[Typo/Grammatical error Ahead]
Chapter 16
AZ POV
"Are u ready?"
"A-ahmm yes" utal na sagot ko.
Today is monday and today is our flight.
"So lets go" Saad ni kuya Xander at naunang lumabas ng bahay.
Napabuntong hininga ako. Tumingin ako kay kuya Ash na nakatingin din sakin.
"Are u ok?" Tanong nito. Peke akong ngumiti at tumango tango. May gusto pa sana syang sabihin pero nanahimik na lamang sya. Kinuha nya ang ang maleta sa kamay ko at tumango sakin. Lumabas na din sya ng bahay. Sumunod ako sa kanya. Nakita kung nilalagay nila ang mga bagahe namin sa likod ng sasakyan.
"Ash and Alexander wag nyo pabayaan ang kapatid nyo doon" Paalala ni dad sa dalawa.
"Yes dad" sabay na sagot nila.
Binalingan ako ni dad ng tingin at ginulo ang buhok ko. "Wag ka pasaway don. Study well ok?" Paalala din nito sakin.
"Yes po" sagot ko.
"Wag mo pabayaan ang sarili mo don AZ lalo na kayong dalawa. Pag hindi na kami busy ng daddy nyo dadalawin namin kayo." Paalala din ni mom. Sabay naman kaming tatlo na tumango.
"Pa hug nga si mommy" Malambing na saad nito. Niyakap namin sya, yumakap din si daddy sa amin.
Humiwalay kaming lima sa yakap." Hindi na namin kayo maihatid sa airport mag iingat kayo" daddy said.
"Yes daddy" sagot ko.
"Dad, mom alis na kami baka maiwan kami ng eroplano" Birong sabi ni kuya Xander. Humalik ito kay mommy at daddy ganon din ang ginawa namin ni kuya Ash.
"Oh segi na bye²"
Pumasok si kuya Xander sa Front seat at kami naman ni kuya ash sa back seat. Nag paalam ulit kami kay mom and dad at umalis na.
-Summer-
"Andito na kami sa labas ng airport asan kayo?"-Me-
"Papunta na"Pagkatapos kung mag reply kay Summer tinago ko na yung cellphone ko.
"Lets go princess" sabi ni kuya Xander at naunang bumaba. Sumunod ako ganon din si kuya Ash. Kinuha nila ang maleta namin sa likod ng sasakyan.
Kalahating oras ang byahe namin papuntang airport. Hindi naman subrang layo ng bahay namin sa airport medjo lang.
"Pasok na tayo" Sabi ni kuya ash.
"Wait lang kuya. Andito mga kaibigan ko" Sabi ko. Tumingin naman sya sakin.
"Saan?" Tanong nito.
"Ayun po oh." Turo ko doon sa malapit kung saan kami papasok mamaya.
"Puntahan natin" nakangiting sabi ni kuya Xander at naunang maglakad papunta doon. Sumunod na din ako.
"AZ" Sigaw ng dalawa ng makita nila akong palapit sa kanila.
Ngumiti ako sa kanila.
"Hey" pagbati ko.
"G*ga mamimiss ka namin" Humihikbi agad na saad ni Summer at niyakap ako. Niyakap ko din sya.
"Wag ka ngang umiyak baka maiyak din ako" Basag na boses na saad ko.
"Di ko mapigilan eh, super mamimiss kita. Wala na kaming pag tritripan dahil aalis kana" Sabi nito.
BINABASA MO ANG
Done Chasing You
Teen Fiction"BOYS NEVER REALIZE HOW MUCH LITTLE THING CAN HURT A GIRL" -Avriella "ANG PLASTIK NIRERECYCLE HINDI INUUGALI"-Train "PAANO MAG MOVE-ON? SIMPLE LANG, IWAN ANG KATANGAHAN IRAMPA ANG KAGANDAHAN"- Summer "NASASAKTAN KA? KARMA MO YAN"-Andrew "MINSAN KAIL...