chương 18: Trận bóng Quidditch

214 17 5
                                    

.
.
Phe Slytherin bùng lên hoan hô. Dường như không ai để ý thấy cây chổi của Harry đang cư xử hết sức kỳ lạ. Nó đang đưa Harry lên cao dần. Cao dần, tách ra khỏi trận đấu, vừa bay vừa vùng vằng, giật ngược.

Thình lình, mọi người trên khán đài đều chỉ về phía Harry, tít mít trên cao. Cây chổi của nó đang bắt đầu xoay tròn, xoay tròn, còn nó thì chỉ cố bám cho được cán chổi. Thế rồi cả đám đông há hốc mồm ra. Cây chổi của Harry vừa giật ngược một cách man dại, hất văng Harry ra ngoài. Giờ đây, Harry chỉ còn bám được có một tay vào cán chổi, đeo tòn ten trên không.

Marcus Flint lúc đó thừa cơ tóm được quả Quaffle, ghi liên tiếp năm bàn mà chẳng ai thèm chú ý.

Tuốt trên cao kia, Harry bỗng nhiên gượng lai được, trèo lên cây chổi vững vàng như trước rồi lại bụm tay vỗ vào miệng như thể sắp sửa nôn thốc nôn tháo. Nó đáp xuống đất bằng cả tứ chi, ho khạc ra, và một cái gì màu vàng choé rơi tõm trong lòng bàn tay.
"Tôi bắt được banh Snitch rồi!"_Tay Harry cầm trái Snitch cao khỏi đầu, hét to.

Trận đấu kết thúc trong tình cảnh cực kỳ bối rối. Flint vẫn còn la ó là "Nó đâu có bắt được, nó nuốt phải trái banh mà."

Đằng nào thì kết quả vẫn vậy thôi. Harry không hề vi phạm luật lệ, và Lee Jordan vẫn còn hồ hởi gào kết quả trận đấu khản cả cổ. Bên dãy nhà Slytherin dường như khó chịu ra mặt.

Cũng phải thôi vì tỷ số đang là 170-60. Nhưng vì Hary đã bắt được trái Snitch giành được 150 điểm cho đội nhà. Tình thế lại đảo ngược 170-210.
Sienna theo chân đội nhà quay lại cất dụng cụ. Khuôn mặt ai nấy cũng đều hiện rõ sự hụt hẫng cùng bùn bã.

"Mấy người bùn gì chứ. Không phải năm nay thì năm sau!"_Đội trưởng Flint lên tiếng.
Tuy là nói thế nhưng trong lòng mỗi người vẫn còn cảm thấy ấm ức. Đã dẫn trước họ rồi thế nhưng lại bị thua...

"Tuy không dành được cúp Quidditch nhưng chúng ta có thể dành được cúp nhà mà. Chắc gì năm nay họ có thể vượt mặt chúng ta."_Câu nói của cô thành công khơi lại ý chí của mọi người.

"Sienna nói đúng. Dù sao với 7 năm liên tiếp dành cúp nhà thì cúp Quidditch có là gì. Năm sau ta có thể dành lại được mà"

"Phải đấy. Đám sư tử ngông cuồng năm nay vì mấy tên sư tử nhỏ mà bị trừ gần hết sạch điểm thì cúp nhà chắc chắn nằm trong tay chúng ta".

Cả không khí lại náo nhiệt một lần nữa. Đối với một người không bao giờ bỏ cuộc như cô mà nói thì cô cùng Flint ngay lập tức lập hẳn một danh sách dài nhoằn để luyện tập.

Vừa lúc Draco, Pansy cùng Blaise định vào an ủi liền nhìn thấy cảnh tượng hai con người với đôi mắt sáng rực luôn miệng bàn bạc lịch trình luyện tập, kéo theo ấy là một loạt biểu cảm khóc không thành tiếng nội tâm gào thét nhất định không thể để hai người này gần nhau nếu không muốn sinh lực bị rút cạn đầy giở khóc giở cười nhanh chóng cáo lui.

.

.

.

Đến buổi tối đó cũng như mọi lần, Sienna đến văn phòng của Snape để giúp ông điều chế độc dược.
Chỉ có điều lần này cô đã gõ cửa một hồi lâu vẫn không có ai lên tiếng. Chắc là Snape có việc ra ngoài rồi sao? Nghĩ thế Sienna cũng không ngần ngại gì mà đẩy cửa vào và cũng chính bởi quyết định nào của cô đã kéo cô vào một rắc rối lớn.

Sienna bước đến cạnh bàn, một sấp tài liệu dày dặc bên trên. Cô dường như bị thu hút bởi dòng chữ trên văn kiện ấy "Leum Slytherin"

"Leum Slytherin?"

Sienna lẩm nhẩm trong miệng, tay bất giác hướng tới văn kiện ấy..

----------------
Cạch

Tiếng cánh cửa mở ra khiến cô thoáng giật mình. Sienna quay đầu nhìn thấy hình ảnh quen thuộc.

"Pa.."

"Sao con lại vào đây"_Snape hung hăng đi tới nhìn đống văn kiện vẫn chưa bị đụng đến thầm phào nhẹ nhõm.

"Không phải tầm giờ này con có lớp với Pa sao?"_Sienna khẽ nhíu mày nói.
Hành động ban nãy của Snape đều được cô thu gọn vào tầm mắt. Chỉ là lúc vừa nãy khi Snape đi ngang qua cô, cô khẽ ngửi được một ít mùi tỏi bám lên người ông. Không lẽ ông vừa mới đi gặp hắn?

"À.."_Snape ngồi trên ghế gật gù như đã hiểu

"Vậy giờ không còn việc nữa mau trở lại phòng đi"

"Nhưng..."

Rầm.

Cánh cửa đóng sầm lại những lời muốn hỏi bị trào ngược trở lại. Sienna dậm chân khẽ hừ tức tồi trở lại phòng mình.

[ĐN/HP] speculum larva/ Mặt Nạ Thủy TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ