060

454 26 10
                                    

matapos akong tadtarin nina reese ng messages at call kahit na sinabi ko nang on the way na kami kahit hindi... dahil napagdesisyunan naming umuwi na lang ka agad, we still ended up going to artsy and meet the rest of our friends.

"ba't may pink yung pisngi ni trev, ha?" biglang isyoso ni leena nang makarating ako sa pwesto nila.

nina said that she decided to separate tables from the boys dahil daw maguusap-usap daw kami. hindi ko alam kung anong topic pero dumiretso na lang kami dito ni trev.

my face heated as i remembered what happened earlier. damn. was i too fast?

"eh bakit ka namumula? ha, babae?" leena continued about making an issue on a slightly pink stain on his cheeks.

making an issue?

eh kiniss ko naman talaga yung cheeks niya.

"chismosa nito," singit ni reese. "parang single ah..." reese side eyed leena who was glaring at her.

umismid si leena. "ikaw 'tong marupok, ree.."

"pareho lang kayo." nina laughed. i followed.

nina faced me and plastered on a straight face. "sure kang okay ka na ngayon, jiersee?"

doon ako maamong tumingin sa kanya. concern was obvious on her reactions. she even caressed my arms.

"i saw his pictures online.." reese stated and looked at me. "he looks happy."

tumango ako. "yeah, nakita ko rin." ngiti ko pa.

umangat ang kilay ni leena nang sabihin ko iyon. "eh ikaw, happy ka ba?" walang pakundangang tanong niya sa akin.

i nodded continuously. "sobra, leena."

the three of them smiled at me. i am pretty sure they're glad to find out that i am happy. totoo namang masaya ako. imagine meeting someone like trev? who'll certainly do everything for you?

para siyang gift from God. literal. his angelic, perfect face, very manly, smart, funny, his voice sounds amazing too... he's tall, he's caring..loving.. he's just everything i've always wished to have, kahit noon pa.

kung ako ang tatanungin, tipo ko talaga siya. na kahit noon pa, sana. sana siya na lang noon pa.

"maganda 'yan." komento ni leena.

tumango naman si reese.

"sana lang permanenteng kasiyahan, hindi ba?" sabi ni nina saka sinilip iyong mga lalaki sa kabilang banda.

lumingon na rin ako doon para i-check si trev. he turned to me and smiled. trev even teased me as his eyebrow raised up. tumawa na lang ako sa ginawa niya saka ibinalik ang tingin kina reese.

"you like him, 'no?" singit ni reese.. kahit distracted ako sa ginawang pag ngiti ni trev sa akin kanina ay confident akong tumango.

hindi na kumibo si leena at nina.

"kung masaya ka, edi mas masaya kami para sayo..." makahulugang sabi niya sa akin. "basta huwag ka lang ulit masasaktan ng sobra. hindi ka na namin kayang makita nang ganoon ulit. hindi na namin hahayaan, kahit sino pa."

come make meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon