[TYPO/GRAMMATICAL ERROR AHEAD]
Chapter 18
'KHYVER POV'
"Hi khy" nakangiting bati nya sakin ng makapasok sya sa bahay namin. Di ko sya pinansin at pumunta na lamang ako sa kitchen. Kababa ko lang at sya agad na kita ko, siguro pa akyat sya sa kwarto ni Zaena.
"Son"
"Mommy" bati ko at humalik sa pesnge nya.
"Bigboy na talaga ang baby ko" nakangiting sabi nito.
"Mommy naman eh, I'm 11 yrs old na kaya, di na ako baby ok?" Nakangusong saad ko. Nagiging childish talaga ako pag si mommy kausap ko pero pag sa iba ang sabi nila masungit daw ako.
"I know, kaya nga bigboy kana."
"Aissh"
"Anyway, parang nakita ko si AZ kanina, nagkita ba kayo dito sa bahay?"
"Yeah, I think paakyat sya sa kwarto ni Zaena".
"Pakitawag nga ang dalawang iyun"
"Why me?, meron tayong katulong mommy" reklamo ko.
"Khyver Titus"
"Ok fine" sagot ko. Umalis na ako sa harap nya at umakyat sa taas para tawagin ang dalawa. Kilala na ni mommy si AZ kilala din sya ni daddy. Walang araw na hindi sya pumupunta dito at maglalaro sila ni Zaena, minsan pinipilit nila akong mag laro pero ayaw ko talaga.
Nalaman kung nagiisang babae lang sya ng pamilya nila at may dalawa syang kuya na kambal. Nagtataka kayo kung bat ko nalaman? Dahil nagtanong sila ni mommy at sinasagot nya naman. Dyan lang din sya nakatira sa kabilang village. Nalaman ko din na same school kaming tatalo kaya't lagi din kaming sabay umuuwi. Pag pinapansin nya ako sinusungitan ko sya.
"Zaena, AZ tawag kayo ni mommy" walang ganang sabi ko ng makapasok ako sa kwarto ni Zaena.
"Ok" sagot nilang dalawa. Nauna akong lumabas, pero nagulat ako ng may humawak sa braso ko.
"What the-"
"Opss, hehe ako lang to" sabi nito. Sinaman ko sya ng tingin pero nakangiti pa rin ito kaya napaiwas ako ng tingin f*ck that smile.
"Yung braso ko" madiing saad ko.
"Pahawak" nakangusong sabi nito.
"Tsk"
"Khy bat ang sungit mo?" Tanong nito.
"You don't care"
"Ayy harsh, alam mo ba crush kita?" Sabi nito na ikinagulat ko.
"The heck?" Gulat na saad ko. Tumango tango naman ito.
"Oo crush kita hehe, ng gwapo mo kasi tapos ang sungit, ewan ko ba bat nag crucrush ako sayo di mo naman ako pinapansin"
"Tsk" sagot ko na lamang ng makabawi ako ng gulat sa sinabi nya.
Simula nung sinabi nya sakin na crush nya ako lagi nya akong kinukulit. Aaminin ko din na gusto ko din sya, hindi ko lang maamin noon dahil natatakot ako. Alam ni mommy na may gusto ako kay AZ dahil nung may naramdaman akong kakaiba pag nandyan lagi si AZ sinabi ko agad kay mommy. Sabi nya daw gusto ko daw si AZ noon di ako naniniwala pero ngayon naniniwala na ako. Pag may nakita akong kasamang ibang lalaki si AZ parang gusto kung suntokin yung lalaki.
"AZ"
"Khyver" masayang saad nya at yumakap sa mga braso ko.
"Diba sinabi ko na sayong wag ka sumama sa lalaking yun?" Inis na saad ko.
BINABASA MO ANG
Done Chasing You
Teen Fiction"BOYS NEVER REALIZE HOW MUCH LITTLE THING CAN HURT A GIRL" -Avriella "ANG PLASTIK NIRERECYCLE HINDI INUUGALI"-Train "PAANO MAG MOVE-ON? SIMPLE LANG, IWAN ANG KATANGAHAN IRAMPA ANG KAGANDAHAN"- Summer "NASASAKTAN KA? KARMA MO YAN"-Andrew "MINSAN KAIL...