.
Sienna nhăn mặt ló đầu ra khỏi trong chăn. Lười biếng bướng xuống giường tay cầm bộ đồng phục lê chân bước vào phòng tắm...
-----------------
Đại sảnh Slytherin."Buổi sáng Sienna!"
Blaise từ phía bàn ăn thấy Sienna bước đến liền cao hứng chào. Cô gật đầu đáp lại từ từ ngồi vào vị trí trống ở giữa Draco và Pansy.
"Sienna à cậu không biết đâu. Lúc cậu không có ở đây tớ có cảm giác bị áp bức, không khí khó lưu thông thực rất đáng sợ đó"_Blaise vừa kể lễ vừa lấy khăn chấm chấm viền mắt tỏ vẻ tủi thân tránh né cái nhìn gắt gao của hai người bạn.
" Sien đừng nghe cậu ta nói nhảm. Hôm nay có món súp gà em thích đấy ăn"_Draco với tay lấy món súp gà đặt lên dĩa cô. Sienna thuận tay cầm cuốn sổ ghi chú nhỏ chăm chú.
"Hừm... hôm nay mình có tiết Lịch sử cùng Ravenclaw, tiết bùa chú cùng Hufflepuff, tiết độc dược cùng tiết bay với Gryffindor".
"Vậy ta phải học tận 2 tiết cùng đám sư tử kia sao! Ôi merlin"_Pansy rầu rỉ.
"Cũng may bù lại đó là tiết độc dược. Này Sien em cũng nên ăn chút thịt rồi hãy ăn món tráng miệng chứ!"
Món bánh trứng trên tay Sienna chưa kịp đặt lên đĩa thì bị Draco cướp thay vào đấy là món thịt hun khói.
Tiếng chuông học nhanh chóng vang lên Sienna cùng Draco theo sau là Pansy cùng Blaise nhanh chóng bước vào phòng học.
Tiết đầu tiên là tiết học lịch sử. Lớp duy nhất có giáo sư Binns là một con ma giảng dạy. Khả năng khiến cho mọi người rơi vào trạng thái hôn mê sâu bởi cơn bùn ngủ. Điều kì lạ là chắc có mỗi mình Sienna cảm thấy cách giáo sư Binns giảng rất dễ hiểu và lôi cuốn chăng.
Đến tiết kế tiếp Sienna đã giúp nhà mình có thêm điểm từ giáo sư McGonagall. Cô dễ dàng biến que diêm thành một cây kiêm vô cùng hoàn hảo trước con mắt hài lòng của giáo sư McGonagall và sự thán phục của đám rắn nhỏ.
Và cuối cùng cũng đến tiết học mà cô mong chờ nhất. Lớp độc dược.....
Không như các phòng học khác. Lớp độc dược được học dưới một cái hầm lạnh buốt, lạnh hơn những phòng chính trên lâu đài nhiều, làm bọn học trò rởn cả tóc gáy. Đã vậy lại còn thêm những đám côn trùng li ti bay lăng quăng trong các ống nghiệm thủy tinh, đầy bốn bức tường.
"Đúng là phong cách của pa"_Sienna cảm thán.
Cánh cửa phòng học bật mở. Trước cửa xuất hiện một bóng đen bước vào, nhanh chóng quan sát xung quanh phòng học rồi nhanh chóng điểm danh. Giọng nói lạnh khẽ dừng lại.
"À, phải rồi. Harry Potter. Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta."
Draco và hai thằng bạn, Crabbe và Goyle, che miệng cười khẩy, còn cô kế bên cũng chỉ cười bất lực.
Snape điểm danh xong thì ngước nhìn cả lớp. Mắt ông cũng đen như mắt bác Hagrid, nhưng chúng không hề ấm áp như mắt bác Hagrid. Chúng lạnh lùng và trống rỗng, làm người ta liên tưởng đến những đường hầm tối om. Nhưng mà cô biết ánh mắt đó đã từng đứng một người mà mỉm cười ôn nhu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN/HP] speculum larva/ Mặt Nạ Thủy Tinh
FanfictionTruyện: [ĐN/HP] speculum larva/ Mặt Nạ Thủy Tinh Thể loại: Phù thủy, lãng mạng, drama nhẹ, hơi ngược, siêu ngọt Cp chính: Sienna snape X Draco Mafoy CP phụ: Đam Mỹ, bách hợp( chưa biết nên chọn ai đây ta :))) Một số chap đầu có hơi nhạt tí. Tính cá...