Tiếng báo thức kêu đánh thức Trương Gia Nguyên cậu nhìn đồng hồ chỉ 11h trưa, ngủ dậy 1 giấc khiến tinh thần cũng thoải mái hơn rồi. Trương Gia Nguyên vào wc rửa mặt, thay bộ quần áo sạch sẽ khác rồi chuẩn bị đi đến nhà ăn.
- Nguyên ca, có gặp Kha Vũ không? Chưa đến nhà ăn Trương Gia Nguyên đã bị Phó Tư Siêu hớt hải túm lại.
- không có, sao vậy?
- Chú không biết gì sao?
- Biết gì?
Trương Gia Nguyên đi khắp các phòng ktx tìm Châu Kha Vũ, sức khỏe của cậu vốn dĩ đã chưa ổn định vì chạy nhanh mà đầu óc bắt đầu cảm thấy choáng.
- Kha Vũ!
Đẩy cánh cửa ktx 2 người ở cuối cùng Trương Gia Nguyên nhìn thấy bóng dáng Châu Kha Vũ ngồi trong góc. Châu Kha Vũ nghe thấy tiếng của cậu, ngẩng mặt lên nhìn qua rồi lại ngồi thẫn thờ.
Phó Tư Siêu nói với Trương Gia Nguyên, Châu Kha Vũ bị tung tin hắc, đào lên toàn bộ chuyện của gia đình cậu, chuyện này đã lùm xùm từ 2 hôm trước nhưng chương trình sợ ảnh hưởng đến Châu Kha Vũ nên không hề cho anh biết, đến hôm nay gần chung kết bên kia càng làm lớn anh trai Châu Kha Vũ sợ ảnh hưởng đến anh đã lên tiếng nói ra toàn bộ sự thật, mà sự việc vỡ ra cuối cùng cũng đến tai Châu Kha Vũ.
- Anh ngồi đây làm gì? Trương Gia Nguyên kéo Châu Kha Vũ lên chiếc giường trống bên cạnh.
- Nằm xuống nghỉ ngơi một chút đi.
Châu Kha Vũ từ đầu đến cuối vẫn chưa nói lời nào, Trương Gia Nguyên bảo gì thì làm ấy, kéo đi đâu thì đi ấy rất ngoan ngoãn.
- Em ôm anh được không?
Cuối cùng trong lúc Trương Gia Nguyên đang vén chăn cho anh, Châu Kha Vũ cũng thì thào nói ra yêu cầu. Trương Gia Nguyên nghe xong liền không biết làm sao, ôm? Ôm kiểu gì bây giờ, Trương Gia Nguyên rất thích ôm eo Lâm Mặc, eo của anh ấy cực kỳ nhỏ, nhỏ như Lâm Mặc vậy ôm vào rất thoải mái, nhưng cũng không thể nào ôm eo Châu Kha Vũ nhỉ, Châu Kha Vũ lớn hơn Lâm Mặc còn gì.
Mặc dù thắc mắc nhưng Trương Gia Nguyên cũng nằm xuống bên cạnh Châu Kha Vũ, đưa tay qua ôm lấy cả anh và cả tấm chăn bông dày, vỗ vỗ vài cái.
- Anh muốn ngủ 1 lát không?
- ....
- Ngủ một lát đi rồi dậy cùng em đi ăn trưa nhé?
Châu Kha Vũ nghe Trương Gia Nguyên đang cẩn thận chăm sóc mình bên cạnh, đưa tay đẩy chăn bông ra vòng tay ôm eo Trương Gia Nguyên đầu đặt ở cổ cậu dụi dụi 2 cái, mùi vị trên người Trương Gia Nguyên xộc vào mũi anh dây thần kinh căng như dây đàn suốt 2 tiếng đồng hồ cuối cùng cũng thả lỏng.
Trương Gia Nguyên nhìn người đàn ông cao hơn cả mình đang làm nũng, Châu Kha Vũ ôm rất chặt làm thân thể 2 người dựa sát vào nhau hơi ấm từ người Châu Kha Vũ truyền qua khiến Trương Gia Nguyên có chút kháng cự, nhưng nghĩ đến những gì mình nghe được cuối cùng cũng không đẩy người ra.
- Châu Kha Vũ, thế giới này chính là như vậy đấy, em biết đối với đứa trẻ 19 tuổi như anh như vậy là không công bằng, không chúng ta đã đặt chân đến nơi này ngoài bản thân mình sẽ không ai cho chúng ta công bằng nữa. Châu Kha Vũ, anh còn muốn tiếp tục làm trong nghề này không, có thể vài hôm sau những tin tức nổ ra còn tởm lợm hơn bây giờ nữa, anh còn muốn không, nếu muốn, chúng ta phải tự cố gắng để lự chọn công bằng cho mình.
- Kha Vũ, em biết anh rất buồn, em cũng không nghĩ chuyện như vậy lại xảy ra, em không khuyên anh đừng buồn, em chỉ mong nếu anh còn muốn cố gắng sau khi buồn xong hãy lấy đó làm động lực mà cố gắng.
- Kha Vũ, anh biết sau chuyện này còn có gì đang đợi anh không?
- Kha Vũ, em muốn cùng anh thành đoàn, danh sách thành đoàn trong lòng em đã có anh rồi, anh không được nuốt lời.
- Kha Vũ, em biết không dễ dàng nhưng anh đừng từ bỏ, cùng em thành đoàn được không?
Trương Gia Nguyên nói rất nhiều bên tai Châu Kha Vũ nhưng anh chưa từng đáp lại, tiếng thở đều đều như đã ngủ nhưng Trương Gia Nguyên cảm nhận trên cổ mình ẩm ướt, Châu Kha Vũ khóc trên vai cậu, khóc xong lặng lẽ thiếp đi.
Thế giới này luôn không cho Châu Kha Vũ 1 sự công bằng, Trương Gia Nguyên nhớ lại Châu Kha Vũ của những ngày mới đến đây, tài giỏi, đẹp trai, có năng lực tổng hợp toàn diện còn là người của công ty lớn, Châu Kha Vũ hồi ấy rất lạnh lùng, có vài bạn học còn không bỏ phiếu cho cậu ấy vì thái độ kiêu ngạo và hống hách đó, trong suốt thời gian đó mỗi khi ai đó hỏi Châu Kha Vũ mục tiêu của anh là gì, Châu Kha Vũ luôn trả lời là "đứng thứ nhất" mỗi khi nổ lực bỏ ra chưa đủ để đến vị trí đó, mỗi khi cố gắng chưa đủ nhiều Châu Kha Vũ sẽ trách mắng bản thân mình.
Sau đó bắt đầu từ khi nào, bộ dáng đó biến mất? Trương Gia Nguyên không biết nữa, có lẽ là khi cậu còn đang vui chơi với tụi Lâm Mặc, nếu Châu Kha Vũ lặng lẽ thay đổi là chuyện không thể nào nhưng điều gì làm anh ấy thay đổi Trương Gia Nguyên cũng không biết, không ai biết ngoại trừ Châu Kha Vũ và yếu tố ấy. Sau khi bỏ đi vẻ ngoài lạnh lùng cao ngạo con người bên trong của Châu Kha Vũ ngờ nghệch đến lạ, không giỏi giao tiếp, không giỏi trao đổi, vì không biết cư xử cho tự nhiên nên mới luôn tỏ ra lạnh lùng, Trương Gia Nguyên nhớ lần đâu tiên Châu Kha Vũ đứng trên vị trí số 1 mà anh ấy luôn khắc khoải, vẻ mặt lúc ấy của Châu Kha Vũ không phải như ý nguyện, không phải hãnh diện tuyệt vời, mà là bỡ ngỡ, ngạc nhiên, thoảng thốt.
Nhưng bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ, đến bây giờ khi Châu Kha Vũ sắp hoàn thành được ước mơ của mình, thế giới này lại tiếp tục nợ anh ấy một lần, lại ép anh ấy phải thay đổi, phải biến hóa, phải cam chịu, vì chính ước mơ của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyên Châu Luật - Trương Gia Tiểu Nguyên Nguyên
RomanceÁnh mắt Châu Kha Vũ nhìn Trương Gia Nguyên là ánh mắt Trương Gia Nguyên nhìn Lâm Mặc. Ánh mắt Trương Gia Nguyên nhìn Châu Kha Vũ là ánh mắt Lâm Mặc nhìn Trương Gia Nguyên.