Ryle's POV
Ma-ingat kong binubuksan ang pinto ng condo ko upang hindi ako maka gawa ng ingay, alas onse na kasi ng gabi at ngayon lang ako umuwi. Galing ako sa isang birthday party ng kaibigan ko, naparami ng inom kaya nakatulog ako sa kalasingan sa bar na kung saan ginanap ang party.
Akmang papasok na sana ako sa kwarto ko nang makakita ako ng isang hindi pamilyar saakin na jacket na nakapatong sa sofa, alam kong hindi ko ito pag mamay ari dahil hindi naman ako mahilig sa leather jacket.
Dahan dahan kong binuksan ang pinto ng kwarto ni stella para silipin siya kung may kasama ba nanaman ito.
Napabagsak ang balikat ko ng makita ko si stella at isang lalaki, sa pagkakakita ko ay wala silang mga salawal at tanging kumot lamang ang tumatakip sa kanilang hubad na katawan. Bahagya akong umiling at marahang sinarado ang pinto.
Stella arzadon buenavides, she's my friend since we're kids. para na nga kaming kambal niyan eh dahil hindi kami nag kakahgiwalay kung nasan ako nandoon rin siya. she's staying here at my condo dahil pinalayas siya ng step mother niya. her dad died months ago.
she's vey affected by her father's death causing her to changed.
Sanay na akong may inuuwi siyang mga lalaki dito sa condo ko at nakikipag one night stan. Kadalasan ang mga lalaking ito ay nakikilala niya sa bar.
Mistilong tambayan iyon ni stella, hindi siya tumigil sa pag aaral dahil sinabihan ko siyang wag tumigil at sa awa naman ng diyos ay sumunod siya.
Pumasok na ako sa kwarto ko para mamahinga, bukas ko nalang kakausapin si stella tungkol dito. Sinabihan ko na siya itigil niya ang pag uwi dito na may kasamang lalaki but she's really stubborn.
~•~
5:30 am
Kinabukasan ay nadatnan ko ang lalaking kasama ni stella kagabi, kinuha niya ang naka patong na jacket sa sofa at senenyasan niya akong aalis na siya, tumango naman ako bago ito tulyang maka labas.
Nang maka labas na ang lalaki ay dumiritso naman ako sa kusina para mag timpla ng kape, pampawala sa hang over ko.
Sumimsim ako ng kaunti at nag tungo na rin ako kaagad sa refrigerator para kumuha ng mga lulutuin sa almusal namin ni stella.
At dahil di naman ako marunong mag luto ay itlog lang ang kinuha ko at hotdog, kinuha ko ang frying pan at nilagyan iyon ng mantika.
Nang uminit ay sinalin ko na ang nahiwa kong hatdog at sinimulang pritohin yun, ini angat ko ang tingin ko nang makarinig ako ng nag bukas ng pinto at niluwa nito si stella na ngayon ay nag kukusot ng mata. She's wearing oversized t-shirt at sa pag kaka alam ko ay hindi kaniya iyon.
"Ma-upo ka muna jan" ani ko at binalik ang tingin sa priniprito ko, matapos maluto nung hotdog ay sinunod ko naman ang itlog at nag sangag na rin ako ng kanin.
Nag tungo ako sa corner ng lamesa dito sa kitchen upang pagtimplahan siya ng kape, i knew she likes coffee. And her favourite flavor is sweet brown coffee.
Napa ngiti ako ng makita ko si stella na hinahanda ang mga naluto ng pagkain, na upo ako at pinanood ko lang siyang ayusin iyon.
"Good morning" naka ngiti niyang bati saakin at na upo sa tapat ko.
"Morning" ngumiti rin ako saka pinag patuloy ang kina kain ko.
Habang kumakain ay napapansin kong sumusulyap sulyap saakin si stella kaya nahalata ko ng may gusto siyang sabihin ngunit di niya iyon masabi ng diretsahan.
Siguro yung tungkol kagabi.
"Problem?" Taas kilay kong tanong sakaniya, umirap ito kaya alam ko ng beast mood siya.
''That man is getting on my nerves! akalain mo i was in my climax tapos bibitinin niya ako ugh!'' she annoyingly said habang tinutusok tusok yung hotdog na nasa plato niya.
Natawa ako ng mahina bago sumimsim sa kapeng tinimpla ko, geez bat hindi siya nahihiyang ikwento saakin ang mga ganitong bagay? napa-iling iling nalang ako habang tinitignan siyang patuloy pa rin sa pag tusok ng hatdog.
''wear your seat belt stella'' paalala ko sakaniya bago ko sinimulang paadarin ang kotse, but she's stubborn dahil parang wala siyang narinig. her attention is on her phone.
''Stella'' mariin kong pagtawag sakaniya dahilan para mapa-tingin na siya saakin.
"why?''
''I said wear your seat belt, gusto mo bang mabagok yang ulo mo pag sakaling madisgrasya tayo?!'' i burst out. pero wag naman sanag mang yari yung sinabi ko.
''edi maganda, mamatay na ako'' natatawa niyang sambit dahilan para mapa-iling nalang ako.
BINABASA MO ANG
Stella (Short Story)
ФанфикHis dream girl is literally on his dream. Bangtan Series #5 Date Started: July 23, 2021 Finished: Aug 6, 2021