Chapter 14: One Call Away

48.3K 1.9K 655
                                    

Zoey's PoV:


"Bakit parang ang saya-saya mo ata ngayon mare?" LJ said habang matamang nakatingin sa akin. Mabilis na napaayos ako ng upo. Gosh. Masaya ba ako these past few days.


"She's right, parang naggoglow ka. Blooming to be exact." Saad pa ni Nikki. Nakita ko kung paano pumorma ang isang nakakalokong ngiti sa kanyang labi. Uh-oh. Hindi ko gusto ang pinapahiwatig non ah.


I faked a cough. "Happy talaga ako kase hindi naman mga pasaway ang mga students ko." Mas pinasigla ko pa ang aking boses.


Alangan namang sabihin kong dahil yun sa isang tao right? A certain devil bitch to be exact. Aish. Hindi ko nga alam kung bakit ba ako natutuwa sa babaeng yun. I should be hating on her right now dahil unang-una, tinethreaten nya ako. But I guess, it's the other way around.


Speaking of, biglang sumagi sa isipan ko ang nangyari nung Linggo. "Ikaw LJ ha, kung ano-anong sinasabi mong 'might spend a night again.' Hmp."


I frowned. Muntik pang magwala ang dragonang yun. Mabuti na lang at napakalma ko rin. Siguro kung hindi ko lang alam na straight sya, paniguradong iisipin kong nagseselos si Samantha.


I mentally chuckled at myself. Imposible namang magselos si Samantha diba?


"Why? May nagalit ba?" LJ said nang biglang may narealize sya. She looked at me and leaned closer. "Oops. Kaya siguro umalis ka agad ng unit mo noh?"


Nikki suddenly squealed. "Owemji! May jowabells ka na? Finally, single no more ka na rin. Pakilala mo naman sa amin oh." She uttered while wiggling her eyebrows.


Napasapo na lang ako sa ako sa aking noo. I shooked my head. Hindi ko alam kung paano ko ieexplain sa kanila ang namamagitan sa amin ni Samantha. Atsaka may something ba sa amin?


Mabuti na ring hindi nila alam. Aba, marunong naman akong sumunod sa napag-usapan namin.


"Ma'am, eto na po yung dessert nyo." A guy suddenly said from nowhere. Malugod namin iyong tinanggap.


Classic Chocolate Mousse lang ang sa akin. We're in a restaurant right now, obviously taking our dinner. Actually, nagreready talaga kami para magbar. You know, matagal-tagal na rin naman since huli kaming nagpunta don. We also need to relax.


After a minutes, we're done na. Of course, hindi rin namin nakalimutang magbayad.


"Ugh! Excited na ako pumunta ng bar. I want to get waisted tonight." Masayang turan ko sa kanila. We're now heading to our cars right now.


"Sana makabingkit ako ng papa ngayon mga mare." Nikki exclaimed. Nagkatinginan kami ni LJ at sabay na napailing sa kawalan.


Nikki's a hopeless romantic. Gustong-gusto na nyang mahanap ang kanyang 'the one'. While LJ, chill lang sya. She believes na may tamang panahon.


Akmang pasakay na sana ako sa aking sasakyan nang biglang nagring ang aking cellphone. Hindi ko maiwasang mapakunot-noo nang makita ang caller.


Demonic Bitch is calling...

Accept     |      Decline


Ano naman kayang kailangan sa akin ni Samantha? Yes, sya nga ang tumatawag. Sa atin-atin lang ang caller name nya ha. Mabilis kong pinindot ang accept button.


"Love can you come here to my office?" My eyes widen in shock and I'm stunned in my spot. Did I heard it right? O baka mamaya ay nananaginip lang ako.


Crook the HomophobicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon