Chapter 11

10 0 0
                                    


4 years later

Ian's POV

It's been 4 years since the last time I saw her. It's been 4 years nung nawala sya.

After nung incident na yun sa hospital, bigla na lang daw sya di makita. Pagbalik ni Mandy sa room nila wala na daw to. Hinanap nya to kahit saan. Rineport na rin nya ito sa pulis station pero wala parin talaga. Hanggang sa lumapit sya sakin. Natatandaan ko pa kung panu nya ako pinagbantaan.

"Ian! Hanapin natin si Ella dahil una sa lahat ikaw naman talaga ang may kasalanan kung bakit sya nagkakaganito!"

Binundol ng kaba ang puso ko. Nawawala sya?

"Tandaan mo to Veneroso! Pag di natin nakita at pag may nangyaring masama kay Ella ikaw ang sisisihin ko!"

Galit na galit na saad nito.

At ngayon nga sinisisi parin nya ako. Dahil for 5 months na hinanap namin sya, ni anino nya wala kaming nakita.

Actually, ako naman dapat ang sisihin. I broke her heart. I broke her completely. Ang sama ko! I'm such a ruthless jerk! Akala ko kasi ginagawa ko lang yung anong mas makakabuti sa kanya. Nilalayo ko lang sya sa pahamak. Yun pala, dun ko rin pala sya dinala. Sana pala di ko na lang sya iniwan. Sana pala pinaglaban ko sya. Pero hindi. Naging duwag ako.

At ngayon, nasa bar lang ako at nagpapakalasing.

Ang gago ko! Ang tanga ko! I promise not to hurt her. Yet I still did.

Ang baby ko. . .

Wag ka ngang ngumuso nagmumukha kang pato e! Hahha

Ang bango naman ng baby ko! Amoy baby kahit pawis na pawis!

Iloveyoutoo

Toot.

Napaiyak na lang ako. Pag ako lang mag isa na aalala ko yung mga sandaling masaya pa kami.

Lasing na lasing na ako. Pero di ko kayang tumigil. Nakakadik. Parang yung pag-ibig ko kay Ella, nakakaadik kaya hanggang ngayon di parin ako tumitigil.

Mahal na mahal kita Ella. Please come back.

--------------------------------

Ella's POV

"Lola, kaya ko na po"

"Sigurado ka apo? Handa ka na ba talaga?"

Tumango lang ako tsaka ngumiti.

Nilapitan nya naman ako.

"Wag ka na lang tumuloy kung di mo pa sila kayang harapin. Dito ka na lang sa Australia. Ako ng bahalang gumanti sa kanila para sayo apo"

"Hindi lola. Kaya ko to. I'm stronger now. Hindi na ako yung dating Ariella Elleizalde na mahina at tatanga tanga. Ako na ngayon si Cassandra Dela Vega. I will prove it to you that I am capable of fighting my own battles. No need to worry"

She grinned.

"That's my apo. Palaban. At hindi hinahayaang tapak tapakan sya ng iba. We are not Dela Vega for nothing, right?"

Tumango ako.

Sisiguraduhin kong pagsisisihan mo Ian ang araw na nakilala mo pa ako.

Dahil ika nga ni Taylor Swift

Cause darling I'm your nightmare dressed like a daydream.

I'll make you feel sorryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon