No.14

193 26 2
                                    

Hứa Giai Kỳ cô đơn bao lâu rồi? Đó luôn là câu hỏi mà chẳng ai có lời giải đáp cả, đúng rồi chẳng ai cả. Cứ từ năm này qua năm khác, Giai Kỳ luôn lủi thủi một mình hết đi rồi về, hết về rồi đi, chẳng ai biết trong nhà Giai Kỳ có người thứ hai hay không. Nhưng người ta biết rằng Giai Kỳ luôn xuất hiện một mình.

Ba năm gần đây chưa ai từng thấy Giai Kỳ sánh vai cùng cô gái nào đó đi trên đường, cô luôn cúi gằm đầu xuống khi ra ngoài, ánh mắt cũng dần trở nên vô hồn hơn, chắc rồi. Họ thấy Giai Kỳ hay hút thuốc nhưng chưa đến nỗi lần nào gặp cũng thấy hút. Những lần Giai Kỳ hút thuốc đều là những lần cô uống quá chén ở tiệc rượu của công ty hay những lần đêm muộn.

Rồi dạo gần đây họ thấy Giai Kỳ rất hay cười. Họ đều nói Giai Kỳ yêu rồi. Phải, Giai Kỳ yêu rồi. Sau hơn ba năm lẻ loi cuối cùng Giai Kỳ cũng đã có được người thương rồi. Người ta không biết người Giai Kỳ thương trông ra sao, có xinh đẹp hay không, có giỏi giang hay không, nhưng người ta biết chắc chắn đó là người khiến Giai Kỳ mỉm cười mỗi khi thức dậy. Họ thấy được những vì sao lấp lánh của Giai Kỳ mỗi khi nghe cô nhắc về người đó, chà, con người ta khi yêu trông hạnh phúc biết bao kìa.

Cách vài tháng, cuối cùng họ cũng biết người thương của Giai Kỳ tên Tuyết Nhi, cái tên mới nhẹ nhàng và đẹp đẽ làm sao. Nghe bảo họ quen nhau sau một buổi tiệc rồi cứ thế nói chuyện sau cùng là yêu nhau. Đôi khi họ thấy Giai Kỳ chụp ảnh của Tuyết Nhi đăng lên cái weibo đã được giăng kín màng nhện khá lâu. Giai Kỳ đăng hạnh phúc lắm. Có vài người nói có lẽ Giai Kỳ sẽ đi đến đám cưới, tất cả đều mong thế.

Nhưng đời mà, có lường trước được gì đâu. Hứa Giai Kỳ và Khổng Tuyết Nhi cãi nhau liên tục sau nửa năm yêu nhau. Họ thấy thời gian ấy Giai Kỳ uống rất nhiều rượu, gần như ngày nào cũng uống. Vài người rỉ tai nhau rằng cô thậm chí còn mặc kệ chuyện công ty để đăm chìm trong rượu bia. Trong suốt thời gian đó hình ảnh Hứa Giai Kỳ vất vưởng ở đâu đó trong khu phố chẳng có gì là lạ cả, tất cả đều thấy quen với điều đó. Không ai phàn nàn gì cả, chỉ im lặng nhìn Giai Kỳ đau khổ trong đống rượu của bản thân.

Bẵng đi một thời gian họ thấy Khổng Tuyết Nhi xuất hiện dưới cửa nhà của Giai Kỳ trong nhiều ngày liên tiếp, đôi khi cô ấy ở qua đêm đôi khi lại không. Cứ như thế suốt nhiều tháng liên Khổng Tuyết Nhi cứ xuất hiện rồi lại biến mất thành ra chẳng ai biết chuyện gì đã xảy ra nữa. Nhưng đến một ngày một xe chuyển nhà xuất hiện, đem rất nhiều đồ vào trong nhà thì người ta biết rằng Tuyết Nhi và Giai Kỳ chính thức ở chung rồi. Hôm đó mọi người đều nhận được hộp bánh nhỏ làm quà ra mắt.

Rồi cứ như thế, lại thêm mấy tháng nữa người ta thấy Tuyết Nhi đeo một cái nhẫn đính kim cương nhỏ ở ngón áp út trái, kẻ ngu cũng biết là Giai Kỳ cầu hôn rồi. Họ thấy được nụ cười hạnh phúc thường trực trên khuôn mặt xinh đẹp của Tuyết Nhi.

Vài người biết được, hóa ra trước khi gặp Giai Kỳ, Tuyết Nhi cũng đã cô đơn rất lâu rồi. Chính vì thế, khi thấy nhau, họ thấy được họ đồng điệu với nhau rất nhiều và rồi bắt đầu nảy sinh tình cảm. Chẳng ai biết tại sao Tuyết Nhi lại ở như thế lâu đến vậy, chắc cũng giống như Giai Kỳ, vì cô đơn lâu quá nên thành quen. Rồi vì cái quen ấy mà không đi tìm đối tượng, cứ sống như vậy suốt ba bốn năm liền.

Sau hơn một năm quen nhau, cuối cùng người ta cũng thấy cha mẹ Hứa đến nhà Giai Kỳ xem mặt con dâu. Ai cũng nói cha mẹ Hứa rất thích Tuyết Nhi, còn đặc biệt mua rất nhiều quà đến cho cô ấy. Người ta thấy hôm đấy căn nhà cuối góc phố nhộn nhịp lên hẳn, tiếng cười nói rất vui vẻ. Vài ba người còn nghe thấy Giai Kỳ gần như hét lên vì sung sướng khi cha mẹ đồng ý chuyện kết hôn. Người ta bảo cô ấy sẽ đến gặp cha mẹ Khổng sớm thôi.

Cái ngày đám cưới của hai người ai cũng vui vẻ hạnh phúc, tất nhiên rồi, họ đã đợi hai năm cho cái đám cưới này mà. Hôm ấy, cả hai cô dâu đều rộng lẫy trong váy cưới, họ nắm tay nhau, trao cho nhau hai chiếc nhẫn cưới rồi một nụ hôn trước mặt tất cả các khách mời. Ai cũng nói thật sự rất đẹp đôi, nhìn trong mắt của hai người đâu đâu cũng có hạnh phúc. Có lẽ cả hai đã đợi quá lâu để đi đến một cái kết viên mãn. Đây là cái kết mà ai cũng mong muốn, bạn bè đôi bên, gia đình ai cũng ủng hộ.

Hôm ấy, lần đầu tiên Giai Kỳ uống rượu muộn mà không hút thuốc vì cô biết trong nhà vẫn còn người chờ cô về, giang vòng tay đón lấy cô sau một ngày dài vất vả. Cũng là hôm đấy, ngày mà cả hai chính thức về chúng một mái nhà, sống một cuộc sống hạnh phúc.

[ băng tuyết kỳ duyên ] chỉ cần là emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ