250. Cuộc sống thường ngày (2)

1.6K 94 10
                                    

Edit: Mực trốn rất kĩ ~
Beta: Sa Nhi
================

Mấy năm trước đây, mỗi lần Tết Âm Lịch Triệu Ngu đều trở về bầu bạn cùng cha mẹ nuôi, nhưng năm nay cô không về được, bọn họ đã đăng ký tour du lịch Thái Lan nên không ở nhà.

Thật ra nếu họ muốn đi du lịch mùa xuân thì cứ đợi hết Tết đi là được, bọn họ làm vậy đơn giản là để Triệu Ngu phải về nhà cùng Tiết Trạm.

Tư tưởng của người thế hệ trước nói chung đều đánh đồng hạnh phúc với hôn nhân của con cái, bọn họ gặp mặt Tiết Trạm rất nhiều lần, cũng rất hài lòng với anh, nhưng đã lâu như vậy hai người cũng không có tiến triển gì thực sự, nên hai vị trưởng bối hiển nhiên sẽ sốt ruột.

"Vậy em thỏa mãn ý muốn cho hai bác đi, cùng anh về nhà ăn Tết nhé." Lúc biết chuyện này, Tiết Trạm đã nói như thế.

Đương nhiên Triệu Ngu biết anh không phải nói giỡn, nhưng cô đã từng lấy thân phận bạn gái của Tiết Tử Ngang ra mắt Tiết gia, hiện giờ lại đổi thân phận, không biết Tiết lão gia sẽ bị chọc tức đến mức nào.

"Vậy em cứ lấy thân phận bạn gái của Tiết Tử Ngang cũng được." Ngược lại Tiết Trạm rất rộng lượng, lập tức sửa lại lời nói.

Cuối cùng Triệu Ngu vẫn không đi.

Một khi đã gặp cha mẹ, kế tiếp sẽ phải bận lòng đến chuyện kết hôn sinh con, mấy vấn đề này cô chưa từng cân nhắc đến.

Tết Âm Lịch với cô mà nói đã sớm không có gì ý nghĩa đặc thù gì, một mình trải qua cũng vẫn ổn.

Chính phủ quy định cấm bắn pháo hoa ở ngoại ô, nhưng Triệu Ngu đứng bên cửa sổ ngước nhìn ra ngoài, vẫn nhìn thấy màu sắc rực rỡ trên bầu trời.

Nhà hàng xóm kế bên hình như có rất nhiều người, tiếng trẻ con ầm ĩ, tiếng người lớn cười đùa, âm thanh từ ban công truyền vào trong tai cô, có lẽ giờ phút này người một mình ăn Tết giống cô cũng không nhiều lắm, cô đột nhiên cầm lấy di động chuẩn bị gọi điện thoại, nhưng nhìn đến ba cái tên cách nhau không xa trong danh bạ, cô lại dừng lại.

Thương Lục, Trang Diệp và Kỷ Tùy vẫn luôn một mình đón Tết, bất kể cô ở bên ai, đối với hai người còn lại đều không công bằng, với mối quan hệ không thể tránh khỏi xấu hổ giữa Kỷ Tùy và Trang Diệp, cô lại càng không thể gọi mọi người tới.

Cất di động đi, Triệu Ngu ngồi vào sofa mở TV xem một lát, thật sự thấy quá nhàm chán, nên dứt khoát tắt TV đi vào phòng ngủ lấy quần áo ra, chuẩn bị tắm rửa rồi đi ngủ, kết quả chuông cửa bỗng nhiên vang lên.

Người biết cô ở lại Đông Hải ăn tết chỉ có mình Tiết Trạm, bởi vì cha mẹ nuôi cố ý gọi điện nhắc nhở anh, cô cũng đoán được Tiết Trạm có khả năng sẽ đến chỗ cô nên đã luôn cố khuyên ngăn, nhưng không ngờ anh vẫn tới.

"Anh không phải đã đồng ý với em......" Lời vừa nói một nửa đã ngừng, cô ngẩn người lại sửa miệng: "Hai người sao lại tới đây ?"

Kỷ Tùy cười, giơ túi trong tay cho cô nhìn: "Một mình ăn Tết quá buồn, nên bọn anh đành tìm người ăn chung."

Nhìn bọn họ xách theo không ít đồ, Triệu Ngu chỉ có thể vội né sang một bên để họ tiến vào: "Vậy hai người...... Năm nay đón năm mới cùng nhau?"

[Hoàn] TRỞ VỀ - Cần Lao Đích Tiểu Dã Miêu【NP-H】Quyển 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ