chương 9: Phân loại (2)

321 27 1
                                    


.

Kết thúc bài hát của chiếc nón, cả sảnh đường nổ tung trong tiếng vỗ tay. Cái nón nghiêng mình chào bốn phương tám hướng rồi đứng yên.

"Đừng nói với tớ là mình phải đội chiếc nón rách nát lên đầu nha."_Pansy nhăn mặt nói. Cả Draco và Blaise xanh mặt rùng mình tưởng tượng khi chiếc nón đó vừa chạm vào tóc mình.

"Mong sẽ không kéo dài lâu.."_Cô thì thào nói.

Giáo sư McGonagall bước tới trước với một cuộn giấy da dày trong tay:
"Khi ta gọi tên người nào thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế. Bắt đầu"

"Hannah Abbott!"
Một cô bé có đôi má hồng hồng và đôi bím tóc vàng hoe bước ra khỏi hàng, đội nón vào và ngồi xuống ghế. Chiếc nón che sụp cả mắt cô bé. Yên lặng trong giây lát. Cái nón hô lên:
"Nhà Hufflepuff"

Những người ngồi ở dãy bàn bên phải hoang hô và vỗ tay chào mừng. Hannah đi đến ngồi ở dảy bàn của nhà Hufflepuff.

"Kế tiếp, Susan Bones!"
  "Nhà Hufflepuff."

  "Terry Boot!"
"Nhà Ravenclaw."

"Mandy Brocklehurst!"
"nhà Ravenclaw."

"Millicent Bulstrode!"
"Nhà Slytherin"

Nhà Slytherin không náo nhiệt như các nhà khác. Họ chỉ vỗ tay chúc mừng, không gào thét hoang hô. Điều này khiến cô yêu thích hơn các nhà khác, bởi sự trầm lắng không ồn ào. Dù sao cô cũng không thích náo nhiệt, thử tượng cảnh cô ngồi ở nhà Gryffindor ngày nào cũng phải nghe những tiếng la chói tai nhất là của cặp song sinh nhà Weasley.

Quay lại buổi phân loại cả Ron và Hermione đều vô nhà Gryffindor. Có lẽ cậu bạn Ron không vui khi Hermione chung nhà thì phải, nhìn cảnh cậu ta nhăn nhó khi nghe Hermione vào Gryffindor kìa.
.

.

.

"Draco Malfoy!"

Giọng nói của giáo sư McGonagall kéo Sienna quay về thực tại. Draco buông tay cô rồi nhanh chóng bước đến chỗ chiếc ghế với khuôn mặt méo mó đầy ghét bỏ. Có vẻ như Merlin nghe thấy lời cầu nguyện. Chưa để chiếc nón kịp chạm vào cậu đã dõng dạc cất lên.

" SLYTHERIN!"

Draco nở nụ cười chuẩn Malfoy, đứng lên kiêu hãnh tiến về dãy Slytherin, trông cậu ta có vẻ cực kỳ thoả mãn với kết quả này. Rất nhanh cả Pansy cùng Blaise cũng ngồi cạnh.
.

.

.
" Harry potter!"

Khi Harry bước tới với những tiếng xì xầm nổi lên khắp bốn phía.

"Có phải cô giáo mới gọi Potter không?"
"Có phải cô giáo mới gọi Harry Potter không?"

Điều cuối cùng mà Harry nhìn thấy trước khi chiếc nón sụp xuống che mất đôi mắt của cậu. Cả sảnh đường đều nhóc người hướng mắt mong chờ nhìn về nó.

Sienna có thể nghe thấy rõ lời cầu nguyện của Harry, và tất nhiên cậu cũng được như ý tiếng về phía bàn dãy Gryffindor đang hò hét vui sướng, cùng tiếng gào hoan hỉ của anh em Weasley.

"Và cuối cùng Sienna Snape!" McGonagall vừa đọc xong khuôn mặt không giấu nổi vẻ bất ngờ.

Tên Sienna vừa cất lên khiến cả hội trường lắng động. Cô có thể nghe rõ tiếng lạch cạch của thìa muỗng cùng gương mặt bất ngờ của hội trường. Và tất nhiên trừ một số người nào đó.

[ĐN/HP] speculum larva/ Mặt Nạ Thủy TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ