#18.(IE?) từng ước

184 18 36
                                    


—Nếu đảo ngược chắc vui lắm… he he…-Belfort(Berrory) lầm bầm trong giờ toán.

—Hở?-Ercole(Error) nhăn mặt.

Ihra(Ink) ở lớp bên cạnh đang học tiếng Anh bỗng dưng nổi da gà.

Thể loại: kì cục, quái dị, hoàn toàn không phải truyện yêu nhau.
Motif: ối


*GÓC NHÌN CỦA INK*

Oái oăm nhất chắc hẳn là phải lòng một người từng tỏ tình với mình.

Tôi đã nghĩ vậy khi tựu trường, gặp lại những người bạn cũ, người thầy cô ; đặc biệt, hội ngộ Ercole Quinten, người từng tỏ tình tôi cuối năm lớp mười hai.

Tôi từng muốn hắn hạnh phúc. Ít nhất là bên người khác.

Tôi là người dễ quên, đãng trí, nhưng kỉ niệm này đã ùa về trở lại ngay lập tức lúc Ercole lọt vào tầm nhìn.

Ercole có thể nói khá thân tôi hồi trước, ngồi ngay dưới, nên ngày nào hai người cũng có thể tán chuyện. Tôi và Ercole được đồn là hai trường phái trái ngược, đề tài gì cũng mang ra nói chuyện, tranh luận xong tôi lỡ quên nửa chừng thành cãi nhau um sùm. Tôi nhớ mình đã trêu hắn cả ngày mà chẳng chán, lắm lúc hắn tức quá đuổi đánh thừa sống thiếu chết.

"Này, tao thích mày, Ihra."

Ercole đại khái đã tỏ tình như thế vào buổi học cuối cùng của lớp mười hai. Tôi mà nghe hắn nói vậy bây giờ, vẫn sẽ choáng tới sang chấn tâm lí.

Sau đấy tôi quên tiệt chi tiết, chỉ nhớ loáng thoáng tôi từ chối và không bao giờ gặp Ercole lần nào nữa, nghe chừng hắn đi du học. Tôi thi thoảng ước gì hai đứa vẫn giữ liên lạc, tuy nhiên Ercole bí ẩn quá, đến Belfort, bạn thân hắn cũng giữ kín miệng.

Tôi đã từ chối ra sao để bị ghét mức này nhỉ?

Bây giờ tôi hai mươi lăm tuổi mất rồi, lần thứ bảy tựu trường cấp ba. Người ta bảo số bảy là số thần, tôi hơi mê tín, rất thực dụng, thế mà đâu ngờ tôi gặp được hắn thật.

Vừa tới lớp cũ, Belfort đã kéo tay tôi mừng rỡ thông báo:

"Ê, thằng Ercole về rồi á!"

"Hả?"-Tôi nheo mắt, không tin vào tai.

Belfort dắt tôi tới trước mặt Ercole, người thay đổi nhiều tới mức nào thì tôi vẫn nhận ra quả lông mày và đôi mắt nhiễm sắc thể hai màu. Tôi mím môi, ngắm hắn từ trên xuống dưới. Ercole có vẻ cao hơn, vai rộng, khuôn mặt góc cạnh hơn hẳn so với ảnh lớp mười hai. Hắn vẫn chưa thèm đeo kính.

Ercole chợt đem lại cho tôi cảm giác kì lạ ở lồng ngực, vừa hoài niệm vừa buồn nôn, đôi chút lưu luyến. Đầu tôi hiện hình ảnh cậu nhóc lớp mười hai ngại ngùng tỏ tình, giờ nó không còn nữa.

NHIỀU KHINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ