Chapter 42: Curriculum Showcasing 3
(3rd Person's POV)
"The winner is...." Ngumisi si Cyrus dahil ramdam nya ang kaba ng mga fans na naririto. Parang hindi na nga humihinga ang iilan kasi tila source of oxygen ang resultang iaanunsyo nya.
"And the winner is...
Me. Hehe joke lang." Bawi nya nang mapansing may matatalas na titig ang nakapukol sa kanya. Mas lalo naman syang napangisi. 'This result is like a bomb. Guess I have to let it explode', sabi nito sa sarili.
"The winner for this game is.....
Byun Baekhyun!" Marami ang naghiyawan pero mas marami ang nagtatalon sa tuwa na akala mo eh sila ang nanalo. Perks of being a fan. Nakangiting pumunta sa gitna si Baekhyun saka nag-bow.
"Well, anything to say?" Tanong ni Cyrus sa kanya.
"Wala akong gustong sabihin. Masyado akong speechless at natutuwa na rin kasi ako ang nanalo. Sabi ko na nga ba ang lakas ng charisma ko. Tsk. Buti na lang 'di kayo natumba sa lakas nito. Hehe, salamat sa mga humiyaw para sa 'kin."
"Akala ko ba wala kang sasabihin?" Poker faced na tanong ni Tao. Alam nyo na, bitter masyado kasi alam nitong may prize na naghihintay para sa winner. Iniisip nito na baka gucci bag ang prize.
"Oo nga! Atsaka ang hangin mo pala 'no? Buti 'di ka natangay." Nakasimangot na dugtong ni Chanyeol. Marami naman ang natawa sa sinabi nito.
"Hehe. Kontrolado ko pa naman ang charisma ko. Don't worry, 'di nun tinatangay ang mga pangit. Safe pa naman kayo." Tugon ni Baekhyun. Napailing na lang sina Preschy at ang ibang EXO members.
Matapos ang ilan pang bangayan ay bumalik sila sa kani-kaniyang upuan para panuorin ang magaganap na quiz show sa pagitan ng mga Academic Curriculum students. Mamaya pa sina Luhan kaya andun lang sila sa gilid ng stage at nanonood rin.
Ilang estudyante na rin ang nakatapos ng ilang quiz show at nung oras na para sa quiz battle sa pagitan nina Luhan at Preschy, napukaw ang lahat ng atensyon ng mga naroroon. Kaabang-abang rin kasi ang sa kanila dahil 'yon ang pinaka-highlight na parte ng quiz show. Ano nga ba naman kasi ang mangyayari between the known genius student of KAU at ng isang tinitiliang EXO member?
BINABASA MO ANG
Secret Fan (EXO): D I S C O N T I N U E D
Fanfic"Support your bias. Like your bias. But never love your bias. Because as what they say, 'You can't love the man who doesn't even know about your existence'." All Rights Reserved. No Plagiarism. Do not distribute without my consent. D I S C O N T I N...