đều đột nhiên tuột mất, trôi khỏi tay anh theo cây trọng kiếm mà rơi lanh canh xuống đất. Diluc dùng tất cả những gì còn lại để chạy đến bên Kaeya, anh gần như vấp ngã khi thể lực cũng đã cạn kiệt. Anh không biết mình còn lại gì nữa, khi Kaeya, cả thế giới của anh đang rời bỏ anh mà đi.

Câu nói của Kaeya lại chạy trong đầu anh khi Diluc ôm lấy thân thể cậu trên đùi mình, máu không ngừng chảy ra, nhuộm cả mớ lông trắng tinh cậu ta luôn mặc trong một màu đỏ thẫm.

Lặp lại lần nữa khi Diluc tuyệt vọng sử dụng vision để giữ ấm cho Kaeya, hay dùng tay mình bịt lại vết thương quá lớn trên ngực cậu, và hơi thở của Kaeya vẫn ngày một yếu dần.

Nó tua lại trong đầu anh nhiều đến mức anh ước cho nó dừng lại, ước Kaeya đã không nói nó như thể đã đoán trước được tất cả, ước anh đã có thể ngăn điều này xảy ra và ước cậu đừng nhìn anh như vậy nữa, đừng nhìn anh như thể Kaeya chẳng quan tâm điều gì ngoài được thấy Diluc ở trước mắt mình lần cuối cùng như vậy nữa.

"Tôi xin lỗi." là điều cuối cùng Kaeya nói trước khi hơi thở run rẩy của cậu tan biến, và rồi mọi thứ cũng biến mất theo, bởi vì Diluc chẳng thể nhìn thấy gì trong nước mắt và trong làn mưa bất chợt đổ xuống trên đầu nữa.

Làn mưa cướp đi hết mọi thứ, đột ngột và không cách nào né tránh, như số phận của họ vậy.

Diluc ghét cơn mưa này, đặc biệt là khi nó thật lạnh lẽo, ở nơi cực hàn còn có thể đóng băng cả một ngọn lửa đang cháy hừng hực, thế mà lại chẳng lạnh bằng Kaeya trong tay anh lúc này.

________________________________________

Note: #6 là mẩu truyện viết theo chủ đề "mưa bóng y" của event KaeLuc onedraw onewrite trên Twitter, theo thể lệ event, là viết trong 1 giờ đồng hồ.

[KaeLuc][Drabbles] Rồi cuối cùng, họ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ