Cổng Trường học C
"Nhanh chân lên, có biết sắp vào học rồi không hả?"
Giọng nói khàn trầm vang lên thúc giục. Chủ nhiệm Hà Triển, cái tên mà mỗi khi nhắc đến đều khiến cho học sinh toàn trường trung học A phải thấy rùng mình run sợ.
Không phải sợ thầy mà chính là sợ những hình phạt oái oăm mà lão đặt ra. Khi thì lão bắt học sinh vi phạm phải lau hành lang trong lúc các lớp khác vẫn đang học bên trong, khi thì bắt học sinh nhảy cóc hết 3 vòng sân lớn,... Nói chung chẳng học sinh nào của ngôi trường này dám chọc phá hay phạm lỗi trước mặt Hà Triển.
Tiếng chuông vang lên 3 hồi, cổng trường cùng lúc đóng lại. Những học sinh may mắn lách vào kịp thì không sao, còn những học sinh chậm hơn chút thì bị chặn ở ngoài cổng.
Lúc này Hà Triển từ từ tiến lại chỗ những học sinh xấu số kia, đằng sau là một nam sinh của ban kỉ luật đi theo.
Chủ nhiệm Hà nhìn lướt qua bọn họ một lượt, lão đẩy đẩy gọng kín cận dày cộp của lão, mắng.
"Nhà không có báo thức sao? Sao các em ngày nào cũng đi học muộn? Các em coi trường học là công viên muốn đến lúc nào thì đến sao?"
Những học sinh nghe thầy cất giọng mà sợ phát run, một trong số đó vội vàng bao biện:
"Không phải mà thầy ơi! Tại vì xe buýt đông quá mà, bọn em phải chen lắm mới lên được xe đấy thầy ơi. Giờ còn là giờ cao điểm nữa nên đường tắc lắm thầy".
"Đúng rồi đó thầy" cả đám học sinh đi trễ đồng thanh nói.
"Còn ở đó giảo ngôn, nếu vậy từ mai thức dậy chuẩn bị sớm một chút không phải sẽ đến đúng giờ sao? Không cần nhiều lời nữa, em mau mở cổng ra cho các bạn vào, sau đó bắt từng người lại hỏi tên. Xong thì mang danh sách đến văn phòng cho tôi. Tuần này tôi sẽ phạt hết đám học sinh suốt ngày đi trễ."
Chủ nhiệm Hà Triển quay lại sau dặn dò cậu nam sinh ban kỉ luật kia rồi đi vào trong. Bỏ lại cậu nam sinh đó với một đám người ngoài cổng trường.
Nam sinh ban kỉ luật nhanh chóng nhờ bảo vệ mở cổng trường cho những học sinh đi trễ vừa rồi vào. Sau đó anh lần lượt ghi tên bọn họ lại theo lời dặn của Hà chủ nhiệm.
"Cậu tên gì? Học lớp nào?"
Nam sinh của ban kỉ luật hỏi, mắt vẫn dán vào cuốn sổ không ngước lên nhìn người trước mặt.
"Tớ nè, tụi mình học chung lớp. Doãn Hạo Vũ ngồi đằng sau cậu nè hehe."
Cậu nam sinh dáng người mảnh khảnh, nước da trắng cùng đường nét khuôn mặt đẹp này chính là Doãn Hạo Vũ, chàng trai khiến bao nữ sinh thổn thức vì vẻ ngoài điển trai cùng tính cách hoạt bát đáng yêu.
Chỉ có điều thành tích học tập và tác phong của cậu có phần bê bác. Ừ thì chính là một tháng có 30 ngày thì hết 25 ngày là Doãn Hạo Vũ đi học trễ. Dần dần cậu trở thành nhân vật VIP mà các sao đỏ không cần hỏi tên cũng nhớ.
Lại nói về cậu nam sinh thuộc ban kỉ luật đang đứng cặm cụi ghi tên trước mặt Doãn Hạo Vũ kia chính là Châu Kha Vũ, con cưng chính hiệu của các giáo viên nói chung và Hà chủ nhiệm nói riêng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Thân Của Crush Lại Trở Thành Người Yêu
FanfictionCP: Song Vũ Điện Đài/Kepat Vốn dĩ định tiếp cận cậu ta để tán bạn thân của cậu ta. Không ngờ càng tiếp xúc càng thấy cậu ta rất tốt bụng, chu đáo, không hề giống với vẻ bề ngoài lạnh lùng có phần đáng ghét. Càng ngày càng muốn đến gần cậu ta thêm mộ...