Prologue

792 20 0
                                    

A/N: TYPO/GRAMMATICAL EROR AHEAD

***

Prologue

"Khyver tara punta tayo doon? Dali ang ganda ng sunset oh" Masayang saad ko sa aking  kasama at tinuro ang park kung saan makikita mo sunset na napakaganda.

Hindi ko na siya hinintay na sumagot, hinila ko na ito at umupo kami sa upuan dito sa park.

Walang nag umiik samin, tahimik lang kaming dalawa na nakatingin sa napakaganda na sunset.

Napangiti ako ng mapait nang maalala ko na ito na pala ang huling araw na makakasama ko sya.

"Thank you" Biglang sabi ko, tumingin ako kanya. Seryuso lamang itong nakatingin sa napakagandang sunset kaya malaya akong pag masdan siya.

"Thank you dahil pumayag ka na makakasama kita sa loob ng isang linggo" Dagdag ko, Napatingin ito sa akin kaya napaiwas agad ako ng tingin.

"Masaya ako kahit na parang hindi ka nag enjoy na makasama ako,  pero alam mo yun ang dabest na mga araw para sakin ang makasama ka HAHAHAHA" Dagdag ko ulit at pekeng tumawa.

Sana kasi ako na lang ang mahal mo, ano ba ang wala sakin?? Maganda naman ako, sexy, matalino, may respeto, at may takot sa diyos pero bakit may kulang? Yan ang gusto kung sabihin sa kanya pero para saan pa?.

"Ito na ang huling araw na makakasama kita, nakakalungkot oo, pero nakakapagod din kasi mag habol sa taong hindi naman ako ang gusto" Sabi ko at pinunasan ang luha ko.

Umiiyak na naman ako, sabi ko sa sarili ko hindi na ako iiyak sa harap niya eh pero ito ako ngayon umiiyak na naman sa harap nya. Pakeningshit na luha.

"Stop" Seryusong sabi nito pero umiling lang ako.

Tumingin ako sa kanya, nakatingin din pala ito sakin. Ang gwapo talaga nito kahit hindi ko pa sya nakitang ngumiti saakin.

Pinakita ko yung totoong ngiti ko hindi yung peke.

"3 years HAHAHA tatlong taon ako naghahabol sayo, at napapagod na din ako, ito ang gusto mo diba, natitigilan kita." Sabi ko ulit.

"Stop plss" Saad nito.

"Shhh wag ka muna mag salita, ako lang ok? Makinig ka lang " Sabi ko dito at iniwas ulit ang tingin sa kanya.

Tumayo ako sa inuupoan ko at nilibot ang tingin sa mga tao dito sa  park.

Ang gaganda ng mga ngiti nila, swerte nila dahil gusto sila nang taong gusto nila,  ako? HAHAH siguro hanggang pangarap hindi pa rin ako ang gusto.

"Alam kung napipilitan ka lang na makasama ako sa isang linggo, kahit nga ngumiti ka hindi mo magawa HAHAHA".

"Tama na siguro ito, gusto ko nang kalimutan ang nararamdaman ko sayo, napapagod na din ako mag pakatanga at gawin ang lahat para  lang mapansin mo, Kung alam ko lang na ang sakit mo pala mahalin, sana pinigilan ko na lang HAHAHAH" Naiiyak na saad ko at mabilis na pinunasan ang luha ko.

Tumingin ako sa kanya, nakaupo pa rin ito pero hindi pa rin nawawala ang tingin niya sa akin.

"Thank you dahil pinagbigyan mo ako, tandaan mo kahit kailan di ako nagsisi na nakilala kita pero nagsisi ako na minahal kita" Sabi ko at bumuntong hininga.
Kaya mo to self para din ito sa sarili mo.

"Khyver Titus for the last time I love you, malaya kana ngayon hindi na ako mag papakatanga sayo hindi na kita hahabulin pa hindi na ako mag papansin sayo, maging masaya ka sana sa piling ng taong gusto mo hindi na ako eepal sa inyo dahil simula ngayon" Putol na saad ko at bumuntong hininga muna at tumingin sa mga mata nya. Pinipigilan ko umiiyak kahit na gusto na tumulo ng mga luha ko

"I'M DONE CHASING YOU" pagpatuloy ko at ngumiti yung hindi peke na ngiti at niyakap siya ng mabilis at mabilis din akong kumalas at tumalikod sa kanya.

Doon na nag binagsakan ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan.

Mahal na mahal kita Khyver kaya para sa kasiyahan mo titigilan ko na ang paghahabol sayo.

Done Chasing YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon