Tôi chỉ muốn là một người bình thường sống một đời tạm bợ , không nặng ưu tư không nặng ý phiền.
Hôm nay vưa hay trời đẹp, hồ Ngự Thiên cũng đã tu sữa mới mẻ . Vì thế một bữa tiệc được chuẩn bị kỹ càng, có ánh mặt trời buổi sáng trong lành mặt nước gợn sóng bình dị giữa hồ có một cái đình nhỏ, vừa hay là một khung cảnh tốt để thưởng thức những món ngon.
Buổi tiệc cũng có mặt hoàng hậu, Cự Giải cũng đã sớm trở thành phi tần được sủng ái nhất. Thiên Bình là người có đầu óc nên được hoàng thượng mời đến xem như để làm người dắt truyện. Hoàng tử và công chúa nước Kỹ Á cũng được mời đến.
Những món ăn tinh tế bắt mắt không kém phần sôi bao tử được bài biện hấp dẫn.
Bạch Nhĩ Hạo là người điềm đạm rất thiện chí ăn thử các món ngon, Bạch Mỹ Vân vừa ăn bừa bình luận .
"Món gà này , thịt thấm ngọt nhưng lại rất tự nhiên không bị gia vị hay bất kỳ loại mùi vị nào lẫn vào đây có phải là món gà ăn mày trong truyền thuyết?"
Thiên Yết nhìn Thiên Bình ra hiệu, thừa tướng liền giải thích "Đó vốn là vị ngon của tự nhiên đất trời dung hoà mà thánh."
"Cháo bát bảo này cũng rất vừa miệng"
"Từ tám loại nguyên liệu có lợi hoà quyện mà nấu thành, nên nói rất bổ cho cơ thể."
"Thừa tướng, có phải hoàng thượng không thích cùng ta nói chuyện nên gọi người tới không?" Công chúa Kỹ Á đúng là biết làm khó người.
Chỉ nghe" nếu hoàng thượng không thích người thì nhất định sẽ ở lại với triều chính bận rộn." Hoàng hậu như gay mắt lên tiếng.
Cự giải xem như an phận không nhiều lời ung dung làm một nữ nhân hiền hậu.
"Công chúa đa tâm, người là khách quý hoàng thượng lại có ấn tượng sâu sắc với người , không thể nào có sự xa cách trong câu nói của người được."
Hoàng tử Kỹ Á nhìn Xử Nữ an ổn đứng một bên liền nheo mắt "Xử Nữ không phải đã theo hoàng thượng nhiều năm sao, ngươi nói xem tâm trạng của hoàng thượng đang vui thật sao?"
Xử Nữ Đứng một góc cảm thán không ổn tí nào. Tâm trạng của hoàng đế tỏa ra đúng không vui.
Vừa hay xử Nữ chưa kịp nói gì Cự Giải đã đứng lên bảo có phần mệt mỏi muốn cáo lui hoàng thượng chuẩn , không ai nói gì nên nàng liền rời đi ai ngờ ra đến giữa cầu vì say nắng hè thì ngã xuống hồ. Hoàng đế vẫn không có động tĩnh ngồi yên vị , Thiên Bình muốn cứu giá lại sợ phạm nương nương hoàng tử Kỹ Á xem như cũng là người quá quá rỗi quan tâm.
Xử Nữ nhìn hậu vệ đứng ngoài hồ chạy đến không kịp , mắt thấy người cũng dần chìm .chân nàng một mạch chạy đến giữa cầu như vậy nhảy từ trên xuống , cho dù không biết bơi cô cũng sẵn lòng làm bàn đạp cho Cự Giải trồi lên.
Lúc này lại nghe đùng một tiếng hoàng đế từ lúc nào nhảy xuống, không màn mình là ai cứ như vậy kéo Cự Giải bám vào thành cầu sau đó quay lại tìm Xử Nữ dưới mặt nước, lúc tìm được người thì hộ vệ cũng vừa đến nhảy xuống cứu Cự Giải và đưa hoàng thượng cũng Xử Nữ về bờ.
Xử Nữ ngất xỉu gọn gàng nằm trong tay Thiên Yết, Cự Giải thì bị hoảng sợ cứ bám lấy hộ vệ. Trên này chỉ có những người nhìn cả câu chuyện đều mang mọi bộn bề.
Bạch Nhĩ Hạo cảm thán
"Mỹ nhân lòng không đọng
Lại đọng một nữ nhân."Bạch Mỹ Vân chỉ hỏi thừa tướng "Nếu ta ngã xuống dưới ngươi sẽ như hoàng đế không chần chừ nhảy xuống?"
Thiên Bình liền một thân khó xử "Thần, xin phép đến chỗ hoàng thượng."
Hoàng hậu thì lại bật cười cho một đoạn này, nàng chỉ là tấm giấy bìa không có nội dung.
Thiên Yết lấy áo khoác của thị vệ khoác lên người Xử Nữ, nhìn nàng từ từ phun nước ra sau đó tỉnh dậy, nàng nhìn Cự Giải đã bình an sau đó mới nhìn hoàng thượng ướt sũng, tiếc là hoàng hậu đã chạy đến lo sốt vó.
"Hoàng thượng người không sao?"
Tất cả trở về cung thái ý cũng gọi đến Cự Giải được đưa về chăm sóc. Thiên Yết lại được ra đơn giải cảm , Xử Nữ cũng xem như có công được về phòng nghĩ dưỡng.
"Hoàng thượng , người không sao chứ thần thiếp thật khiếp vía."
Thiên Yết lạnh tanh ngồi yên không nói tiếng nào, mọi người cũng thấy sợ hãi mà tự động rời đi
Thái y vẫn ở lại, hoàng thượng ra lệnh í công công gọi Xử Nữ đến.
Lúc này đã sẫm trưa trong tẩm cung hoàng đế nhìn Xử Nữ cúi gầm đầu đợi lệnh.
Hoàng đế kìm nén giọng nói "Ngươi là sợ mạng mình nhỏ sao?"
Nghe Thiên Yết hỏi nàng liền quỳ "Hoàng thượng trách phạt."
Thiên Yết lúc này rất đáng sợ , ánh mắt đỏ ngầu quát "Ngươi có phải rất xem thường mạng sống của bản thân không hả?"
"Hoàng thượng người đừng tức giận, nô tỳ sai rồi nô tỳ nhận sai nô tỳ nhận phạt. "
Không nhút nhích hoàng đế ngồi trên giường bất động, chỉ có âm thanh từ cổ phát ra rất đáng sợ .
"Ngươi muốn làm người hùng, muốn lập công muốn cho ai xem hả? Ngươi cần ai xem mà ngu ngốc làm loại chuyện ngu xuẩn đó ?"
Xử Nữ nhíu mày muốn khóc, lúc chìm khỏi mặt nước nàng chỉ biết Cự Giải đã từng cứu nàng, nếu này có thể tro mắt nhìn người chìm xuống không ai cứu thì cả đời nàng sẽ hận chính bản thân đến chết.
"Nô tỳ, có lỗi." Xử Nữ bất lực nhắm tịt mắt , không dám ngẩng đầu nhìn cơn thịnh nộ của hoàng đế.
Thiên Yết không nhìn nàng , ánh mắt người đỏ đến đáng sợ "Đến cái chết ngươi còn không sợ thì ngươi còn biết sợ cái gì hả?"
Xử Nữ chỉ biết cúi đầu càng nghe hoàng đế nói tâm lại càng đau. Thiên Yết càng không nhìn nàng tâm lại càng sợ .
Thiên Yết nhắm mắt , giọng nói yếu ớt "Nếu lúc đó ta không nhảy xuống ngươi cả đời này chỉ còn là nấm mồ.
Thiên Yết cười bất lực , cả cơ thể gồng lên cũng buông lỏng "Ngươi đi đi." Bộ đồ màu vàng đơn bạc trơn tru kia làm cho lòng người nhìn vào sao u ám đến lạ.
Xử Nữ ngược mắt nhìn hoàng thượng , hoàng thượng cũng cho nàng cái nụ cười bạc đến thương tâm.
"Sau này ngươi trở về với thái hậu, ta trả ngươi lại cho người. Từ nay trên đường ta đi qua một chút cũng không muốn nhìn thấy ngươi."
Một dòng nước mắt chảy từ khi nào Xử Nữ cũng không hay. Nàng biết hôm nay nàng nhảy xuống , hoàng thượng cũng nhảy xuống thì sớm muộn hoàng cung cũng loạn . Thái hậu là nơi duy nhất người có thể trả nàng về .
Nàng biết hoàng đế là vừa muốn bảo vệ nàng, vừa không muốn gặp lại nàng .
Thiên Yết nhìn nàng chật vật rời đi liền biết, tâm hắn thua rồi.
Lúc nhìn nàng chìm vào dòng nước , chưa bao giờ hắn biết mình cũng có nổi sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp Nô tỳ Danh xưng Nàng Xử nữ Ái Tình Quân vương không có Nàng
Phi Hư CấuLink page fb: mấy bà like page ủng hộ tui với https://www.facebook.com/profile.php?id=61554489830345&mibextid=ZbWKwL Sửa lại từ bộ kiếp nô tỳ. Bộ này mình đọc đi đọc lại vẫn cảm thấy hay. Vì vậy mình quyết định viết 3 phần. Và nhất định cho các bạn...