Samantha's PoV:
I'VE BEEN QUITE BUSY FOR THE PAST FEW DAYS dahil inaasikaso ko ang napakarami kong business. I make sure na walang problem akong maeencounter. At kung meron man, I quickly eliminate it.
And oh that means, hindi ko na uli nakasagupa or na meet ang mahaderang babaeng yun. Pero that doesn't mean na nakalimutan ko na agad ang ginawa nya. Duh.
And of course, that so called kiss though.
I gritted my teeth. I already made up my mind. Alam ko na kung bakit ko yun ginawa. Probably, ginamitan nya ako ng kanyang witch side at hinypnotize ako. I'm not gonna let that pass. Argh.
Actually, gumagawa na nga ako ng plano. Gusto kong mapasunod ko sya. Yung tipong luluhod sya sa harapan ko at magmamakaawang patawarin ko na sya.
I devilishly laughed because of my plan. Ang galing-galing ko talaga kahit kelan.
Abala ako ngayon sa pagbabasa ng mga proposal nang biglang tumunog ang aking cellphone. May nagtext.
From: Dad
Samantha come here as soon as possible. May kailangan tayong pag-usapan.
Napakunot-noo naman ako dahil don. What's wrong with Dad. Ganon ba ka-urgent yung sasabihin nya? Oh well, makapunta na nga.
Hindi ko maiwasang kabahan. Fuck. Why do I have these feelings na hindi maganda? Baka nag-ooverthink lang ako.
I quickly arranged my things. After that ay mabilis na umalis ako sa aking office. Katulad ng dati, binabati pa rin ako ng mga employee na aking nakakasalubong.
Sumakay ako sa aking sasakyan at nagsimulang magmaneho papunta sa house. Nandon kasi ngayon si Dad.
Minutes later, I already arrived in my destination.
"Good day po Ma'am Samantha. Inaantay na po kayo ni Sir sa library." Manang said nang makarating ako sa bahay. Mas lalo akong nagtaka. Hayst. Ganon ba talaga kaimportante ang sasabihin nya?
Hindi na ako nag-abalang kumatok pa. Why would I in the first place? Tss. Ganyan talaga pumasom ang mga maganda. I opened the door revealing my Dad. He's sitting habang magkasaklop ang kanyang dalawang kamay.
I closed the door at nagsimulang naglakad papalapit sa kanya.
"Dad what's the matter at pinatawag nyo ako ngayon rito?" Tanong ko. Let's get it fast.
Nanatiling seryoso ang kanyang expression. Hindi rin natatanggal sa akin ang kanyang mata. He's staring at me intently kung kaya't hindi ko maiwasang kabahan. Ugh!
"Are you aware on what you did Samantha?" Walang emosyon nitong turan sa akin.
I stopped in my track. Fuck. What is it? Wala akong matandaan kung ano bang ginawa kong mali.
"Ano ba yun Dad?" I said at pilit pang tumawa to ease the nervousness that I'm feeling right now.
Itinaas nya ang kanyang hawak na cellphone at ipinakita ito sa akin. "Play the video at nang magka-idea ka."
Kahit nagdadalawang-isip, dahan-dahan kong kinuha ang kanyang cellphone. Pinindot ko ang play ng video.
And shit! Halos manlamig bigla ang aking buong katawan nang mapagtanto kung ano yun.
It's the video of me and that dumb girl, Zoey!
Ito yung time na nabangga nya ako sa bar. Kitang kita kung gaano ko sya kalakas na sinampal. Ang lakas ng tunog eh. Well, she deserves it anyway.
BINABASA MO ANG
Crook the Homophobic
RomanceSamantha Laurent, a homophobic bitch. 33 years old. She owns various business. Malaki ang galit nya sa mga babaeng pumapatol din sa kanyang kapwa. A gorgeous woman and a body to fantisize for. It's been a while since nakipaghiwalay si Alexander Del...