Rash pov
Mula ng mangyari ang kidnap noong birthday ko, hindi na din nawala sa tabi ko si Uno... Walang nakakaalam na nakidnap ako maliban sa kanila. Sina Dhite naman grabe yung yakap nila saakin that time.
Flashback
Pagdating namin sa bahay... pinakuha muna nina Dhite ang isa kong damit at pang retouch ko nadumihan kasi at may mga parteng punit sa laylayan ng dress ko. Naiwan pa ang butterfly wings ko.
Habang nag aayos ako dito sa sasakyan, halos maiyak iyak naman sina Maliyah sa nangyari sa akin.
" Hindi ko akalain na totoo pala na may ganitong scene na nangyayari sa totoong buhay. Akala ko sa tv lang ganun..." teary eyes naman niyang sabi. So....sweet of her. Sana di mangyari sa kanya ang nangyari saakin. Well wala naman siguro gaanong kidnap scene sa Probinsya.
" Alam mo ate halos lumabas yung ugat ng leeg ni Kuya Uno kanina.. " Cass
" ha? Bakit? "
" Paano gusto kong sumama...bigla siyang nagalit... sabing wala daw sasamang babae." Dhite.
" Nalaman kasi niya na - - - alam mo na yung tungkol sainyo ni Levi. " napatigil ako sa pag aayos ng mukha ko.
" Minea... inamin ko na sa kanya lahat... maging ang nararamdaman ko. Kaya thankful ako na naintindihan naman niya ako. "
" hindi naman niya inintindi eh, sadyang natamaan lang talaga sayo ang loko... tapos ka na ba? Labas na tayo... hindi kami nakakain kanina sa sobrang pag aalala. "
Natawa naman ako.
End of flashback
Nandito kami ngayon sa Airport. Isang linggo na ang nakalipas. Hinatid namin itong si Kean dito sa Airport.
" So ikaw pala ang yung narinig ni Minea na aalis.. "
Napatingin naman sila saakin. By the way... si Basilio ang kasama ni Kean na nagbiyahe dito para ihatid ito. Kami naman nila Renz, Dhite at Uno ang sumunod para ihatid at magpaalam sa kanya.
" Narinig? " Uno
Napatingin saakin si Dhite na para bang, wag kong ituloy.
Ang kaso...
" Yap... nag uusap daw kayo sa Resort mga bandang gabi, nagising ito para makasagap ng signal ng marinig niya kayo na tungkol sa may aalis at may isu surprise... So Kean ikaw pala aalis."
Napailing lang si Dhite.
" Mats nakatakda si Kean na umalis.. para sa Orga. nila..."
" So ibigsabihin ikaw din aalis para sa Orga. niyo? "
" Mats sa bahay nalang natin pag usapan yan... hindi naman ako aalis na hindi ka kasama. "
Yay... napangiti mo ako doon Uno.. Kaya 1 point ka maya saakin.. Hihihihi
" Eh bakit di mo sinama si Maliyah para maihatid ka man lang? " ako ulit nagtanong... hindi kasi sila nagsasalita eh.
" actually... ayaw ni Kean na isama si Princess kasi - - -"
" wait!" with the hand gesture...
"..... Who is Princess???"
😒😒😑😑🙄
" Si Maliyah yun... Princess ang tawag namin sa kanya..."
Tinignan ko ng masama itong katabi ko.
BINABASA MO ANG
I fell inlove To Miss Talkative (Uno's. Story)
RomanceBunganga nalang niya naririnig sa school pati ba naman sa puso ko siya din sinisigaw nito? AKO si JUNO APOLLO GRAZRER a.k.a Uno the Great.