"Shoot it, Sven, come on." Rainer said when they saw a deer roaming around. Pero kailangan nilang mauna dahil may isang hayina na naka abang din dito. They have to shoot before the hyena could attack the deer before them. Dahil kung hindi, wala na naman silang mahuhuli.
"Ano na tol? Ako na nga lang." Agaw ni Rainer sa pana ni Sven pero pinigilan siya ni Kaiden. "Why?" Takang tanong nito sa kanya.
"The hyena is not here for the deer. Sa direksyon natin siya naka abang. It is waiting for us to make a move that can divert our attention so it can attack us. Kung nandito siya para sa usa, dapat kaninang nagsimula itong gumalaw ay naging alisto ito dahil baka umalis ang usa. That's what Lenora told me about hunting. Malamang ay nakita niya tayo kaninang sinusundan natin ang usa."
"E bakit ngayon mo lang sinabi?"
"What? Syempre pagmamasdan mo muna. Remember what the hunter said, we have to be sure about our kill." Sagot naman ni Kaiden kay Sven bago agawin ang pana kay Rainer at kumuha sa kanyang mga palaso upang daplisan ang hayina. He aimed for the hyena before releasing his arrow at tinignan itong tumama rito ang palaso ngunit hindi ito umabot dahil may sumalo rito,
"You are not suppose to kill their matriarch."
"W-Who are you?" Nauutal na tanong ni Kaiden sa babaeng may hawak ng kanyang palaso.
"I'm Queen Tajana. The Queen of Leto Clan." She answered before making a step closer to them. Kaiden flinched when Tajana held his face while looking at him with a wistful smile on her face. "It is inconceivable to see you this close."
"I-I uhh... I hate to ruin your excitement or whatever you feel... But I don't think I'm the one you're talking about." Nagiiwas na sagot ni Kaiden na ikina layo naman nito. "I'm sorry if I made you feel uncomfortable."
"I-It's fine. But I don't think I..."
"Kung nais niyong malaman ang tungkol sa amin ay pwede kayong pumasok. Sila ba ay mga kaibigan mo?" Tanong nito kay Kaiden patungkol kina Sven. Tumango naman ito na naging dahilan ng pag ngiti ni Tajana sa kanila. She gestured them to follow her, so they did. Nilagpasan nila ang mga hyena na para bang isa ito sa kanila at hindi man lang sila sinubukang lapitan.
When they reached a gate, Tajana stood before it before someone opened it for her. Nang tuluyang silang maka pasok ay hindi nila maiwasang mamangha sa kung anong nasa loob ng kanilang kaharian.
"Leto Clan is an independent Clan. We disappeared once because of the chaos. But as we build our clutch again, we decided to start a new life. Without depending on the first clan's rulings." Pagpapaliwanag nito habang naglalakad sila sa daan kung saan ang mga bampira ay may kanya kanyang ginagawa.
BINABASA MO ANG
[ON HOLD] Unveiling Dawn
VampirosJust like how the moon embraces the sun, Just like how the stars aligned, And just like how the thread connects us, I wish our souls will be as one. #2DarkComedy