CHAPTER 8

3 2 0
                                    

"Hey kalimutan mo nalang yung mga sinabi niya sayo."pag papagaan ng loob ni ava sakin habang hinahagod ang aking likod.

Ang sakit lang kasi ng mga sinabi ni matilda akala ko sisihin niya lang ako sa pagkakatapon ko ng pagkain sa kanya pero madami pa siyang sinabing iba.

Naisip ko tuloy kung nalaman niyang nagkarelasyon kami noon ni jake sa probinsiya.
Lalo niya akong aawayin.

"Ava!!!!charlotte!!!!"anang tinig lalaki.

Lumingon ako upang tignan kung sino iyon at si tom ang aking nakita.
Akala ko ba magbabasketball sila ni kiel?.

"Oh bakit ka nandito akala maygagawin kayo ni kiel?"naunang magtanong si ava.

"Ahhh wala lang , kanina kasi tumatakbo ako papunta kina kiel nahulog yung wallet ko,masamang pangitain daw iyon"pagpapaliwanang niya.

Naisip kong bakit naging masamang pangitain yon eh akala ko kapag nabasag daw ang baso o picture frame yun ang malas.

"Kakaiba din ang paniniwala mo tom ah"natatawang sabi ni ava.

"Well masamang pangitain nga yata yun kasi eto si charlotte inaway-away ni matilda kanina sa mall!"pagkukuwento ni ava habang tinuturo ako

Bakit ba lahat sila inuunahan ang desisyon ko ayaw ko ngang may nakakaaalam ng buhay ko,baka ikuwento lang iyon ni tom kay nanay , macihine gun pa naman ang bibig ng lalaking to.

No New, Still YouWhere stories live. Discover now