Chương 3.1

156 15 1
                                    

Tác giả: 张张张张张求其
Edit: Yue | Beta: Sinh tố dâu chuối
——

Pairing: Cung Ứng Huyền x Nhậm Diệc | Yến Minh Tu x Chu Tường

-----

03.1

Rất nhanh, đủ loại thông tin của Nhậm Diệc đã bị tung lên mạng, bao gồm việc anh đang học bổ túc tại đại học cảnh sát võ trang, ngay cả dưới Weibo của Tống Cư Hàn, Yến Minh Tu và Chu Tường cũng là một loạt bình luận khó coi, Weibo chính thức của đoàn làm phim cũng toàn là những ngôn từ tẩy chay Nhậm Diệc, nhưng rất nhanh đã bị khống chế lại.

Dù tà giáo đã sa lưới, nhưng vụ án phóng hỏa nhà họ Cung mười chín năm trước có liên quan vẫn đang còn trong giai đoạn lấy chứng cứ, tất cả đều chưa rõ ràng. Thế nên quan chức ngành PCCC và cảnh sát trả lời mỗi chuyện Nhậm Diệc bị tạm thời cách chức, chỉ rõ anh bị đình chỉ công tác là để giúp đỡ cảnh sát, hoàn thành nhiệm vụ lùng bắt tà giáo tội phạm phóng hỏa, bản thân Nhậm Diệc khi tại chức cũng không có hành vi làm trái pháp luật nghiêm trọng.

Thông báo từ chính phủ được đưa ra chưa bao lâu, Tống Cư Hàn cũng đăng blog chính thức, ghi rằng "Người anh hùng đã bảo vệ mấy vạn người ngay trong đêm nên nhận được sự tôn trọng," đính kèm tấm áp phích Tống Cư Hàn biểu diễn tại sân vận động Hồng Lâm dịp Tết Nguyên Đán.

Sau khi Tống Cư Hàn lên tiếng, Chu Tường với Yến Minh Tu cũng lần lượt đăng bài, theo đó cũng có một vài tiếng nói bênh vực Nhậm Diệc. Tạm thời, dư luận đã có sự chuyển biến.

Tống Cư Hàn còn chủ động liên lạc với Nhậm Diệc, bảo anh không cần phải hao tâm tốn sức vì nó, hơn nữa đoàn đội của y đã liên hệ cảnh sát rồi, bọn họ hiện đang xử lý, đồng thời cũng xác nhận phía sau vụ này nhất định có người đang cố tình giật dây.

Nhậm Diệc đang ngồi nghịch điện thoại cạnh Chu Tường, Chu Tường vừa quay một cảnh, lúc bấy giờ đang đọc kịch bản, chuẩn bị cho cảnh tiếp theo. Nhậm Diệc mới trả lời WeChat của Cung Ứng Huyền xong, bây giờ chắc hắn đang làm việc nên chưa thấy hồi âm.

Nhậm Diệc nhớ lại cái ôm hữu lực của Cung Ứng Huyền trước lúc anh ra cửa. Anh nghe Cung Ứng Huyền ghé vào tai mình dặn phải chú ý an toàn, không có việc gì cũng đừng nhìn mấy lời lẽ trên mạng kia, đỡ phải tức giận, bởi những kẻ đó một khi đã ăn tiền thì gì cũng nói được. Cảnh sát cũng đang xử lý vụ này, để Nhậm Diệc không cần lo lắng.

Cung Ứng Huyền ôm Nhậm Diệc đứng trước nhà nói mải miết rất nhiều, sáng nay hắn có một loại dự cảm bất an, quả thật chỉ muốn dùng còng tay trói Nhậm Diệc với mình lại cùng một chỗ, để anh hiện diện trước tầm mắt, đảm bảo an toàn mới được.

Bác Thịnh cứ thế cười nhìn thiếu gia nhà mình chẳng khác nào một con gấu túi, khiến Nhậm Diệc thấy phát ngượng.

"Nghĩ gì đó, cười đến mức này." Chu Tường ngẩng đầu lên khỏi kịch bản, chuyển động cổ, lại phát hiện Nhậm Diệc đang nhìn điện thoại mà bật cười.

Nhậm Diệc mím môi, mới phát hiện ra bản thân đang cười. Thấy đáy mắt Chu Tường đầy ý trêu đùa, anh cũng cười, đáp một câu: "Đừng có biết tỏng rồi còn cố hỏi chứ."

Yến Chu + Cung Nhậm | Nhất Sinh Sở Ái (Yêu trọn một đời)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ