Outside De bahay

152 7 2
                                    

Uno pov

Binata na ang anak namin na si Yuan( Wan). At magdadalaga na din ang nag iisang dalaga ko na si Yuen ( Wen).

Nandito kami ngayon sa Bahay nila Dua. Basta kasi Sunday nagsasama sama kami para sa Lunch.

" Uno... Tawag ka ng asawa mo" sigaw saakin ni Andrei.

Nag iihaw ako ng barbecue.

" Bakit daw?"

" bah malay ko sa asawa mo... sigaw ng sigaw sa loob." bwsit na Andrei na ito.

" Ikaw nakapawalang kwenta mo... di sana ay tinanong mo nalang.."

" Ako na dyan... puntahan mo na asawa mo... napakaingay..."

" kesa sa asawa mong sobrang tahimik... "

" Dad...paano ba yung sinasabi mong love letter? " singit bigla saamin ni Yuan.

" Feeling ka Uno.. tinuturuan mo ang anak mo di mo naman naranasan nakagawa ng love letter " Andrei

" Sinabi ko bang love letter ko... Yung love letter ni Dua galing kay Renz... Hahaha kung alam mo lang... Hahaha ang galing gumawa ni Renz ng love letter... " pag iinis ko sa kanya.

Halos patayin na ako sa tingin nitong loko.

" hayop ka! "

"... Alam mo Yuan... saakin ka magpaturo panliligaw ng babae... mas may alam ako sa mga chicks... "

Nagulat kaming pareho ni Andrei ng biglang naghagis ng shuriken si Dua sa ihawan.

" Princessa!..."

😠 Yung mukha talaga ni Dua nakakatakot.

" Ano ka ba Dua...bakit ba ang hilig hilig mong maghagis? Sisirain mo pa ang ihawan niyo."

" ano yang pinag uusapan niyong Chicks???"

Sakto naman lumapit si Pitchy.

" anong nangyayari dito? "

" pinag uusapan nila mga chicks nila..." Dua

😒 Bwisit kasing Andrei ito... Pahamak

" Wala akong chicks... Kilala mo naman ako Mats... "

At yung tingin ng dalawa ay dumapo kay Andrei.

" Woah!... bakit saakin kayo nakatingin... Eh itong si Uno, tinuturuan itong si Yuan gumawa ng love letter.."

" Baby... bakit may nililigawan ka na? " Pitchy sa anak namin..

Andito pa pala ito...

" Yes Mom... sabi kasi ni Dad... tuturuan daw niya ako" Yuan

" Paano ka tuturuan kung hindi naman niya na try gumawa ng love letter yang ama mo.... Nagpapaniwala ka sa kanya." aray ko naman.. mismong asawa ko walang bilib saakin.

" But Mom... sabi niya yung love letter daw ni Mama Dua na galing kay Dada..."

LAGOT...

" hoy Uno anong pinagsasabi ni Yuan na love letter?? yung bang box ko na pula ang kinuha mo? " Dua

" Naiwan kasi dati sa bahay... kaya kinuha ko...baka pwedeng magamit ni Yuan sa panliligaw niya. "

" So totoong kinikeep mo pa ang mga yon?" Singit naman ni Andrei

" oh bakit? Anong masama doon? " lah nag aaway na silang mag asawa.

" masama kasi ako na asawa mo... Siya pa din pinapahalagaan mo... misis na nga kita karibal ko pa din siya hanggang ngayon... "

I fell inlove To Miss Talkative (Uno's. Story)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon