Chap 2: nghe lời mẫu hậu.

185 25 0
                                    

"Giang Bắc cần cứu trợ, không có nghĩa xuất gạo là có thể cứu nguy. Bẩm hoàng thượng Thần nghĩ nên cử một vị đại thần có danh có đức sớm đến đó lên danh sách lương thực tồn của địa phương và những kho gạo của thương nhân. Nhanh chóng lập quỹ cứu tế từ các thương nhân lớn , sao đó sẽ thu mua lương thực ở vùng lân cận với danh nghĩa triều đình thì sẽ giải quyết vấn đề cấp thiết nhất và tiết kiệm nhất."

Lời này của thừa tướng Thiên Bình thật có uy lực, vừa có thể giải quyết tình hình vừa giảm thiểu thời gian cung cấp lương thực . Người có tài không cần ai nâng đỡ, chỉ cần ý trời thuận thì không ai cản được.

Thiên Yết nhìn về Thiên Bình, hắn biết lời này là cách giải quyết thoả đáng nhất. Nhưng Thiên Bình là người thâm tàn bất lộ chỉ e, càng thuyền thuận gió sau này muốn buộc lại cũng khó.

"Đại tướng quân là người sớm có kinh nghiệm giải quyết chuyện này, nay ta để ngươi đứng đầu phối hợp cùng thừa tướng giải quyết chuyện này
"

"Thần tuân chỉ"

Sau đó Thiên Yết đứng dậy rời đi, chúng quan lại nhanh chóng hành lễ.

Ánh mắt đại tướng quân Chấn Càn chạm vào nụ cười của thừa tướng Thiên Bình.

"Quân trong tay là quân bài tẩy
Thơ trên giấy hô là thánh chỉ"

Chỉ nghe câu nói rõ mà không toả của thừa tướng, y như rằng là hắn thất thế nghe thế nào lại thấy địa vị của hai bên chưa chắc ai đã hơn ai.

Từ cổ chí kim, vua chỉ có thể làm một người nhàn rỗi xem tấu chương. Việc nước việc dân , vua cũng chỉ có thể nói chứ không thể làm.

Chiến trường giết giặc , kế sách mưu lược đã có hai bên tả hữu ra tay. Bàn cờ vua , ngay cả con tốt cũng có thể mạnh hơn con vua. Bàn cờ tướng kẻ yếu nhất vẫn là con vua.

+++++++
Đã tan nắng trưa , Xử Nữ ở trong vườn cùng những nô tỳ vừa được đưa đến quét dọn.

"Xử tỷ, vì sao tỷ có thể  ở trong cung của hoàng thượng đến tận một thập kỷ vậy?"

Xử Nữ ngưng quét nhớ đến lúc vừa vào cung

"""""
,
Lúc hắn tám tuổi vẫn còn là một hoàng tử thì nàng đã là nô tì của hắn. Xử Nữ thực chất lớn hơn hắn hai tuổi , nàng lúc vừa vào cung thật sự ngốc nghếch . Các mama dẫn nàng đi khắp các cung nhưng nàng không cách nào nhớ được đường đi. Tình cờ nàng trở thành tiểu cung nữ quét rác tại Thái Nhân cung của hoàng thái hậu tức hoàng hậu lúc bấy giờ.

Hoàng hậu thích ngắm cây cảnh mà mình tự chăm bón , cứ hễ sau khi Xử Nữ quét dọn xong hoàng hậu sẽ đến tự mình tỉa cành cắt lá.

Nhưng hôm đó hoàng hậu đến sớm nhìn thấy tiểu cô nương mập mạp đang quét sân , giống như một loại nhân duyên hoàng hậu đi đến.

"Tiểu cung nữ, ngươi tên gì?"

Xử Nữ vừa thấy hoàng hậu liền quỳ hành lễ "Nô tì bái kiến hoàng hậu vạn phúc kim an"

"Nói ta nghe ngươi tên gì?"

Xử Nữ ngước nhìn người được mệnh danh là mẫu nghi thiên hạ. Vừa đẹp lại vừa sắc sảo kia.

Kiếp Nô tỳ Danh xưng Nàng Xử nữ Ái Tình Quân vương không có NàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ