Phiên ngoại: Cự Giải

1.1K 68 3
                                    


Thực ra từ rất lâu rồi tôi đã không còn tin vào tình yêu, không phải vì tôi không gặp được, cũng không phải vì tôi lăng nhăng. Mà là vì nhìn thấy quá nhiều cặp tình nhân tan tác chim muông, ban đầu thì dịu dàng ngọt ngào sau đó biến thành kích động không sao thoả hiệp nổi. Tôi tin ban đầu họ có tình yêu, nhưng có thể tình yêu đã bị hiện thực làm tiêu hao dần, cuối cùng chỉ còn lại sự chán ghét không có điểm dừng.

Cũng may Cự Giải khiến tôi tin rằng, tình yêu có ở nơi cô ấy, mãi mãi ở đó.

Tôi gặp cô ấy vào một buổi tối. Tối hôm đó tôi và người bạn uống rượu xong, đang trên đường chuẩn bị ra về thì thấy cô ấy đứng lẻ loi một mình chờ đèn xanh ở chỗ vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Màn đêm huyền ảo làm tôn lên bóng dáng của cô ấy, cô ấy đưa tay vuốt tóc, trông rất đẹp. Bên cạnh cô ấy là một chiếc vali to, đúng lúc cô ấy chuẩn bị đi thì chiếc vali đổ xuống, đồ đạc bên trong rơi tung toé ra khắp mặt đất. Tôi lại gần giúp, cô ấy liền ngẩng lên liếc nhìn tôi, nói "Cảm ơn", tôi gật đầu. Nhìn kỹ mới phát hiện bên trong vali phần lớn đều là tranh ảnh. Xếp xong, cô ấy gật đầu tỏ ý cảm ơn lần nữa, rồi quay người gọi xe đi mất.

Bỏ lại tôi đứng ngẩn người tại chỗ, mãi một lúc lâu sau mới định thần lại, lòng thầm nghĩ cô gái này cô đơn thật đấy.

Về cái lần "tiện tay làm anh hùng" đó, tôi không để trong lòng. Nưa năm sau trong một hoạt động của công ty, cô ấy tham dự với tư cách là đại biểu của bên đối tác. Kết thúc hoạt động, cô ấy tiến lại gần tôi, nói:

- Cảm ơn anh lần trước đã giúp tôi.

Cô ấy vừa cười tít mắt vừa nói, rất cởi mở và phóng khoáng. Tôi thì lại vô cùng căng thẳng, mỉm cười đáp lại:

- Không, không có gì, chuyện nhỏ thôi ấy mà.

Dường như nhận ra sự căng thẳng của tôi, cô ấy không kìm được liền cúi đầu cười lén. Lúc tạm biệt chúng tôi có đưa danh thiếp cho nhau. Tôi thầm đọc:

- Cự Giải.

Đồng nghiệp lại gần vỗ vai tôi, vừa cười vừa bảo:

- Cô gái đó làm cao lắm, bao nhiêu người theo đuổi mà không được, cậu đấy, đừng có mơ tưởng nhé.

Tôi chỉ cười chứ chẳng nói gì, tôi biết trong lòng cô gái này đã có người khác, tối hôm đó khi giúp cô ấy thu dọn vali, tôi đã phát hiện ra toàn bộ những bức ảnh đều có chữ viết tên một người Bạch Dương.

Một ngày cuối tuần nọ, phía đối diện cửa nhà tôi phát ra âm thanh rất ồn ào, hình như là đang chuyển đồ đạc. Tôi ghé mặt vào mắt thần trên cửa nhìn thử, hoá ra người hàng xóm mới chuyển đến lại chính là Cự Giải, được, không biết cô ấy có biết tôi ở nhà đối diện hay không. Tình tiết câu chuyện bỗng nhiên có cảm giác rất giống một cuốn tiểu thuyết ngôn tình trên mạng, nhưng tôi không phải nhân vật nam chính, Cự Giải cũng chẳng phải nữ chính đơn thuần, thế nên câu chuyện này chẳng hề giật gân tẹo nào, ngược lại chỉ khiến người ta thấy xót xa.

Buối tối tôi dắt chó ra ngoài đi dạo, vừa hay gặp cô ấy cũng ra ngoài, nhìn ánh mắt kinh ngạc của cô ấy có thể đoán được rằng cô ấy hoàn toàn không hay biết chuyện tôi cũng sống ở đây. Tôi mở lời trước:

(Hoàn) |12 cs|_|Instagram| 𝒟𝓇ℯ𝒶𝓂 𝒩𝒶𝓇𝒾𝒶 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ