Không khí trên xe như ngưng đọng. Tiêu Chiến thông qua gương chiếu hậu nhìn Vương Nhất Bác cùng Diệp Khả Nhi đang ngồi ở phía sau, cô vẫn giữ nụ cười trên môi chuyện trò cùng Vương Nhất Bác.
Nhìn anh ngay phía sau nhưng khoảng cách lại dường như rất xa. Tiêu Chiến có rất nhiều chuyện muốn hỏi nhưng lại không biết chen vào giữa hai người như thế nào.
- Tiểu Chiến..
Diệp Khả Nhi bỗng dưng gọi cậu, có chút khó chịu..
- Vâng.
- Lần này Nhất Bác về là muốn bàn bạc về chuyện kết hôn..
Vương Nhất Bác đưa mắt nhìn Diệp Khả Nhi nhưng nhận được cái lắc đầu của cô ý bảo yên lặng. Anh liền nhìn Tiêu Chiến.
Tiêu Chiến hai tay siết chặt vô lăng nhưng gương mặt vẫn trầm ổn như không có chuyện gì. Cậu có thể nghe được tiếng vụn vỡ của con tim mình. Miệng vô thức nở nụ cười.
- Vậy chúc mừng hai người. Anh Bác, chúc mừng anh.
Vương Nhất Bác nghe lời chúc mừng của cậu nhưng không hề thấy vui. Cậu không có phản ứng lại còn chúc mừng. Vì cậu không yêu anh đúng không?
Diệp Khả Nhi mặt chảy dài nhìn hai cái tên dở dở ương ương kia. Chúc mừng cái con khỉ...
Diệp Khả Nhi làm bạn với Vương Nhất Bác ngót nghét đã sáu năm. Hơn ai hết, cô hiểu rõ người bạn thân của mình yêu Tiêu Chiến như thế nào nhưng không dám nói ra. Còn là kiểu bạn đời định mệnh. Đùa nhau chắc..
Tiêu Chiến dừng xe trước cổng biệt viện Diệp gia. Vương Nhất Bác vẫy tay tạm biệt Diệp Khả Nhi, Tiêu Chiến cho xe tiếp tục lăn bánh về biệt viện Tiêu gia.
Trần quản gia ra mở cửa nhìn thấy Vương Nhất Bác thì rất vui vì anh đã trở về. Tiêu Minh và Lý Thanh nhìn thấy con trai lâu ngày trở về thì vui mừng khôn xiết.
- Nhất Bác, cuối cùng con cũng đã về nhà .
Lý Thanh ngay lập tức xuống bếp nấu thêm vài món mà Vương Nhất Bác thích ăn đãi con trai ngoan. Không khí gia đình vui hơn hẳn.
Ăn uống trò chuyện xong, Lý Thanh bảo Vương Nhất Bác lên phòng nghỉ ngơi. Căn phòng của anh bao năm qua vẫn luôn được dọn dẹp sạch sẽ chờ anh trở về. Bước đến bên cạnh giường, Vương Nhất Bác cầm khung hình của hai người lên.
"Trở về rồi. Anh sẽ làm anh trai của em. Tình cảm kia anh sẽ chôn kín trong lòng. Tiểu Chiến của anh."
Đang mải mê suy nghĩ thì có tiếng gõ cửa phòng. Vương Nhất Bác đặt khung hình xuống rồi bước ra mở cửa. Đứng trước mặt anh là Tiêu Chiến.
- Anh.
- Tiểu Chiến, có chuyện gì sao?
- Chuyện trước kia, em xin lỗi. Anh còn giận em không?
Vương Nhất Bác mỉm cười lắc đầu.
- Anh không giận em. Tiểu Chiến là người anh thương nhất.
Tiêu Chiến ôm chầm lấy Vương Nhất Bác. Cái ôm của cả hai đều xen lẫn ba phần tình thân, hai phần xin lỗi, tham lam cả năm phần của tình yêu giấu kín.
Yêu nhưng không dám nói.
Yêu nhưng sợ đánh mất cả cơ hội làm người thân.- Tiểu Chiến, đừng khóc. Có anh đây.
Rời khỏi cái ôm của anh, Tiêu Chiến thật sự tham lam muốn anh là của riêng cậu. Hai mắt đỏ hoe, nhưng rơi vào mắt anh. Tình cảm cậu dành cho anh chỉ là tình thân mà thôi.
[]
Vương Nhất Bác trở về, Tiêu Minh sắp xếp cho anh vào làm ở Tiêu thị giúp đỡ cho Tiêu Chiến.
Vương Nhất Bác đương nhiên là không phản đối, vào làm việc ở Tiêu thị vừa có thể trả công ơn dưỡng dục bao năm mà mỗi ngày anh đều có thể cùng cậu đi làm, cùng nhau ăn trưa và buổi tối tan ca lại có thể cùng nhau về nhà. Cả hai cùng ấp ủ một chút hạnh phúc khi ở bên nhau.
Vương Nhất Bác thưa chuyện với Tiêu Minh và Lý Thanh về chuyện tình cảm của bản thân với Diệp Khả Nhi sau đó thưa chuyện với Diệp Lam Thiên hủy bỏ hôn sự. Dù sao trước kia hai bên cũng chỉ nói lời với nhau nên cũng không khó khăn lắm. Duy chỉ có Tiêu Chiến vẫn chưa biết chuyện nên mỗi lần Diệp Khả Nhi tới tìm anh, trong lòng Tiêu Chiến vẫn thật sự rất khó chịu.
Khó chịu cả khi anh đối xử tốt với cậu, vì Tiêu Chiến cho rằng anh chỉ xem mình như em trai mà đối đãi.
.
- Tiểu Chiến..
- Anh Bác..
Tiêu Chiến đưa tay muốn giữ Vương Nhất Bác ở lại nhưng càng nắm lại càng không giữ được. Vương Nhất Bác quay lưng bước đi không nhìn cậu nữa..
.
Tiêu Chiến hoảng hốt thức dậy giữa đêm. Trán đầy mồ hôi, hơi thở mệt nhọc. Tay cậu đặt lên ngực trái.
- Nhất Bác, anh không thể yêu em sao?
Giọt nước mắt lăn dài. Cậu rất muốn ôm anh. Cậu không thể như ngày trước tùy ý ôm anh nữa. Cậu nhớ mỗi lần anh cười, mỗi lần anh gọi Tiểu Chiến..
Nhất Bác của em..
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX/ABO/Full] Tình Yêu Của Chúng Ta
FanfictionThể loại : Hiện đại, ABO, ngọt, ngược nhẹ, 1x1. Tình trạng : Hoàn Nội dung : Vương Nhất Bác được Tiêu gia nhận nuôi. Vương Nhất Bác là Alpha, ngày Tiêu Chiến phân hoá thành Omega, cùng lúc Vương Nhất Bác nhận ra Tiêu Chiến chính là bạn đời định mện...