Chapter 13

0 0 0
                                    


Ella's POV

Tap tap tap

Rinig na rinig yung pagtatap nung red stilletos ko.

Kalalapag lang ng airplane na sinakyan ko. I'm a little dizzy right now and sobrang pagod ng katawan ko. Jetlag ugh.

Pero may kailangan pakung imeet.

Nilabas ko yung phone ko and started dialling.

Dialling John. . .

Kriiingg... Kriiing...

"Good morning Ms. Dela Vega"
sagot ni John

"Nagawa mo na ba yung sinabi ko? " tanong ko agad. Di ko na sya binati pabalik. Yes. I know sounded like a bitchy boss but I don't care. Buti na yung takot sya saken.

"Yes ma'am. I already scheduled your appointment with Ms. Castillo at 4 pm today"

"Good"

Then I hang up. Wala man lang 'goodbye'. Ayoko kasing mapalapit sakin yung mga employee ko. Sabi ni lola I should keep my relationships with them professional. Kaya ito.

Nasa exit paku at natanaw ko na yung lalaking naka blacksuit at may hawak na placard na may nakasulat na 'Ms. Cassandra Dela Vega'. Sinundan ko sya at agad na sumakay sa kotse.

I'm on my way now to my condo unit sa Silverlights sa Makati.

(A/N: wala pong ganyang building sa Makati kung nagtataka kayo. Gawa gawa lang po yan ng ambisyosang otorrrr :) )

May mansion naman kami sa QC. Gusto sana ni lola na doon ako tumuloy pero di ako pumayag. Ang laki laki kasi pero wala naman akong kasama, yung mga housemaids, drivers and guards lang naman ang nandun.

Mas gusto ko sa condo na lang kahit wala akong katulong. Sanay naman ako sa mga gawaing bahay e. Diba nga ako lang mag-isa noon sa apartment ko at-

Napahinto na lang ako bigla sa mga iniisip ko.

No Ella! I mean Cass. Wag mo nang inaalala pa yung nakaraan mo. Tapos na yun. Wag mo ng ikompara ang buhay mo ngayon sa buhay mo noon. Kasi sobrang layo. Di na ikaw si Ariella Elleizalde. Ikaw na ngayon si Cassandra Dela Vega. Ang nag-iisang tagapagmana ng DelVega Corp. Hindi si Ella na ulila, mahirap, tinatapaktapakan at higit sa lahat mahina.

Tumingin na lang ako sa labas ng sasakyan para kahit papano mabawasan yung iniisip ko.

Haaaay. Pagod lang to Cass kaya kung ano anong naiisip mo.

Pero sana pala di na lang ako tumingin sa labas. Kasi nadaanan namin ang Veno Mobile Company. Ang kompanya ng hinayupak na ex ko.

Nakuyom ko na lang bigla yun kamay ko.

Mr. Ian Clent Veneroso

My ex. Ang hayop na gagong sinaktan ako.

Tsss. Pero bakit ko ba kailangan pang magpakabitter.

Soon we will get even.

I evil smiled.

Soon.

---------------------------

Mandy's POV

3:30 pm

"Ms. Castillo, malapit na po yung next appointment nyo which is yung kay Ms. Dela Vega ng DelVega Corp. 30 minutes to go na lang po."

"Ok Mae. Thanks for reminding me"

"No problem po" she smiled and left

Sa totoo lang nag hehesitate pako kung pupunta bako o hindi. Kinakabahan kasi ako sa meeting na to. Ewan ko kung bakit pero pakiramdam ko talaga my mangyayaring unusual ngayong araw.

I'll make you feel sorryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon