BSK tri :3

35.6K 1K 230
                                    

WARNING: BAWAL SILENT READER,BAWAL DEMANDING.

Ate charo,para po akong ni-rape. Nakahiga kami ngayon ni Chance sa kama ko at katatapos ko lang siyang bugbugin.

Ikaw ba naman pasukan ng malaking sandata na may dalawang bulitas,idagdag pa na ngayon lang ulit ako napasok,aba'y matinde! Edi mapapa wow ka talaga!

Nyemas lang talaga! Nagdugo siya te! Para akong dinatnan ng monthly period. Panay sorry si Chance pagkatapos ko siyang patikimin ng combo ko.

"Chance?" pagtawag ko kay Chance nakayakap pa din sa akin.

"Hmmm?"

"Makalakad pa kaya ako? Ang sakit sakit talaga eh! Pwede bang patanggal mo yan? Or else,hindi ka na makaka score!" direderetso kong sabi kaya humiwalay ng yakap si gago.

"Sige,papatanggal ko ito. Sorry talaga,akala ko magugustuhan mo eh." paglalambing niya at hinalikan ako sa noo kaya kinilig na naman ako.

"Chance?" tawag ko ulit. Ako naman ang yumakap sa kanya. Nasa dibdib niya ang ulo ko kaya dinig na dinig ko ang malakas at mabilis na pag pintig ng puso niya.

"Ano yon,Jiko?"

"Kamusta na ang pamilya mo?" lakas loob kong tanong. Yun naman kasi talaga ang bumabagabag sa akin. Kailangan ko ng linaw kung may patutunguhan pa ba kami ngayon.

Umayos siya ng higa,tumihaya at ginawang unan ang braso saka parang natulala.

"Healthy ang baby boy ko,kamukhang kamukha ko siya." aniya at ngumiti sa kawalan. Napangiti din ako,sobrang proud niya siguro,ang sarap siguro sa pakiramdam na isa ka ng ama. Kahit bata pa siya pinanindigan talaga niya.

"Talaga? Masaya ako para sayo." totoo sa loob na sabi ko.

"But her mother died after giving birth to him." sumeryoso si Chance. Ako naman ay nagulat at napanganga. Namatay si Vane? "May sakit pala siya sa puso,tumigil ang heartbeat niya pagkapanganak niya mismo kay baby."

Hindi ako nakapag salita. I was caught off guard. Bakit kailangang danasin iyon ni Vane? Kahit naging karibal ko siya kay Chance ay hindi naman siya nagpakita ng pagkamasama ng ugali,I find her sweet and loyal to Chance before.

Pareho kaming tahimik ni Chance. Napatingin lang din ako sa kisame at napatulala. It must have been hard for him,minahal din niya si Vane,si Vane ang nagtyaga at nagmahal sa kanya kahit pa man hindi pa kami nagkaka kilala ni Chance.

"Chance..."

"Pero okay na,Jiko. Kinausap ko mga parents ni Vane,at naintindihan nila. Hindi nga lang nagustuhan nina Mama at Papa ang pag uwi ko dito. Pero huwag kang mag alala,kaya natin ito." aniya,nilingon ako at ngumiti.

Ako na mismo ang yumakap at humalik sa kanya. At kahit masakit pa ang butas ko ay nagpaubaya ako. Muli akong pinasok ni Chance,balewala ang sakit na ito kumpara sa pagmamahal niya sa akin. I guess,masasanay din ako at hindi na niya iyon kailangang ipatanggal.

Umibabaw na ako kay Chance,ako na ang gumagalaw para matantya ko ang hapdi at sarap. Hawak ni Chance ang bewang ko at ako naman ay nakatingala at nagtatawag ng mga santo.

Nadinig kong bumukas ang pinto.

"Kiji! Nag uwi kami ng pagkain--Tang ina?! Ano yan?!" boses ni Papa. Nagulat kami ni Chance,pagtingin namin sa pinto ay sumara na ito. "Ma! Mukhang busog pa si Kiji! Pinapakain siya ni Chance!!"

Nagkatinginan kami ni Chance at napangisi.

"Si Chance?!" dinig pa naming sigaw ni Mama. Kaya ang ginawa ko ay binilisan ko na ang pagtaas baba,tutal puro sarap na nararamdaman ko dahil may kung anong natatamaan si Chance sa kaloob looban ko.

Ang Bastos Sa Kanto II (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon