Uno pov
Kinabukasan ay nagpatulong ako sakanila kung paano mag propose kay Rash
" sigurado ka na ba dyan Uno? Masyado pa tayong bata...." Tres
" Eh bakit si Kean kasal na sila nitong si Maliyah... eh magpropropose palang naman ako tangek!"
" Eh ano naman kasing alam alam namin dyan... wala nga kaming mga Girlfriend ngayon." Pito
" Kami Uno... may alam kami... napapanood namin sa K-drama." Singit ni Maliyah
Mabuti pa sila may silbi... itong mga ito sarap batukan.
" Sige nga... ano?"
Nagkatingin silang tatlo sabay ngiti. Duda tuloy ako.
Hindi ko alam bakit pumayag ako sa plano nila...mga lintik naman kasing mga lalaking ito wala man ni isa sa kanila na may alam ng pag propose...tuloy sila ang may plano.
" Teka nasaan sina Maliyah?" papunta kasi kami sa Mall para bumili ng singsing.
" bumili sila ng pang decorate.... Hayaan mo na sila.. Bukas ay uuwi na sila...wala ng mag aayos" sabat naman ni Fifth
Sa Mall
Naghahanap kami ng engagement ring... dahil bagong sahod.. Hahah charing!.
" Dito yung sinasabi ni Cass na maganda yung mga design na nakita nila." Dos
Pumasok naman kami sa loob.
" Goodmorning Sir... welcome to our Shop... may I help you?" Sales lady.
" engagement ring...." sabi ko.
" Naku po Sir sakto po pagpunta niyo may bago po kaming stock na kadarating lang. Magaganda at bagay na bagay sa girlfriend niyo..."
" Excuse me Miss... Siya lang ang bibili... Wala pa kaming girlfriend..." sabat naman nitong si Tres.
😑
" naku sorry po Sir... Dito po tayo mga Sir.. "
Pinakita nga niya sa aming ang mga bagong design na mga singsing.
Ngunit pumukaw sa aking paningin ang isa sa kanila ang isang napakasimpleng singsing.
" Miss ito...." turo ko.
" Ito ay isang Diamond Solitaire Ring..."
" Ok yan na kukunin ko..."
" Uno isukat mo muna kung kasya sa kanya." Pito
" Ahhhhh hindi ko alam sukat ng kamay niya eh..."
BINABASA MO ANG
I fell inlove To Miss Talkative (Uno's. Story)
RomanceBunganga nalang niya naririnig sa school pati ba naman sa puso ko siya din sinisigaw nito? AKO si JUNO APOLLO GRAZRER a.k.a Uno the Great.