Ryle's POV
Bangag.
Tulala akong naka upo dito sa dining room habang nag kakape, alas singko palang ng umaga kaya may oras akong tumunganga. Nagtataka nga ako kung paano ako naka uwi dito sa condo dahil ang alam ko ay lasing na lasing ako kagabi.
Ang tanging na aalala ko lang ay may nakahalikan akong babae, tapos wala na akong ma alala.
Sinapo ko ang ulo ko dahil sa hilo, ano bang kademonyohan na nilagay ni jace sa inomin ko?!
Inangat ko ang ulo ko nang makarinig ako ng pintong bumukas, sumilip ako sa counter ng dining room at natanaw don si stella na nag iinat.
Anong oras kaya to umuwi?
"Morning" bati ko saka sumimsim ng kape.
Nakunot ang noo ko nang makita ko siyang tulala lang saakin at para bang nagulat. "bakit?" taas kilay kong tanong sakaniya. umiling lang siya at tinalikuran ako. kunot noo ko siyang sinundan ng tingin habang papunta ito ng kusina.
Ininom ko ang natitirang kape sa tasa ko at tumayo para tumungo ng kusina, pag dating ko don ay nadatnan ko si stella na nag titimpla ng kape habang may librong binabasa, bahagya nalang akong napa iling at nag tungo sa lababo para mahugasan ang ginamit kong tasa.
"Sa friday na ba yung finals niyo?" tanong ko matapos kong ma i-lagay sa lalagyanan ng baso ang tasang hinugasan ko.
tumango lang ito habang tutok pa rin siya sa pagbabasa, napakibit balikat nalang ako at pumunta sa kwarto para umidlip ulit. hapon pa kasi pasok namin.
Stella's POV
Sinundan ko ng tingin si ryle hanggang makapasok na siya ng tuluyan sa kwarto niya, what am i doing? bakit pag nakikita ko siya na iilang na ako? i sighed and closed the book i was reading, inubos ko ang kape ko at nagtungo na sa kwarto para makapag ayos na.
~•~
"i like you"
Napanganga nalang ako nang marinig ko ang sinabi ni ryle saakin, I don't know kung bakit may nag babadyang luha sa mga mata ko habang tulala pa rin akong nakatingin kay ryle. napa atras ako ng bumangon ito and staring at me seriously.
"i love you stella" he sincerely said while still staring in my eyes.
Napa pikit nalang ako nang hawakan niya ang pisnge ko, my tears start falling down to my cheeks. naramdaman ko ang pagsikip ng dibdib ko dahil sa pagbilis ng tibok ng puso ko.
i bit my lower lip para ma iwasan kong makagawa ng ingay dahil sa hikbi ko, i feel his hand to my cheek at pinunasan ang natitirang luha sa pisnge ko. napamulat ako dahil sa ginawa niya.
Napayuko ako at suminghot, he held my nape para mapatingin ako sakaniya. "I'm fucking in love with you" he said.
He leaned a bit closer to me until he finally closed between us by locking our lips together. Nabigla ako sa ginawa niya pero di ko magawang lumayo.
Gusto ko siyang itulak ngunit di ko magawa, para akong nalalasing sa halik niya. I closed my eyes at naramdaman ko nalang may panibagong luha na dumaloy sa mga mata ko.
"Di ka deserve ni ryle"
"Bitch"
"Pabigat ka lang!"
Bahagya akong napamulat at gulat na na i-tulak si ryle, he looked at me confused. I shooked my head at tumakbo palabas ng kwarto niya.
Dali dali akong pumasok sa kwarto ko at sinara yun, napa upo nalang ako at yinakap ang tuhod ko habang humihikbi pa rin.
"No, no, no" ani ko habang umiiling.
"You don't deserve me ryle" i said while crying.
~•~
"Stella!"
I was near at the gate of our school when someone called me from behind, nilingon ko yun at natanaw agad sila jinadine.
they were in the car so I just stood at the entrance of the campus to wait for them. Agad naman silang nakipag beso sa'akin nang makababa na sila.
"Wala kang service?" Jinadine asked.
I shook my head in response, napansin kong napakunot siya ng noo at kinalabit sila trisha dahilan para mapukaw ang atensyon nila kay jinadine.
"Are you sick?" She sincerely asked habang sinasalat niya ang noo ko para alamin kung may mainit ba ako.
Umiling ulit ako at tipid na ngumiti sakanila, "i'm just dizzy, i'll go first" i said at na una ng naglakad.
I heard na tinawag pa nipa ako pero di na ako lumingon, i entered the bathroom at naghilamos.
Then I just looked at my reflection in the mirror in front of me. I don't know but I saw tears welling up in my eyes again.
Pakiramdam ko na aawa ako sa sarili ko. Bat ba naging ganito ako? Masaya naman ako dati ha? Bakit feeling ko napaka pabigat ko sa lahat ng tao nakakasama ko.
"Oh my gosh stella, nandito kalang pala" agad kong pinawi ang luhang nasa mata ko nang marinig ko sila jinadine na hingal na hingal.
"Hey, what happened ba?" Trisha asked at hinawakan ako sa balikat.
"You can share to us, makikinig kami" they sincerely said.
I smiled at isnukbit ulit sa balikat ko ang dala kong bag, "nothing, let's go" ani ko at na una ulit nag lakad.
Hindi ko ugaling mag share ng problema ko.
Hindi na nila ako sinundan dahil alam kong malalate na sila sa una nilang klase, tumingin ako sa wrist watch ko at kita kong mag sisimula na ang una kong subject.
Shit.
a/n: babawi ako ;)
BINABASA MO ANG
Stella (Short Story)
FanfictionHis dream girl is literally on his dream. Bangtan Series #5 Date Started: July 23, 2021 Finished: Aug 6, 2021