33

347 23 11
                                    

Alam nyo naman siguro kung ano yung feeling na awkward ?? .. dahil yan ang nararamdaman nina Jungwon at Celine .

Like , sino ba naman ang hindi ma aawkward dahil sa nangyari kanina ? Dalawang beses silang naghalikan .. gosh

Hindi na alam ni Celine kung ano ang iaakto nya ngayon na may something na nangyari between them . Parang di na nya ngayon matignan ng maayos si Jungwon dahil dun at ganun din naman si Jungwon .

Pareho silang nahihiya sa isa't isa .. at kanina pa sila walang imik hanggang sa nakarating na silang dalawa sa labas ng gate nina Celine .

Iginilid naman ni Jungwon ang sasakyan nya para ihinto ito . Di na nya kaya na hindi sila nagkikibuang dalawa . At di sya makakapayag na dahil lang sa gabing to ay magiging awkward na sila sa isa't isa . Kaya naisipan nyang maunang magsalita .

" Hey "

" mmm ?"

" Ang awkward kasi natin .. ayokong ganito tayo . Di bagay satin eh , nabibingi ako sa sobrang katahimikan " pag amin ni Jungwon kaya natawa ng bahagya si Celine

" Oh , bakit ka tumatawa ngayon ?"

"  Kasi na realize ko na tama ka . Ang awkward nga tsaka di tayo ganito .. dapat maingay tayo eh " sagot nito at tumawa silang dalawa kasi totoo naman .. Parang may iba kapag naging tahimik yung mga taong dating maingay .

" Let's not be awkward .. " napatango naman agad si Celine sa sinabi nito

There was a minute of silence after that pero comfortable silence ..

" So , does this means .. I'm your boyfriend now babe ?" Tanong ni jungwon kaya parang nabilaukan si Celine sa pwesto nya .

Actually di nya inexpect na sasabihin to ng lalaki , o inaasahan din naman nya na ganito ang mangyayari ?? Di na nya talaga alam .

" Hey .. I understand if you couldn't answer it right now . I'll wait for the right time , I'll wait for the time when you're ready " sabi nya ng mapansin natameme na ang babae sa harap nya .. di naman sya nagmamadali pero gusto nya ding matawag na kanya si Celine ..

Bigla namang inabot ni Celine ang kamay ni Jungwon para hawakan ito saka umusog ng konti sa kanya para halikan ito sa pisngi .

Nagulat naman si Jungwon sa ginawa nya . Di nya yon inaasahan sa totoo lang . Namula naman agad ang pisngi nito kaya kinurot ito ni Celine .

" I'm yours wonie ~" nakangiting banggit nito kaya naman ngumiti din ng malapad si Jungwon .. siguro kung sya ang magkukwento , yung ngiti nya ay hanggang tenga .. pero exaggeration yun .

" Totoo ba yan ? Baka jino-joke time mo lang ako ah ??" Pabirong tanong nito kaya natawa si Celine sa kanya

" Luhh ayaw maniwala .. bawiin ko nalang kaya ?? Parang ayaw mo eh " akmang lalabas na si celine pero pinigilan sya nito sa pag galaw .

" Hey , don't ever walk away from me .. because you're mine .. now " seryosong sambit nito kaya napalunok naman ng laway si Celine

" Joke lang naman yung pag alis eh .. ayaw mo kasing maniwala "

" Tsaka , di ako lalayo sayo .. I will always find a way just to be near you " dadag pa nito kaya naman kinilig ng husto si Jungwon ..

" Ayiiiieee ano ba .. wag ka ngang ganyan . Kinikilig ako .." sabi ni Jungwon na halatang kinikilig ..

Natawa naman si Celine , sya dapat yung kinikilig dito eh

" Ano kaba wonie .. parang nabaliktad yata yung sitwasyon .. ako dapat yung kinikilig eh . Sapaw ka talaga kahit kelan " sabat nito at hinampas pa yung braso ni jungwon .

Napatingin naman sa kanya si Jungwon .. " hindi porket ako ang lalaki eh di na pwedeng kiligin .. " he then rolled his eyes playfully

" Why are you rolling your eyes ? Pwede naman tayong sabay na kiligin eh .. " sabi ni celine at natawa na naman silang dalawa . Sa totoo lang eh , sobrang saya nilang dalawa ngayon .

Parang ang bilis lang kasi .. yung tipong ayaw nila sa isa't isa nung una , lagi silang nagbabangayan tas ngayon eh sila ng dalawa .. akalain nyo yun ?? Di kayo maka relate noh ? Sila may lovelife , tas kayo wala .. aww

Hinawakan naman ni Jungwon ang kamay ni Celine ng mahigpit .. na para bang ayaw na nya itong bitawan pa . ( ganyan talaga kapag bagong magjowa , parang ayaw maghiwalay .. hayaan nalang natin sila )

" babe .. " tawag nya kay Celine kaya napalingon agad ito sa kanya

" thank you for being mine " dagdag pa nito kaya lalong napangiti si Celine

" aww .. thank you for being mine also wonie ~"

Napansin naman ni jungwon na wonie parin ang tawag nito sa kanya

" please call me babe from now on " he demands .. he really love that endearment

" babe talaga ? Oh sige babe~" sagot ni Celine kahit na awkward syang magsabi nito .. di sya sanay , at tsaka first time palang kasi

" Ang awkward mo haha .. pero masasanay ka din soon "

" hmmm .. malamang . Sige pasok na ako " pagpapaalam nito sa boyfriend nya

" ihhh .. wag muna , gusto pa kitang makasama ~" pagpapacute na sabi ni jungwon at niyakap ang braso ni Celine para pigilan syang umalis

" hala ka .. kanina pa tayo magkasama babe and it's already 10 pm baka pagalitan na ako ni dad . Sige ka , baka mapurnada pa yung future plans para sa ating dalawa " pagbabanta nito " at saka , parang ikaw yung babae sating dalawa hahaha sana okay ka lang " she added .. honestly , she was really happy and don't want to be separated from him also pero gabi na talaga at kailangan na nyang pumasok .

Nag pout lang si Jungwon habang inaalis ang kamay sa braso ng dalaga .. na para bang nagtatampo ..

" Tampo kana nyan ? Dito ka nalang kaya matulog ??" Pag aya ni Celine kaya kumislap agad ang mga mata ni Jungwon at ngumiti sa kanya

" Talaga ?? Pwede ?" Excited na sagot nya pero tumawa lang si Celine

" Syempre hindi .. kaya umuwi kana baka hinahanap kana rin dun sa inyo . " Sambit nya kaya nagpout ulit si Jungwon .. akala nya kasi talaga ay pwede .. kasi ayaw nyang mahiwalay sa girlfriend nya .

She then leaned closer to him then pecked his pouting lips .. she then smiled once again as she leaned back from her previous position . And leave the boy in shock . 

" Oh edi nawala yang pag papout mo .. parang kang bibe babe . Ang sakit sa mata " sabi ni Celine bago buksan ang pinto ng sasakyan nito

" Bye ~ and if you really miss me  , just visit me tomorrow .. i love you " sambit nito saka tumakbo papunta sa gate nila at tuluyan nang pumasok ng hindi na hinintay ang sagot ni jungwon dahil nakatulala lang ito

It's you from the start || y.jungwon ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon