Unveiling Four

27 0 0
                                    

"I already told you, young man. Kailangan mong mag bigay ng pera sa amin para maituloy ang nasimulan ng iyong ama."



"Sinabi ko na rin sa inyo. Hindi ako magbibigay ng kahit ano because he's not my father. And he will never be." Sagot ni Rainer.



"Mr. Henris, I'm making this easy for you. You will give us money and we're settled. Ganon lang kadali." Replied the man. 



"So you think I'm stupid? Why would I give you money kung hindi ko naman alam kung anong katarantaduhan ang sinimulan ng sinasabi mong ama ko na kailangan niyo ng ituloy. I don't care about your stupid shits at lalong wala akong kinalaman sa kung ano man ang koneksyon sa inyo ng lalaking tinutukoy ninyo. You can now leave."



"Say cheese!" Sigaw ni Kaiden na kakapasok lang sa opesina ni Rainer. The men looked at him and he clicked the camera. Nang matapos niyang kumuha ng litrato ay umupo na siya sa sofa at hindi na sila pinansin. 



"Talk to him instead. Maybe you can fool him." Rainer said pertaining to Kaiden and smirked.



"Why don't you try talking to your friend para hindi na lang humaba ang usapan. Pera lang ang hinihingi namin at hindi ang partisipasyon niya sa grupo." 



"Kayo nga hong mas nakakatanda sa kanya ay wala siyang pakealam, sa akin pa kaya. Why don't you try talking to Sven. Baka sakaling ma uto niyo siya." Walang lingong sagot ni Kaiden na kinakalikot ang kanyang camera. 



"Pinaglalaruan niyo ba kami?" Nauubos na pasensya na tanong ng lalaki sa kanila. 



"Hindi. Nag suggest lang ako." Kaiden replied. 



"Mr. Kaiden Liu, you should know where to stand. Alam kong mayaman din ang pamilya niyo pero hindi sapat na dahilan yon para bastusin mo 'ko." 



Kaiden slowly looked at him with his mischievous smile. "Kung para sayo bastos na ako, ano ka pa para sa akin? Mr. Who ever you are, when a person said he doesn't want to, hindi ka na mangungulit na parang batang humihingi ng candy na hindi naman pwede sa kanya. Tell me, saang parte ng sinabi ko ang nakaka bastos? Bastos naghuhubad." Sagot niya at tumawa sila ni Rainer. 



"Kung para sa inyo laru-laro lang lahat ng 'to. Then wait for us to ruin everything. You're leaving us with no choice." The man said to Rainer before standing up and left them with his men.



"Bakit ba ang kulit ng matandang yon? Ano na naman bang trip niya sa buhay?" Tanong ni Kaiden pag alis ng mga lalaki.



"He needs money. Para saan? Sa sinimulang kagaguhan ng step dad ko. Ano namang pakealam ko sa bagay na yon?" Sagot ni Rainer.



"Did he tell you about the thing that your step dad started?"



"Yeah. He told me that they are some sort of vampire hunters. Sinong sira ulong bubuo ng ganong grupo?"



"And they want to start it again to honor your step dad? Bullshit man. Vampires doesn't exist at this time. Ni hindi nga natin alam kung totoo nga ba talaga sila." Sagot ni Kaiden.






"It's okay to tell me if you're scared, bro." Panunuya ni Rainer sa kanya. 





"Piss off, dude." Sagot niya at kinuha na lang ulit ang kanyang camera. But his curiosity bothers him. "But what if they're actually real? Or maybe some of them still exist. Dang. I can't even imagine. Do you think vampires looks good?"



"I don't know at wala akong pakealam. Kung meron man, why would you hit on a vampire? You're gross, man." Sagot ni Rainer. "I can't even imagine myself kissing a vampire. Baka para ko na ring hinalikan ang ninuno ko."





[ON HOLD] Unveiling DawnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon