Đã một tuần kể từ hôm Doãn Hạo Vũ bị tên Châu Kha Vũ kia ghi tên vào danh sách đi trễ. Ấy vậy mà tới hôm nay cậu vẫn chưa bị lão Hà gọi lên văn phòng "uống trà" hay nhận được bất kì cuộc gọi nào đến cho phụ huynh.
Trong khi đó tên bạn cùng lớp xấu số của cậu Trương Tinh Đặc lại bị lão chủ nhiệm Hà ấy gọi lên văn phòng chửi cho một phen ra hồn. Càng nghĩ càng thấy lạ, chả nhẽ mắt chủ nhiệm Hà có vấn đề? Hay là tên họ Châu kia ghi tên cậu ở mặt sau tờ giấy nên lão Hà không để ý? Hay là chủ nhiệm nể tình cậu cũng ngoan ngoãn nghe lời nên tha cho?
Không đúng, lão ấy đời nào lại tha cho cậu và hơn nữa cậu cũng chả phải học sinh ngoan ngoãn, có học sinh ngoan nào lại đi trễ 27 lần trong 1 tháng chứ?
Hàng vạn lý do bủa quanh đầu cậu nhưng cậu chắc chắc là một trong số chúng là đúng thôi. Vì cậu tin chắc tên khó ưa Châu Kha Vũ chắc chẵn đã ghi tên cậu vào sổ rồi.
Haizzz càng nghĩ lại càng thấy căm hận tên họ Châu đáng ghét. Uổng công ngày xưa cậu coi hắn là người bạn tốt tương thân tương ái, tuy bề ngoài hơi lạnh lùng nhưng bên trong luôn tốt với anh em.
Sở dĩ cậu nghĩ vậy vì cậu thấy Châu Kha Vũ kia chơi thân với Vương Chính Hùng. Nghe đâu cũng phải chơi từ lúc còn tiểu học tới nay, mà thử nghĩ xem nếu như tên Kha Vũ đó không phải là anh em tốt thì làm sao Vương Chính Hùng lại chơi với hắn được đến ngày hôm nay.
Nhắc tới Vương Chính Hùng thì...ừm...hắn ta chính là crush của Doãn Hạo Vũ. Cậu có ấn tượng với hắn từ lúc nhận lớp cơ. Người gì mà ga lăng, thấy cậu lúc đầu lúng túng không biết ngồi đâu thì chủ động ngỏ lời kêu cậu ngồi cùng hắn, tuy là với lý do hơi củ chuối là: "ngồi cùng tôi đi, tôi không muốn phải ngồi chung với Châu Kha Vũ, ngồi với cậu ta chán chết" nhưng cậu vẫn thấy thích lắm hihi.
Vậy là cậu và Vương Chính Hùng gắn bó với nhau khoảng tầm 1 tháng thì chả hiểu lý do tại sao cậu lại bị thầy Đặng chuyển chỗ xuống bàn cuối cạnh cửa sổ. Ngay đằng sau tên họ Châu đáng ghét đáng hận kia. Thầy Đặng à, thầy đã chia rẽ uyên ương đấy, thầy có biết không? Lúc ấy Doãn Hạo Vũ thầm nghĩ.
Thế nhưng ngồi đây cũng không hẳn là tồi. Kế bên là Trương Gia Nguyên, thằng này thì khỏi bàn, nó là một trong những người bạn thân của cậu ngoài Trương Tinh Đặc, Lưu Chương và Lâm Mặc.
Ngồi với Trương Gia Nguyên không tồi, ít nhất có người tám chuyện chung, nó còn học khá tốt môn Hoá, giờ kiểm tra đều sẽ hỏi bài nó.
Bên trên là bàn của Châu Kha Vũ và Hồ Diệp Thao. Nói về Hồ Diệp Thao thì phải nhận xét là người cực kì tốt bụng và cũng rất đẹp trai, là dạng phi giới tính, nam nữ đều bị gương mặt của cậu ấy thu hút. Cặp mắt hẹp sắc sảo, da trắng trắng, giọng nói nhẹ nhàng trìu mến. Hồ Diệp Thao thường ngày sẽ quan tâm hỏi han Hạo Vũ này nọ, đôi khi sẽ cùng cậu đi ăn cơm.
Còn tên Châu Kha Vũ kia thì khỏi nói, gói gọn một từ "vô vị". Giờ học thì ngồi dáng chuẩn của học sinh mà bìa sách giáo khoa hay in, chăm chú cặm cụi nghe giảng viết bài. Dù kế bên và đằng sau là Doãn Hạo Vũ, Trương Gia Nguyên cùng với Hồ Diệp Thao nói chuyện hay đùa giỡn, cười nói cỡ nào hắn cũng chẳng mảy may quay lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Thân Của Crush Lại Trở Thành Người Yêu
FanfictionCP: Song Vũ Điện Đài/Kepat Vốn dĩ định tiếp cận cậu ta để tán bạn thân của cậu ta. Không ngờ càng tiếp xúc càng thấy cậu ta rất tốt bụng, chu đáo, không hề giống với vẻ bề ngoài lạnh lùng có phần đáng ghét. Càng ngày càng muốn đến gần cậu ta thêm mộ...