Chapter 17.

39 0 0
                                    

Nagpatugtog na si Cheska ng Resume. Porket rap? Gangster na agad diba pwedeng may nag rq lang ng kanta sa author? Haha joke lang ^_^ NP: Resume.

Me: Ako ay manhid na sa mga matatamis na salita. Akala ko nung tayoy nagkakilala ang intensyon koy sasaktan lamang kita..

Me&Mica: Pero hindi pala ganon ang mangyayare sa bandang huli ako ang mayayare at mapapaibig saiyong taglay na kabaitan pag kasama ka ay parang nasa kalangitan.

Cheska&Me: Wala nakong mahihiling pang iba. Salamat sapagkat akoy nagbago. Nilabas mo ang ugaling mabaet na sakin datiy tinatago. Dati walang pakundangan manakit ng iba dati ang sakit ko magsalita. Tinuro mo na sakin ng tama. Datiy mapagmataas ngayoy natutong magpakababa.

Lahat: Dahil sayo ay nagbago ang aking dating magulong pagkatao ngayon marunong makuntento hindi ako dating ganto ngunit mula ng dumating kana pakiramdam koy ligaya kaya tingin koy di nako hahanap ng iba.

Jhamie: Wala ng kakanta ah. Walang iimik dyan.

Me: Kpayn.

Wala ng kumanta/nakisabat. Ano kayang problema nun ni Jhamie? Ang saya saya nga kapag kumakanta kame eh. Tapos na yung kanta. Nagselfie selfie nalang kame. Nung magpo four na. Umalis na kame. Walktrip lang, kase mas masaya kapag walktrip. Habang naglalakad kame kinausap ako ni Jhamie.

Jhamie: Best.

Me: O?

Jhamie: Pano ba yan. Naunahan na kita.

Me: Wag kang ano dyan. Manliligaw ka palang.

Jhamie: Kelan mo ba balak magpaligaw?

Me: Wala namang nanliligaw saken eh.

Jhamie: Sa ganda mong yan? Malay mo meron di lang masabe sayo.

Me: Tss, alam ko namang maganda ako eh.

Jhamie: Pag si Mark nanligaw sayo papayag ka?

Me: Jusko wala naman siyang balak ligawan ako eh.

Jhamie: Dimo naman sinagot tanong ko eh.

Me: Oo papayag ako.

Jhamie: Wait ka lang best. Malay mo manligaw sayo yan.

Me: Hahaha. Di ako umaasa.

Nakauwi na sila. Kami nalang ni Jhamie naglalakad. Malapit na kame sa bahay nila. Nandito na kame sa tapat ng bahay nila.

Jhamie: Bye best!

Me: Bye.

Nandito na rin ako sa tapat ng bahay namin. Pumasok na ako. Umakyat ako sa kwarto ko. Humiga ako, nagtakip ako ng unan sa muka ko. Anong nangyayare saken? Baket ganon? Parang nagseselos ako kay Rossell? Nako nako Stephanie Grace Cabuag umayos ka. Ayoko ng gulo. Baket ako nagseselos? Kaibigan ko nga lang si Jhamie. Niligawan niya ako dati binusted ko naman siya. Waaaaah anong nangyayare saken? Hays diko na nga lang iisipin yun. Mag oopen ako ng facebook ko. May message ako galing kay Mark. Sabe niya "Pag nakita mo na yung video itext moko" Anong sinasabe nitong video? Punta nga ako sa newsfeed ko. Scroll scroll scroll, may video ngang inupload si Mark. Panoorin ko nga. Waaaah. Para saken daw. Itatype ko yung mga sinasabe niya. "Stephanie para sayo toh. Sana mapanood mo. Una palang kitang nakita wala talaga akong gusto sayo. Pero diko alam kung baket bigla nalang ako nafall sayo. Simula nung nantrip ka kasama kame. Natulala nalang ako sayo at napangiti diko alam iniisip ko. Siguro panahon na para umamin ako sayo. Alam na ng buong barkada na gusto kita. Mahal na nga ata kita eh. Nilakasan ko lang yung loob ko gumawa nito kase diko sayo masabe ng personal. Sorry kung inaaway ka ni Darlyn. Pero wag munang intindihin yun papansin lang yun. Ang importante nasabe kona sayo yung tunay kong nararamdaman." Anong nakain non? Baka inutusan lang ni Jhamie yun. Text ko na nga siya. Sabe niya itext ko daw siya kapag napanood ko na eh. Nagreply na siya "Tingin ka sa bintana niyo" Tumingin agad ako sa bintana. Pagkatingin ko nandun siya sa baba, may dalang flowers. Bumaba na ako. Binuksan ko yung gate. Pagkabukas ko...

It Started In A Trip ❤Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang