Unveiling Five

17 0 0
                                    

"Why do you have to be this hard to stop, Achlys?" Tanong ni Amara kay Achlys na kababalik lang na may kasamang tao. "And what are you planning to do to that human?"






"Try his blood? Kill him? Or maybe..." Achlys is just playing with her eagle toy while Amara was trying to scold her.






"Zajebavaj, Achlys!" Sigaw ni Amara sa kanya nang mabasa ang nasa isip niya. Nasa loob sila ng isang silid kasama ang taong naka higa sa kama na wala pa ring malay at si Azrail na naka upo sa upuan na nasa gilid habang nasa balikat ang kanyang uwak. "First, you made a pariah as one of us and now, you want to keep a human?" Amara said in disbelief. "Ganyan na ba talaga katigas ang bungo mo, Achlys? Alam mong hindi maganda ang mangyayari kapag nalaman ng ibang angkan na may isang taong nasa mundo natin."








"Well, she's being a chaos that she is, Amara. Just let her." Sambit naman ni Azrail bago tumayo at nilapitan si Sven. "He'll wake up in, three, two, one."







Sven then opened his eyes at pinagmasdan ang paligid hanggang sa makita niya si Azrail na naka lapit ang ulo sa gilid niya at siya ay napa layo siya dahil sa gulat. Azrail then chuckle and stood up straight. "So you are our visitor. Achlys' guest to be exact." She said and walked towards the door and opened it. But before leaving, she looked at Sven and said, "Enjoy hell." Bago tuluyang lumabas ng silid.








Sven then looked at Amara na naka tayo lang sa tabi ni Achlys.







"You're not suppose to be here, Human." Amara said and then left. Tinignan naman ni Sven si Achlys na hindi pa rin nagsasalita.








"So this is your home?" Tanong nito sa kanya. "May I know where this place is?"








"I'm Princess Achlys, welcome to hell." She said and let out a mischievous smile that made Sven stand up and ran to the window. Nang maka silip na siya sa bintana ay tinignan niyang muli si Achlys. "Did you see anything?" Achlys asked. "It's dark." Sven answered her so Achlys walked towards him and looked outside the window. "Do you want to see the world behind this darkness?" Tanong ulit nito sa kanya. Sven then had second thoughts but he nodded afterwards.








"Maybe next time." Achlys said and walked towards the door.







"Sandali." Pag pigil ni Sven sa kanya. "Am I safe here?" Achlys looked back at him and smirked. "The moment you entered the portal, is the moment that you are no longer safe." She said and left. Sinubukan ni Sven na habulin siya dahil hindi niya maintindihan ang sinabi nito sa kanya pero hindi niya mabuksan ang pinto.








"Shit." Sven cussed. "Nasaan ba kasi ako? Damn it."







Sven then didn't try to shout or tried to open the door dahil alam naman niyang wala iyong magagawa. Hinayaan na lang niyang lumipas ang gabi at nagising siya kina umagahan sa ingay na galing sa bintana. When he looked at it, he saw a crow knocking on the window using its beak. Akamang bubuksan sana ni Sven ang bintana pero nagulat siya sa nag salita.










"What do humans eat?" Biglang tanong ng kung sino sa kanya kaya siya napa harap. Nang tignan niya kung saan nanggaling ang boses ay nakita niya si Azrail na naka upo sa upuan na nasa gilid ng kanyang kama. "Ano? Hindi mo ba ako narinig? What do humans eat?" Takang tinignan siya ni Sven. "Ha? Kung anong kinakain niyo. Ano bang ulam niyo? Yun na lang din ang sa akin." Sagot nito kay Azrail. She then scratched her nape and stood up sabay silip ng ulo sa pinto at tinawag si Achlys. "Achlys ano ba?! Ganito ba ka tanga ang mga tao? Ikaw na nga ang kumausap. He's yours so I don't have to waste my time on him. Čao." Sabi nito sabay alis. Achlys then entered the room and looked at Sven. "Do you drink blood, human?" Tanong nito sa kanya. Sven looked at him like they are weird.








[ON HOLD] Unveiling DawnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon